Another Day

191 14 5
  • Dedicated kay Eunice Buenaventura
                                    

* * Singet muna heheh ang epal ko talga no! ohh siya kahit walang nagcomment. UD nako para mas feel niyo, hihi papansin lang . .. hope na magustuhan niyo...

 Yun na nga ang nangyari kaya ito ako ngayon nawawalan na ng pag asa. Pero bigla namang nagsalita ito si Kim...

 " ok last na ito pag ito pumalpak patayin nyo na ako mga bessie. May great idea kasi ako eh! " sabi ni kim na may malapad na ngiti

" ano naman iyon aber!!! " sabi ko

" since valentines day bukas, naiisip nIyo ba ang naiisip ko mga bessie? " 

Sabi nya nang may nakakalokong ngiti at gets ko na valentines nga bukas.Kaya inunahan ko na siyang magsalita. Ang lakas kasi makanuod ng pambatang palabas kaya nagagaya doon eh may pa " alam nyo na ba ang naiisip ko pa" na nalalaman. 

" Unang makita nating nakasuot ng pulang damit " sabi ko

 '" Tumpak ka dyan bessie mana ka talaga sa akin" sabi nya na parang nanalo sa loto. 

" Ok fine sige pero last na itech, Kasi nagsasawa na ako at napapagod na. Ok bukas " sabi ko at umuwi na kami...

* kinabukasan*

Maaga kaming pumasok at nakapula kami para makisama sa pagcelebrate ng valentines. Na di ko naman alam kasi naman NBSB nga diba.

Pero nagulat kami kasi lahat ng nasa school ay nakauniform, as in mali ba ang kalindaryo namin sa bahay. bakit ganito ang mga tao rito.Kainis naman ang tadhana maglulupasay na sana ako dahil sa sobrang frustration. Pati na rin ang mga kaibigan ko ng may magsalita sa announcement area.

" Everybody Attention please" sabi ng familiar na boses sa speaker bakit parang nahihiya ang boses nya...?

" Listen specially you Ms. Czarinah June Alexis Chua "

" I'll never done this before kaya makinig ka ng mabuti, kasi baka di ko na maulit ang sasabihin ko ngaun." sabi pa ng malaanghel na tinig kaya naman talagang nakinig ako ito na ba yun lord ang Mr. right ko?

" Alam mo ba na matagal mo na akong stalker" ha? weh? di nga? oh my mahihimatay na ako . 

" at alam ko ang matagal mo nang paghahanap kay Mr. right " omg panu nya nalaman yun?

" Kasi lagi kitang sinusundan at narinig ko ang usapan nyo ng mga kaibigan mo dati " hahahaha! " aba natawa pa talaga sya.

" Hindi ko nga alam para akong mukhang eng eng nun kasi nakikinig ako sa inyo." sabi pa nya

" Tanda ko pa ung unang sign, ung unang papasok sa front door kinabukasan. Kaya nung narinig ko yun para akong sira ulo na sinira ung doorknob para lang walang makakapasok. Para walang maging malapit sayong iba. Hahaha!! parang baliw lang ako nun no? ganun kasi ako kabaliw sayo eh...." kinilig naman ako doon, kaya pala sira yun at pinatawag siya sa office ng guidance. kasi sinira nya yung pinto at nahuli siya.

" Yung second sign diba,Yung tumabi sa upuan mo? kaya naman tini txt ko mga kabarkada ko nun. Para bantayan yung uupo sa tabi mo at takutin kung sino man ang tatabi sayong lalaki.Para wla ka talagang katabi..." kaya pala parang may virus ako noon kasi takot yung mga boys na tumabi sakin tinakot niya pala.kakilig naman. 

" Pero nung uupo na ako nun sa tabi mo tinawag naman ako ng kabarkada ko.Kainis nga wala ako magawa,muntik ko na ngang suntukin kabarkada ko nun.Kasi makakadamoves na sana ako sau nun kaso nga lang hadlang siya. Hahahaha!! nanakot pa ako noh baliw talaga ako eh kasi MASTAKOT ako pag napunta ka sa iba." 

Sigawan naman yung mga tao sa hallway ,at ako ito todo ang kilig ng lola nyo haba ng hair ko.

" At yung pangatlo yung mag " hi " diba.? Alam mo ba nauuna kami sau nun, para kung sino masalubong namin, eh tatakutin namin na reresbakan namin pagbinati ka.Kaya successful naman nung makasalubong mo kami nun babatiin na sana kita. Kaso lang natorpe ako eh kaya lumiko kami nun, sobra nga ang panghihinayang ko noon eh...Hahahaha para na kong baliw dito.Ano na sobra na talaga akong nagconfess kaya."  nagpause siya ng medyo matagal pero nagsalita ulit na lalong nagpakilig sa akin...

" Can i Court you? " halata sa bose niya ang nahihiya, pero sumigaw ako kasi katapat lang naman namin ung announcement room eh..

" Lumabas ka kaya dyan Dylan Carlos Ferrer!!! " maya maya eh lumabas din sya.Wala talagang tatalo sa kapogian niya ang hot niya. Hindi talaga nagbago to kaya mas lalo pa akong nahuhulog sa kanya eh!  ABA AT NAKAPULA SiYA AHh,SiYA NA NGA MARAHIL SI MR. RIGHT... kinilig ako ng sobra sa thought na yan.....  ^_^

" Oh ano na sagot mo? " sabi niya habang nakahawak sa batok at namumula.

" Ulitin mo ung sinabi mo" pang aasar ko.

" Sabi ko Czarinah June Alexis Chua Can I court you?" sabi niya ng nakatingin sa mata ko. 

" Yes kasi nakuha mo nga ang sign ko ngayon eh." ikaw kaya yung una kong nakitang boy na naka red. Pano ba naman kasi nakauniform lahat.. " nangingiti kong sabi. 

" Eh kasi sinadya ko talagang mag announce kahapon nung wala ka na sa school na walang mag rered bukas kaya naka uniform sila." nakangiti niyang sabi.

" Loko ka talaga, Pero OO na nga ligawan mo na ako Official na talaga. " Crush kaya kita... " sabi ko na medyo nahihiya pa.

" YES!!! narinig nIyo ba iyon IM OFFICIALLY COURTING HER!!!!!  YIPEE!!!" sabi niya habang nAkayakap sa akin.

Tuwang tuwa ako ngayon dahil nararamdaman ko na kasama ko na si Mr. right cause...   

 I

 FINALLY

SAW

THE

SIGN!!!!!!!!  =)

* THE END *

      " Thank u sa watty friends ko at higit sa lahat s Euni heheh tnx sa pag share sakin ng story mo love u sis <3 & love u all guys...plzzz comment & vote na rin ..XD .muwahh... :) 

I SAW THE SIGNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon