The Deal!? Part two

56 3 0
                                    

<The Deal> Part two!!

Dreak's POV

Lumabas siya at di ko alam kung saan nagpunta. Naiwan kami ng bestfriend niya dito. sinu nga ba to?.

Dahil wala naman akong gagawin dito, lumabas na rin ako ng canteen..wala na naman akong iinisin doon eh.

Iniwan ko yung bestfriend ni panget..ayun kumakain habang nagbabasa. bookworm ata eh.

Paglabas ko..nakita ko si panget na pumasok sa orchidarium.

susundan ko siya..maasar nga ulit.

Pero pagminamalas ka nga naman Dreak. Humarang sakin ang isang grupo ng mga babae..ang tataba nila.parang baboy.

"Prince Dreak. papicture?."- taba no.1

"Prince Dreak pa-autograph" taba no.2

"Hey ako din!"- mga alipores ni taba no.1

"A-ah..pwede mamaya na lang?" pakiusap ko..yuck..ang pangit nila.

"Ngayon na lang sige na" sabay nila sabi.

"Ah may gagawin pa kasi ako eh" palusot ko sabay takbo palayo.

Putek! hinabol pa nila ako..saan ako magtatago?.

Isip Dreak. waah! ayaw ko namang magpapicture kasama ng mga taba na yun..although fan ko sila..pero kahit na noh.!

isip Dreak! isip! Aha! *ting* para namang may naglight bulb sa ulo ko..

Kumaripas ako ng takbo papuntang orchidarium..

"Hoo..muntik na yun ah" ako sabay hawak sa dibdib ko.. sumandal akon sa likod ng pinto..nagpalinga-linga..asan siya?

"Asan na siya?"-taba no.2

"Di pwedeng mawala siya..wala pa akong pic na kasama ko si Prince Dreak!"- dagdag pa niya

"Tara doon..baka doon siya nagpunta"- taba no.1

narinig ko namang kumaripas sila ng takbo kung saan kaya naman napahinga ako ng maluwag..

Hindi naman siguro masama kung maglilibot ako dito..

asan kaya siya?..ayun! naka-upo siya sa bench na kahoy..parang may sinusulat..

dahan dahan akong lumapit sa kanya..dahan dahan....

"Booo!" ako sabay hawak sa balikat niya

"Aaaahhh! *pak* *pak*"

"Aray! aray! tama na nga! masakit ha" pagrereklamo ko..kung makahampas ha.

"Ba't ka nandito ha? alam mo bwisit ka eh" siya..weeeh..ang cute niya kung mainis..hehehe..ooppss! hindi siya cute..hindi siya cute..! wala akong sinabi..

"Maniningil ng utang" sagot ko naman..

"Utang? kelan pa ko nagka-utang?" takang tanong niya..

"Yung ginawa mo sa kotse ko at sa damit ko..remember?"

"Eh diba nga nagsorry na ako?"-siya

"Huh? Kelan pa? hindi naman ah" pang-iinis ko

Ena's POV

"Tss! Fine! anung gagawin ko? wala akong pamabayad sa mga MAMAHALIN mong bagay" at inemphasize ko talaga yung word na mamahalin..

"Hmm..Lets make a deal" siya at nagtaas kilay pa.

"Deal? kalokohan!" at may deal deal pa siyang nalalaman ha.

"Ayaw mo? okay..just pay me a 25 000 pesos..then will be okay" simpleng sagot niya..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 13, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hoy Panget! I Love You!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon