Sa bahay
Ahhh good morning! I'm basil and currently looking for the girl of my life. ;)
"basil! Gising!" Sigaw Ng isanf babae. "pag Hindi ka gumising sasapakin Kita" sigaw pa nya. Parang naala Ko ang boses na to ha? San kaya yun? "mnnn" sagot ko *PAK* aruy may sumapak Sa mukha Ko "ARAY" ouch!!!! Ansakit ha! "ah Sino yun?" Tanong Ko, "ikaw Kasi Hindi ka masabihan *tumatawa* ahahaha" sabi Ni Kay habang papaalis Ng kwarto. "aray ha...." Sabi ko naman.
Ilang linggo na mula tumira samin SI Kay......at mukhang nagkakasundo na kami.
"ma! Si Kay?" Tanong Ko Kay mama "nasa labas yata" tugon nya sakin......kung hindi ko lang mahal yun....teka? ANSABE KO? Urgh "ah kakain na ko" sabay upo ko sa may upuan sa dinning area lumabas si kay sa banyo. "ah *blush* ku-kumain kana?" Tanong ko saknya. Naka twalya ang buhok at naka suot ng malaking shirt at mahabang pants. Pero bakit.....bakit.....kumakabog puso ko. "ah!? Oo na ikaw? Kanina pa kasi (-_-)" tugon naman nya. Bakit kya.....? "kakain palang ako" sabi ko naman "tama yan, at ahmmm samahan mo naman ako sa labas mamaya? May gusto akong puntahan" sabi nya...."sige ba!?" Bakit? Bakit ganto? Kailan ba kaming naging close ni kay? Tama.....mula non...
Flash back
Pagkauwi ko sa bahay mukhang wala pa si mama kaya umakyat agad ako sa kwarto para magbihis "pero pa? Kailan ka naman babalik? Alam mo naman na ...*sob* pero pa!" Narinig ko si....kay umiyak habang kausap ang papa nya sa telephone. Nalimutan ko na hinndi na pala dito kwarto Ko. "ahm....kay ohk ka Lang?" Tanong Ko "....." Hindi sya sumagot. Lumapit ako Para kausapin sya...Hindi Ko alam k kung bakit sya umiyak kaya nag tanong ako. "bakit nga?" "w-wala......umalis kana please?" Narinig Ko na....tong boses na to. Bigla Ko syang yinakap....pero bakit? "n-nandito naman ako..." Sabi Ko saknya "ha? *sob*" biglang kumilos ang mga kamay Ko at yinakap Ko sya. Patay! "pasensya na. ..hindi Ko..." Sabi Ko pero nakita Ko syang umiiyak lalo kaya......wala akong nagawa kung hindi hawakan ung mukha nya at pahidin ang mga luha nya...."nandito ako.....at! SI mama" anong sinasabi ko? Anong ginagawa Ko? "lis.....pasensya kana....kung....umalis ako...kung *sob* kung naging ganto Ako sayo....ayaw Ko" ssabi nya habang umiiyak pero? Wala akong naiintindihan. "ohk Lang......ohk Lang....." Yun Lang ang nasabi Ko sakanya..... "ehehe *tumawa* salamat lis Hindi ka nagbabago" ngumiti sya at......tumibok Ng malakas ang puso Ko parang.... BOOM BOOM BOOM PANES! "ah...wala yun"
Sa bahay
"ahem! Bakit nakatulala ka kanina Kay Kay?" Tanong Ni mama....mangaasar nananaman to. "tsk nakatinging Lang ma Hindi tulala! Aasarin mo nanaman ako! Si papa asan pala?" Tanong ko naman "ah nasa work na nya" "pero sabado ngayon? Kala ko lalabas tayo?" Mukhang hindi nananaman matutuloy tong layas namin nila papa. "hmm....next time nalang siguro? Anak kain na" sagot Ni ma......hindi nanaman matutuloy. "opo" sagot habang nakatingin Kay mama na parang malungkot nanaman. "I love you" sabi Ko sakanya sabay tumingin sya at ngumiti "I love you too!! *kiss*" SI mama talaga. *smile*
Sa kwarto Ko
"BASIL!" Sigaw Ni mama "ano nanaman?" Sagot Ko "akala Ko lalabas kayo Ni Kay" habang binubuksan ang pinto "ah oo nga pala" mag bibihis na Ko......*badump!* letse........LETSE Hindi pwede may ibang goal ako! Nevermind na nga! "eto na ma" pagkabihis Ko lumabas ako Ng kwarto at nakita Ko syang naghihintay sa labas Ng kwarto Ko....naka......skirt.....naka.....cute na blouse.....bakit....nag bago aura nya? "ah? *blush* ano....i mean ang ganda naman...ng damit mo" sinabi Ko habang nakalingon......*badump* urgh ano to?
Sa labas
"ahmmmm....gusto Ko pumunta Sa garden? Meron ba dun parang maraming flower?" Tanong nya "meron Sa may......bilihan Ng flower parang garden sya" ang sabi Ko....dun Sa malapit Sa bahay nila jiel. "Punta tayo?" Ang sabi niya. Hindi Ko napansin na may dala pala syang DSLR "ah? Kukunan mo Yung mga flowers?" Tanong Ko saknya habang naglalakad papunta Sa bahay nila jiel "ah oo hobby Ko sya actually *smile* tugon nya....*badump* eto nananaman "lis malayo ba yun? Bakit nag lalakad Lang tayo?" Tanong nya sakin pero Hindi Ako makafocus Kasi........bakit....ang ayos Ng damit nya! At Yung buhok din nya.....ang....ganda nya pala. *BADUMP* "basil?" Sabi pa nya "ah!? Pasensya na! Ano yun?" "malapit na ba tayo? Bakit naglalakad Lang tayo?" Tanong nya..."ah oo malapit Lang meron din kasing Garden kila jiel dun kami madalas maglaro...at ang naalala Ko pa ay may kasama kaming isa pang Bata? Pero sabi Ni mama may nangyare daw kaya-" bago Ko matapos ang sasabihin Ko nakita ang mukha Ni Kay na.....nagaalala at....bakit.....bakit? Ganto ang mga pinapakita nya? "ah...........ganun ba....bi-bilisan na natin?." Tumakbo sya paunahan.....Hindi Ko alam kung bakit?.....?
Note(From the author) DSLR kind of camera Ng mga professional photographers.
And in next week ill be putting the real image of flowers that Kay and basil took. Till we meet again guys ;)
Support me!? Please? Vote for this story and check out other stories I have written! Thanks guys :D
BINABASA MO ANG
First time in Love
Storie d'amoreHi, im basil and this is my story. A transferre student came to our school her name is Kyra Brooklyn Heimz who is also beside me at the classroom and...now living with me? AND MY FIRST LOVE!? *want more? keep reading ;)*