Chapter 4: My First and SecondKiatrice's POV
Nagising ako ng nakaupo si mom sa bed ko.
"Good morning mom. I just realize na kailangan ko na pong pumasok sa isang school, hindi naman po pwedeng dito na lang ako" sabi ko pagkagising na halatang ikinagulat ni mom sa sinabi ko.
Tama naman kasi si Mr. Jerk. Sino nga ba siya si Mattel ?
Hindi. Si Matteo ata basta Ma yung first letter."Sure baby ipapaayos ko na ang papers mo. Sa shin university kita ieenroll."Masayang sabi ni mom.
"Baby alis na ako *tsup* mag ingat Ka huh?" Sabi ni mom at umalis na. Ako na naman mag-isa. Lagi naman kasi silang busy.
*fast forward*
Boring ang mga naging araw ko. Dumadalaw sila Ermi at Eve dito paminsan minsan. Hindi ko napansin ang araw bukas na pala ang start ng class ko. Sabi no mom grade 12 palang daw ako Hindi na lang ako nagtanong.
Almost 7 pm na ng maisipan kong magmall para magpagupit ang lame kasi ng hairstyle ko. Hanggang bewang na buhok itim at straight lang.
Nakapangbahay lang akong pumunta ng mall. Simpleng short na hanggang tuhod white shirt na malaki at tsinelas na banana peel.
Dumiretso na ako ng David's salon. First time kong magpagupit sa kilalang parlor dati sa palengke lang dun sa mga bakla sa mga ganun ganun lang.
Pagpasok ko mukang mayayan talaga yung mga nagpapaayos dito.
"Hay!! Ano ba yan ang gandang bata naka pangbahay lang" matanda 1
"Iww!! Nasa mall nakapang bahay" inggetera 1
"Gusto no bilhan kita ng pangaalis na damit? How poor" inggetera 2
"Bakit ba yan nandito? As if naman kung may pera siya !" Inggetera 3
"Tama Ka dyan girl. Bumili na lang siya ng damit kesa magpamake over" Inggetera 1
"Try no kayang ipamake over yang ugali mo!! Ba Ka sakaling umayos pa." sabi ko sa kanya .
Dumiretso ako sa parang counter table. Pinasabi yung name etc. Tsaka ako pinaupo sa couch.
"Kiatrice Sampson kayo na po." Sabi ng girl nanagpagulat sa lahat pwera lang sa nagsalita.
BINABASA MO ANG
Unknown Love
Подростковая литератураA story of a girl that stuck in the past but she met two guys that teach him to moved on but never forget. Once she fall She stands Once she hurt She forget Once she leave She will come back For the new and better person. ABANGAN Read This Please?/