Mới đó mà đã được một năm rồi, nhanh thật! Moonbyul đã tốt nghiệp ra trường với cái bằng hạng ưu. Kể từ lần Yongsun đến trường cô và gây rắc rối trong lớp học thì sau đó, Moonbyul đã thề là không bao giờ cho Yongsun bước chân đến trường thăm mình 1 lần nào nữa và tuyệt đối không bước chân đến lớp cô. Moonbyul không muốn sau này Yongsun sẽ phán ra một câu : "Tấm bằng của Byul là nhờ "nước ngọt" " của em mà có". Nhưng người ta bảo người tính không bằng trời tính. Vâng, chính xác đó là những gì Yongsun đã nói trong lễ tốt nghiệp của cô. Việc quan trọng hơn là Moonbyul đã xin được vào một công ty làm thực tập viên. Cả nhà ai nấy đều chạy ra chạy, hồi hộp thấy rõ trong cái ngày trọng đại này.
Dinh thự Kim trong ngày trọng đại.
"Moonbyul, mẹ có làm bùa may mắn cho con này, giữ kỹ nhé! Đến đó người ta có nói, có dạy gì cũng nghe kĩ nha con. " - Bà bỏ vào túi áo vest trong của Byul một miếng vải đỏ có thêu tên cô.
"Chị hai, tụi em tặng chị bộ sưu tập cà vạt này. Sau này chị sẽ xài thường xuyên đấy. Hôm nay đeo cái màu hồng đi. " - Joohyun và Wheein đem cả thùng cà vạt đủ màu sắc và kiểu dáng làm quà cho Moonbyul.
"Ba không biết tặng gì, chỉ có thể lì xì cho con thế này. May mắn nhé!" - Ông đưa cho Moonbyul phong lì xì đỏ. Cô khẽ mở ra xem, là tờ chi phiếu với 8 con số 0
"Ba? Con đâu có cần mua nhà đâu?" - Moonbyul hoảng hốt giơ phong bì lên.
"Gửi vào ngân hàng đi! Con số 8 là con số may mắn đấy!" - Ông phấy tay.
"Chị Moonbyul đi làm mà bị ức hiếp, cứ nói em. Em bảo Wheein mang người thanh trừng nguyên cái Cty đó luôn. " - Wendy vỗ vai Moonbyul.
"Tối nay em mở tiệc ở club đấy. Mừng ngày đầu Byul đi làm. " - Yongsun thắt cà vạt vào cổ áo Moonbyul rồi ôm một cái thật chặt.
"Được rồi, mọi người làm như con đi mấy năm ra chiến trường vậy. " - Byul lắc đầu. Sao cô lại là người bình thường nhất trong căn nhà này chứ? Thiệt là bất công!
Moonbyul cuối cùng cũng bình yên lái xe đi làm một mình. Cô nhờ Wheein tìm giúp chiếc xe bốn chỗ nào cũ cũ tàn tàn một chút miễn chạy ngon là ok. Cô không thể lái chiếc xe đua ngoại nhập đi làm được. Cả Cty sẽ ghét cô mất.
...
CTY SOWON"Không có kinh nghiệm cũng không sao. Chỉ cần siêng năng cố gắng là được rồi. "
"Vâng, trưởng phòng. " - Moonbyul cúi người nhẹ.
"Chỗ của cô là ở đó, cô tự làm quen với đồng nghiệp nhé! Tiện thể, cứ gọi tôi là Dambi được rồi. " - Cô cười nhẹ, để Moonbyul lại phòng chính và trở vào văn phòng riêng của mình.
"Xin chào mọi người, tôi là Moonbyul Yi. Xin được giúp đỡ!" - Moonbyul cúi chào các đồng nghiệp xung quanh.
"A, cô em đẹp gái cứ thoải mái đi. Mấy chị không ăn thịt cưng đâu mà sợ. Chị là Jung Soojung - nữ hoàng của sắc đẹp. Chị làm ở đây ba năm rồi. " - Soojung khoát tay lên vai Moonbyul, làm cô giật cả mình.
"Chào cô, tôi là Kim HyunA, cũng là thực tập viên. Chúng ta có thể trao đổi nhiều hơn. . . " - HuynA bắt tay Moonbyul, cô dĩ nhiên là mừng rồi vì ít ra có đồng chí tác chiến cùng.
"Anh là Junki, sẽ là người hướng dẫn cho các cô về Cty cũng như những công việc cần thiết khác. À, còn đây là thực tập viên chung phòng với hai cô, Gayoung" - Junki nhích qua một bên để Gayoung bước đến phía trước.
"Cô cũng vào Cty này sao?" - Gayoung ngạc nhiên.
"Tôi mới là người hỏi câu đó đấy!" - Moonbyul ngạc nhiên gấp 10. Cô là vì thân thế đáng thương cần che giấu, với lại cô thích đi làm văn phòng nên mới vào Cty. Còn Gayoung là con nhà tỷ phú nhưng lại không kế nghiệp gia đình mà chui qua Cty khác làm thực tập là sao?
"Thôi, hai cô vào chỗ ngồi và xem đống hồ sơ trên bàn đi. Giờ ăn trưa, chúng ta sẽ nói chuyện nhiều thứ hơn. " - Junki quay đi, trở về công việc của mình.
Ngay khi Junki vừa đi khỏi thì mọi ánh mắt tò mò đổ dồn về Kahi
"Cô là Lee Gayoung , con gái tỷ phú Lee Ki Hwang phải không? Tổng giám đốc cũng là chú ruột của cô phải không?" - Hyori bay đến bám sát, nhìn qua nhìn lại gương mặt của Gayoung. Bây giờ thì Moonbyul đã hiểu tại sao cô ta lại vào Cty này.
"Hai người quen nhau sao?" - HuynA khều vai Moonbyul.
"Cùng học chung trường Đại Học Seoul, nhưng cô ta học ngành thẩm mỹ mà sao lại ra làm kinh doanh?"
"Con nhà giàu học gì cũng được nhưng đều phải ra làm doanh nhân thôi. Số họ sinh ra đã định là thế rồi. Ngưỡng mộ thật! Mà cô ấy cũng ngộ nhỉ, sao không vào trường chuyên hay ra nước ngoài học mà chui vào trường bình dân Seoul chứ?" - HuynA thở dài cho số phận mình - "À, tôi học Đại Học SM. "
"Cô học trường quốc tế à? Xem ra cô không khác gì Gayoung" - Moonbyul nhìn HuynA, cô gái này cũng có vẻ là một tiểu thư.
"Gia đình tôi chỉ khá giả thôi. Tôi vào đó là nhờ học bổng. " - HuynA xua tay vì sợ hiểu lầm.
"Ya! Tôi nghe nói tối nay club Mamamoo cho vào miễn phí còn tặng nước nữa. Chúng ta cùng đi nhé?" - Soojung lên tiếng cùng lúc trưởng phòng Son Dam Bi bước ra. - "Trưởng phòng, tối nay cùng đi nhé, mừng ba nhân viên ưu tú mới. "
"Ok" - Dambi cười. - "Tôi mang hồ sơ cho giám đốc, mọi người làm việc đi. "
"Moonbyul à, lần này cô chơi sang nhỉ!" - Gayoung bước đến gần Moonbyul, còn mặt Moonbyul thì cười méo xệch. Mọi người kéo đến đó thì cô chết chắc.
...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Moonsun ] NC17 Vợ tôi là Gangster (Cover)
FanficĐây là tập truyện đầu tiên mk đọc khi biết đến fanfic (fic của eunyeon). Hiện tại mk đang bấn moonsun mà fic ít quá nên mk bỏ chút time và công sức ra để cover lại cho các bợn trẻ đói fic moonsun như mk.