chapter11

8 3 0
                                    


Faye Alyanna POV

Weeks after.

3Days before the fashion show.

Ready na lahat as in lahat. I can say that it almost close to perfect every detail.



Ilang weeks na ding hindi nagpaparamdam si kevin. Yes kevin. He said so nung hinatid niya ko.

Secretary niya lang nman ang nag tatanong.






***

3 days passed.

Charity Fashion show. Ang name ng show. Para sa isang ampunan. RGSCC yun daw yung pangalan ng ampunan. Kung magkano pala yung kita nitong show ay mapupunta lahat sa ampunan

Though nakakaawa talaga na yung ampunan daw na yun ay tapunan daw ng mga batang mga walang magulang. But yes. Minsan pa nga daw ay iniiwan lang sa harap ng gate nila.

Thats why i decided to make it free. Yung mga damit na mga dinesign ko ay libre ko na tsaka nag sponsor na din ako.

***

Back stage. Ni reready ko na yung mga model para sa mga susuotin nila.

"Hey" he poked.

I freezed. Matagal na din since nagkita kami. Tss. Wala kasing paramdam. Playboy kasi.

Anong connect faye? Sabi ng utak ko. Ts never mind.

Humarap ako. Giving him a satisfied smile.

Yes it was kevin

At ako ang napanga nga sa nakikita ng mga mata ko.

Those biceps. Perfect body.

"Staring is rude" He chuckled.

I rolled my eyes.

Im not staring. In fact. I just want to enjoy the view. I said. This time i smirked at him.

He paused for a while.

It seems hindi niya inaasahan ang sasabihin ko.

I chuckled. Nilagpasan ko nalang siya.

Paalis na sana ako ng.

" we are not done yet."

I frozed

What are you talking about? I said in sheepish tone.

" Im a model here and i need your assist miss." He said sarcastically.

Oh i see. Im a fashion designer here not an assistant. I said in sarcastic voice too.

He grinned.

Umalis nako syempre. Baka mamaya ako naman ang walang masabi.

Maya maya pa ay may pumunta sakin. Wala na nman kasi akong ginagawa nilalagay ko nlang yung damit ng pangalan ng mga model para hindi na nalito.

"Maam faye." Sabi ni kim

Yes. I said.

"Kulang po tayo ng model."

Huh?! Ano? Pano nangyare

"Chicken fox daw maam"

Paano niyan?! Wait maghanapka sa labas na pwedeng substitute model dali.

"Maam we have no time 5mins nalang magsisimula na po yung show nagbibihis na nga lang po yung iba e"

Okay then we have no choice. Ikaw nalang ang mag model. I said.

Kim literally drop her jaw.

Bakit anong akala niyo ako? No way never im my wild dreams to be a model someday.

"Maam no way. I cant i have a lots of stretch mark. Tsaka magagalit po boyfriend ko conservative-

Okay. Edi wag nalang. Cut off ibang model nalang ang magsusuot nung lacy top maroon gown.


"Why? Pwede naman ikaw. You have a good body fair enough" kevin said.

What the! Goodfair enough. Hell anong tingin niya sakin average! I wont tolerate that.

You must be kidding me. I said irritated.

"Maam tama naman si sir kevin mas maganda kung kayo nlang po magmomodel"


I looked at kim. Saying can-you-shut-up looked.


No way. i said.




"Yes way. Sayang nman kung hindi ka magmomodel kung sakali faye. Malaki ang patutunguhan ng pera. Isipin mo nalang yung mga batang matutulungan mo."
Seryoso nitong sabi.

O-okay. Nauutal kong sabi. Alangan naman i decline ko pa kahiya hiya lang.



"Okay then move faye! Bibihisan kana." Sigaw ng production manager.
-.-

You dont need to shout mister.i know what im doing. I giggle bakla kasi kaya napikon.












.


Uhhh. I feel ashame. Hindi nman kasi ako sanay na maraming tumitingin



"Dont worry kasabay mo namam ako maglalakad mamaya" assuring voice from kevin.



Escort moko mamaya ha. I said in low voice.





"Yes. Ofcourse i will" he wink.








.






~





thank you 100 reads in just 3weeks. Atleast diba.

Vote/comment.

Long update so far.

Unconditionally fall to a strangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon