6.
Từ đó, chúng tôi tập luyện cùng nhau, cùng song ca những bản tình ca bất hủ.
Nhớ lần đầu tiên ở phòng karaoke cùng em song ca bài "Một người như mùa hạ, một người như mùa thu", ánh mắt em tươi cười đến híp lại. Giọng hát đặc biệt tự nhiên, không còn run rẩy như hồi mới vào.
Có phải em cũng như tôi, đã tìm được một chỗ dựa hay không?
Tự nhiên lúc ấy, tôi không kiềm chế được cảm giác muốn bảo vệ em.
Cậu bé ấy chiều cao tương đương tôi, cậu bé ấy thực ra rất mạnh mẽ, vậy mà tôi lại muốn bảo vệ em, cưng chiều em. Thật lạ!
Giọng hát của chúng tôi khi cất lên tạo thành thứ âm thanh vô cùng hòa hợp. Lúc cao, lúc thấp, lúc cảm xúc, lúc tự do, từng thanh âm đều như đúc kết từ một tâm hồn.
Có lẽ là bởi vì em với tôi có rất nhiều điểm tương đồng. Em với tôi cùng là những con người sống nội tâm như vậy, kín đáo như vậy, nhưng lại đặc biệt sợ hãi cô đơn. Em chốn tránh cô đơn bằng cách mỉm cười, còn tôi lại tự giam mình trong bóng tối.
Đến giờ, tôi vẫn cảm thấy, chúng tôi, dường như sinh ra là để trở thành một nửa của nhau.
Sau màn song ca ấy, tôi và em dần trở nên nổi tiếng, càng nhiều người biết đến. Thực ra, khi tôi nhận được lời khen từ chính ca sĩ Phạm Vỹ Kỳ, lòng tôi rất khẩn trương, còn khẩn trương hơn cả lần đầu tiên đứng trên sân khấu. Bởi vì, tôi biết, tôi và em đã đặt được một chân trên con đường thực hiện ước mơ. Là TÔI và EM.
Chúng tôi càng ngày càng thân nhau, đến mức chỉ một tuần không gặp nhau là đã muốn chạy ngay đến trước mặt đối phương đùa giỡn. Em bắt đầu chia sẻ những bí mật của em cho tôi, chia sẻ sở thích của em cùng tôi. Hồi ấy còn bé, những bí mật chỉ đơn giản là hôm thứ 3 em quên không làm bài tập, liền bị cô giáo phạt đứng góc lớp, hay là các bạn nữ lớp em bắt đầu vây quanh em hỏi chuyện. Ấu trĩ như vậy, nhưng đến giờ tôi vẫn chưa từng quên.
Chúng tôi ở cùng nhau lâu như vậy, sở thích cũng bắt đầu lan truyền cho nhau.
Có lần, tôi rủ em cùng chơi bóng rổ, trông em có vẻ hào hứng lắm. Hồi ấy, với con trai chúng tôi, cứ giỏi thể thao chính là đẹp trai.
Tôi cứ nghĩ, cậu bé tròn tròn mập mập ít hơn tôi một tuổi ấy thì chơi bóng rổ được bao lâu chứ. Thế mà, đến lúc em ra sân tôi phải hốt hoảng. Tôi không thể không thừa nhận em thực sự có năng khiếu. Bao nhiêu người to lớn hơn em mà cũng chẳng thể cướp được bóng từ tay em. Em cứ liên tiếp ghi điểm. Thật may, lúc đầu tôi có ý bảo vệ em nên đã chọn cùng đội của em. Tôi thật tự tin quá.
Chơi bóng xong, chúng tôi rủ nhau đi ăn. Em còn nhỏ nên vẫn chưa được tiêu tiền, vậy nên tôi mời em. Nhìn em ăn ngon như vậy làm tôi cũng thấy rất vui. Lớp dầu bóng loáng xung quanh miệng em cứ không ngừng chuyển động theo mỗi lần nhai trông rất đáng yêu.
7.
Em gọi tôi là Tiểu Khải. Thực ra mọi người đều gọi tôi như vậy, những mỗi lần nghe cái tên đó từ miệng em tôi lại thấy vô cùng vui vẻ. Chỉ muốn em không ngừng gọi mình. Tiểu Khải, tiểu Khải, ha ha, nghe thật thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[shortfic][kaiyuan] Quá khứ tươi đẹp của chúng ta (Hoàn)
FanficTôi không dám gọi đó là tình yêu. Tôi cũng không dám gọi nó là tình huynh đệ. Tình cảm giữa hai em còn gắn bó hơn cả huynh đệ. Có người huynh đệ nào nhìn nhau lại ôn nhu và tràn ngập cưng chiều như vậy không? Nhưng tình cảm ấy còn vượt trên cả tình...