Chapter 2

6 0 0
                                    

*clang*

*boogsh*

*plang*

(A/N: sound effects po yan ng may nalalag na gamit. Sorry, di ako magaling sa sound effects kaya pagtiisan na lang. Hehe)

"What? What? Ha? Ano?"

Napabangon ako sa ingay.

*clang*

Napalingon ako, galing sa baba yung ingay.

*plang*

Di ko na natiis bumangon na ako't pinuntahan yung ingay. Dahan-dahan ako lumabas ng kwarto.

*clang*

*boogsh*

''Sa kusina ba galing yun?'' Bulong ko sa sarili ko at nilampasan yung pintuan ng kwarto ni Kai ng dahan-dahan. Lagot na baka mas mapahamak ako pag naistorbo ko siya sa pagtulog >______<

Bumaba na ako ng hagdan at pumunta sa kusina. May nakita akong figure ng lalaki na nakaitim at naghahalungkat sa ref.

Kumuha ako ng pinakamalapit na bagay na pwede kong ipanghampas sa kaniya at ang nakuha ko ay vase. Tinaas ko yung kamay ko para bumwelo sa pagtapon kahit nanginginig ako kailangan ko mapaalis tong magnanakaw na to sa bahay ko! Ay di pala, sa bahay namin ni Kai!

"1...2...3..." Tinapon ko yung vase at hulaan niyo kung saan napunta, sa loob ng ref, sakto kasi yumuko siya kaya nagshoot yung vase doon sa loob ng refrigerator.

"Tsk, sayang!"  

Napatayo naman yung baboy na magnanakaw at humarap sa akin. Parang nanginginig nga siya eh, siguro dahil doon sa vase na muntik ng pumatay sa kaniya.

"Ho--hoy!" Dinuro ko siya with all my feminine powers.

"Ikaw! Lumayas ka sa pamamahay ko! Takaban kang magnanakaw!"

Sigaw ko ng medyo mahina, syempre tulog pa rin si labidabs ko eh ayaw ko naman maistorbo yung beauty rest niya tsaka pagkakataon ko na to mag-ala Charlie's Angels.

"Ako takaban?!" Tinuro ng lalaki yung sarili niya at sinara niya yung refrigerator ng malakas. Sa sobrang lakas bumukas ulit yung pinto ng ref, sinara niya ulit pero dahan-dahan. Ako naman nakatayo lang, yung totoo ano to?

"O--oo! Ikaw takaban ka!" Sumigaw na ako ng malakas.

Lumapit siya sa akin at pinasok yung kamay niya sa bulsa niya, shoot! Baka baril yun! Kailangan kong magmadali! Distraction! Distraction!

*tingin sa kaliwa

*tingin sa kanan

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I signed a contract with DeathTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon