Hoy Pangit! I Love You!

254 10 0
                                    

Hoy Panget! I Love You!

  written by: Ms. Incomplete07

 Magkaiba ang mundo nyo,lupa ka samantalang langit naman sya.

Sabi nila di kayo bagay dahil kilan man di ka nya magugustuhan.

Hanggang pangarap na lang daw ang dream mong maging kayo.

Pero panu ba kung mismong tadhana na ang naglapit sa inyo,

Itutuloy mo pa ba ang tinatawag nilang kahibangan o pigilan na lang ang nararamdaman?

Sa pag-ibig hindi kailangan ang ganda, kasexyhan at katalinuhan..

Dahil kung mahal ka nya, tatanggapin ka nya kung anu ka man.

Hindi na importante kung pangit ka man o maganda, Sexy o hindi, matalino man o bobo,

hindi ka naman mag-aaply ng trabaho dba?, ang importante..tanggap at mahal ka nya.

Kung ikaw ba, kaya mo bang mahalin at tanggapin ang isang tulad nya na sinasabi nilang pangit at mukhang nerd?

Makaya mo pa kaya syang mahalin kong alam mong maaring makaapekto ito sayo?sa career mo?

Kung sinasabi nilang di sya karapat dapat sayo dahil sa magka-iba ang mundo nyo?

Minsan sa pag-ibig nagiging tanga, torpe, martir at manhid tayo.. at di rin maiiwasang di tayo masaktan..

Hindi natin dapat minamadali ang salitang pag-ibig dahil time will come that the only person who is destined to you will come and change your life even we dont expect them to come..Kunbaga..

Expect the UNEXPECTED...

Chapter 1

Her POV

"Friend sad to say pero, kailangan mo ng lumipat kasi alam mo naman sitwasyon namin ngayon dba?di bale tutulungan kitang maghanap ng matutuluyan"

"Ganun ba? okay lang naintindihan ko naman eh. mamaya ko na lang liligpitin ung mga gamit ko sa inyo"

Tumango sya..Hayy,lilipat na naman ako. at saan naman kaya ako pupulutin nito ngayon? sa kangkongan?

wala na akong sariling bahay kaya nga nakikituloy lang ako ngayon sa Bestfriend ko.

Ako si Ena Marie Alcantara,malayo sa pamilya kaya nga nakikitira lang ako sa bestfriend ko pero sad to say dahil kinailangan ko ng lumipat. Ang parents at mga kapatid ko ay nasa probinsya. sa Guimaras. laking pasasalamat nila mama dahil nakapasok ako sa Hilboard school bilang isang scholar, isang prestigious school na tanging mga anak mayaman lang ang kayang makapasok o mga elites..

para matustusan ang ibang pangangailangan ko, nakikitira at the same time nagtatrabaho ako kina Ellaine na bestfriend ko,pero ngayon kailangan ko ng umalis dahil of some reasons.

Hayy, panu na ko nito ngayon? wala panaman akong pera.

Wala pa naman akong relatives dito sa manila.

Pwede naman sigurong matulog sa ilalim ng tulay anu?

*bugs*

"Waaah sorry!" shit sa sobrang pag-iisip ng problema ko,di ko namalayan na may isang gwapo na kong nabunggo..Oo gwapo kaya lang mukha namang nag-uusok na yung ilong nya sa galit..

malamang Ena talagang magagalit yan kasi natapunan ung damit nya ng frapp na dala nya.

"Omy, anung nangyari? bat nagkaganyan itsura ng damit mo?" biglang may sumulpot na babae  tabi nya. ang ganda niya..

nakatingin lang sya sakin na parang gusto na nya kong lamunin..

"Holooo, naku sorry" sabi ko saka pinunasan ng tissue yung damit nya..

"F*ck dont touch me" tinabig nya yung kamay ko..ang sungit..nagsosorry na nga yung tao eh..

"Hay naku,bilisan na nga lang natin,tara" at hinila siya ni ate ganda at naglakad ng mabilis palayo.

Hala galit sakin si gwapong masungit..naguilty tuloy ako.katanga ko naman kasi..

Ena naman, sinabing iiwan  sa bahay yung peste katangahan..aishh..

Sayang si kuya, gwapo sana kaya lang saksakan ng sungit..

????????????????/

Hoy Panget! I Love You!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon