I SAW THE SIGN

1K 10 4
                                    

Everybody is looking for their other half..

Maybe others saw it already..

Maybe others are continue searching for it,

Not knowing they just let it passed by,

And mostly of the people are maintained in the searching stage,

And unfortunately I'm one of those.

And on my journey of searching Mr. right I have my strategy and that is using  signs or rather asking for signs but when will... 

/////////  I SAW THE SIGN  ////////

Naku nagsimula lang naman ang lahat sa kagagawan ng mga loka kung friends.

 * Sa Tambayan *

" Ay naku Czarinah Juna Alexis Chua napakahina mo talaga. Huy ateng 3rd year college na po tayo pero lanta parin ang lovelife mo."

"Kailan mo ba balak magkaroon ng syoota, ang ganda mo naman." Si Kim friend ko yan kalog at palibhasa may syota na silang lahat kaya minamadali narin ako.

"Oo nga naman," sangayon naman ni Rhea isa pa ito. dalawa silang friend ko katulad ko maganda.Matagal na kaming magkakasama at sobrang close nga kami.

" Eh nawawalan na ako ng pag asa!!, suko na lang tayo baka meant to be akong tumandang dalaga." sabi ko, paano ba naman kasi ilang beses na kami gumagawa ng paraan, at hinahanap ang Mr. perfect ko .Kaso nga lang mailap talaga daig pa ang mailap na kwago sa umaga. ^_^

Ganito kasi yun napag usapan namin ng mga friend ko na daanin sa signs ang paghahanap ko kay Mr. right para kung kanino man namin makita ang signs sa kanya ako makikipagclose. Pero nak ng tatay naman nakailan na kami puro naman palpak, naku kaya ito suko na ang lola nyo.

Ganito kasi ang mga nasubukan na namin.

  

* Flashback* 

" Oh friend simulan na natin ang first sign ah subukan natin to ok." ito na po nasa tambayan kami ngayon at pinaguusapan ang sign of the day. Para sisimulan na ang OPLAN CZARINAH'S MR. RIGHT  at ito na may naisip na daw si kim na sign.

" Oh  ano naman yun?" bagot na sagot ko. 

 " eh bakit parang napipilitan ka lang yata? Wag na lang kaya? " sabat ni Rhea. 

 " oh sige * ngiting wagas* ano po iyon" sabi ko ng may malapad na ngiti,tawa naman tong dalawa.

 " Ok sign of the day ay kung sino ang unang papasok sa pintuan natin sa harapan yung malapit sa board ay siya na yun ok." sabi na ni Rhea. 

" ok " sagot ko 

* kinabukasan* 

Ang aga namin pumasok at ito na nga naghihintay kami nga papasok. Ngunit maling mali talaga paano ba naman sira yung doorknob ng pinto namin sa unahan kaya bawal pumasok.KAINIS!!! KALA KO PA NAMAN MAKIKILALA KO NA SI MR. RIGHT!!!

Ito na nman po kami ng mga bessy ko nagsisisihan, kaya ginawa namin ay gagawa ulit kami ng sign para bukas hindi daw kami susuko. 

 " ok ang susunod na sign ay............. Unang tatabi sayo bukas as in tabi ah.. " sabi ni Kim, ok lang yan kasi wala naman kaming particular order ng upuan. Kung saan mo gustong umupo doon ka kaya ok lang.

 " ok sige deal"

I SAW THE SIGNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon