Pumasok ako sa classroom namin, tinignan ako ng buong klase. Bakit? Dahil ba bago ako? Problema nila? Tss...
Eto na! First day of being a high school student. Nasa pinaka last section ako dahil late ako nakapagenroll. At first day of school late ako. Ano ba yan! -_-
I searched for a vacant chair... there! Nasa pinaka likod pa -___-
"Good morning class" sabi ni Ms...?
"Good Morning Ms. Garcia" nakisabay nalang ako. Di ko naman kilala eh.
"Thank you, sit down"
Nag dinu-doodle ko ang name ko na 'Damien'
*knock knock*
Bumukas yun pinto and I saw... a girl... di ko alam pero parang bumilis yun tibok ng puso ko. Huh?
"Excuse me Ms, pinapabigay po pala ni Ms. Bars" she smiled. Napatulala ako. Ang ganda niya...
"Sige, thanks Amethyst." Our teacher smiled back.
Amethyst... Amethyst...
"Bye miss" she said while slowly closing the door...
*After 3 years*
*ring ring*
Asdfghjkl! Anong oras na?! 6:45?! Ha?! Malelate na akooo!!!
I did my daily routines. And sumakay na sa jeep.
Finally nasa school narin! 4th year na ako, malapit na ako mag-graduate! Yes!
Pumasok na ako sa classroom, and guess what? Section 1 ako! Natandaan ko nung 1st year nasa pinakalast section ako :)
"Uy pare!!" Pagbati ng isa sa mga katropa ko.
"Long time no see!" Sabi naman ng isa.
"Yo'!" I smiled at them
"Fafa Damien miss ka na namin! Huhu!" Sabay hug saking ng isa kong kabarkada. Baliw talaga to -___-
"Kadiri ka pare! Alis ka nga!" Pagtaboy ko sakanya.
"Tara na nga, baka malate pa tayo!" Sigaw ni Jake.
*Classroom*
Umupo na kami agad. Baka maagaw pa yun mga magagandang pwesto.
Ater 5 minutes...
"Good Morning Class" Ms. Luciana.
"Good Morning Ms. Luciana" we said in chorus
Then somebody knocked on the door.
"Sorry for being late miss!" I heard a woman's voice. It sounded very familiar... para bang narinig ko na sa past ko...
"It's okay, sit down now Amethyst" Amethyst... Amethyst? Even the name sounds familiar! Damn! San ko ba narinig yun?
Umupo siya sa tabi ko, baka may crush siya sakin :))) joke lang. Ayoko maging assuming :p haha. Yun tabi ko nalang yun bakante eh.
Sumilip ako... and... darn. She's so gorgeous! Siya na yata yun pinakamagandang babae na nakita ko sa buong bundo... and her face is kinda familiar.
"Hello! My name is Damien. What's yours? " I asked politely. Mabait ako eh :p
She didn't respond. Snob?
"Hello?" What the hell is wrong with this girl? -_-
"Yuhoo" I said waving my hand.