_'' Ví dụ em , anh và cô Sương - ví dụ ngẫu nhiên thôi nghe! Không có ý gì đâu! - chúng ta cùng ngồi trên một chiếc đò nhỏ ra ngoài sông lớn , và cả ba đều không biết bơi. Tình cờ chiếc đò gặp sự cố , người lái đò nói đò chỉ chở được một người. Muốn vào được bờ thì phải có hai người hy sinh nhảy xuống nước. Anh sẽ xử lý tình huống đó như thế nào?''Người đưa ra câu đố tình huống ác liệt đó lẽ dĩ nhiên là vợ tôi. Và cũng lẽ dĩ nhiên - cô Sương - thư ký của tôi bị đưa vào hoàn cảnh này hoàn toàn không phải là ''ví dụ ngẫu nhiên thôi nghe'' gì cả.
Tôi nhăn mặt , gạt phắt:
_'' Làm gì có chuyện đó xảy ra mà em ví dụ , bậy bạ quá.''
Vợ tôi vẫn cương quyết:
_'' Thì em chỉ ví dụ cho vui thôi , trắc nghiệm mà anh cứ trả lời thử coi!"
Suy nghĩ chỉ vài giây , tôi hùng hồn trả lời , tin mình sẽ được điểm cộng khi đã hy sinh nhường quyền sống cho vợ.
_'' Lẽ dĩ nhiên là anh với cô Sương sẽ nhảy xuống nước , em phải sống chứ!''
Vợ tôi cuối mặt xuống , nghẹn ngào:
_'' Em biết ngay mà!"
_'' Đúng rồi , anh với cô Sương sẽ hy sinh để em được sống , để em còn nuôi hai con chứ!"
Vợ tôi đột ngột quát to:
_'' Tôi cực khổ một mình ở lại nuôi hai con , cho ông và con đó xuống hú hí dưới âm phủ hả?"
Biết ngay mà , có thể bạn không tin nhưng đó là câu chuyện có thật 100% của hai vợ chồng tôi.
Trên đời này nếu có cuộc thi xem ai ghen tuông dữ nhất , thì chắc vợ tôi thể nào cũng lọt vào top 10 , nếu không muốn nói cô ấy có thể chiếm ngôi vô địch.Người ta thường nói , các nhà văn là những người có óc tưởng tượng phong phú nhất. Tôi nghĩ trình độ của họ chắc chắn không siêu bằng các bà vợ ghen.
11 giờ khuya , đang nằm cạnh nhau chiếc điện thoại của tôi bỗng nhiên báo có tin nhắn. Vợ tôi chụp ngay lấy , mở ra đọc: ' nước Mỹ bị tấn công' , đó là ngày 11/09/2001 , nước Mỹ bị khủng bố bằng mấy vụ đâm máy bay liều chết. Đến hôn sau thì cả thế giới mới tin có chuyện như vậy , chứ 11 giờ khuya trên giường tôi lúc ấy thì tin nhắn đó đúng là quá khó hiểu. Ai mà giám tấn công nước Mỹ kia chứ?
Vợ tôi đọc đi đọc lại cái tin , rồi đưa điện thoại cho tôi trừng mắt hỏi:
_'' Con nào nhắn tin cho anh? Số điện thoại này là của ai?''
Tôi đọc lại cái tin và không thể nhớ đó là số điện thoại của ai. Có thể là của một cộng tác viên nào đó! Chưa hiểu nội dung cụ thể của cái tin ấy là gì , tôi thật tình:
_'' Anh không nhớ số điện thoại này của ai cả! Để anh điện lại hỏi xem họ muốn nhắn gì!"
Vợ tôi giật phắt cái điện thoại lại:
_'' Đừng hòng , mấy người chơi mật mã để qua mắt tôi phải không? 'Mỹ' là tên đứa con của mấy người , và 'bị tấn công' chắc là bị bệnh gì đó nặng lắm phải nhập viện đúng không?''
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyện Ngắn] Ghen
Historia CortaThể loại: Truyện Ngắn , hài hước , hai anh chị vợ chồng nam nữ chính ăn giấm chua qua lại.^^ Độ dài : 2 chương ( hoàn ) Nguồn: blogradio Nội dung: ghen là một chút gia vị cho tình yêu thêm mặn nồng , là một chút cảm xúc khiến cho tình yêu càng thêm...