Pa'no kung ang pinakaAYAW mo noon ang siyang pinakaMAMAHALIN mo ngayon?Mahihibang ka ba? Matutuwa? Mabubwisit? Kikiligin? O mamamatay? (Chos! Joke lang! :))
Kung gan'on, THIS BOOK IS DEFINITELY FOR YOU :))
Enjoy reading :)))
-------------------------------------------------------------------------------------------------
"Aray!'
"BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! Tingnan nyo ang pangit oh! Pangit na nga, lampa pa! Nagmukha kang baboy! WAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"
Haaaaaayss.. Pinagtatawanan na naman nila ako... Bakit ba lagi nalang ganito?
Nakakasawa na...
Parang gusto ko ng...
Gusto ko ng...
GUSTO KO NG PATAYIN ANG MGA HINAYUPAK NA 'TO!
"HEH ! Mga leche kayo! Parang nadapa lang sa putikan! Mga bwisit! Layas! Mga pesteng panira sa buhay! UWI!"
Akala niyo siguro istorya ito ng isang pangit na nakakaawa noh?! Tsss.. That's only for LOSERS. And I'm no LOSER. Hindi kaya ako nagpapatalo! Grrrr.. Bwisit kaseng bato. Ang tanga-tanga! Nakitang dumadaan ako, hindi man lang nag-adjust! Ayun tuloy sa putikan ang tuloy ko.. TSK! >.<
"Tara na mga 'tol! Baka lapain tayo ng baboy ramong yan.. HAHAHAHAHAHAHA!" sabi ni Alex, ang lider ng grupong palaging tumutukso sa'kin. Umalis na siya kasama ang mga ungas niyang alagad.. TSSSS! That boy! Kakulo ng dugo! Raaaawr! >:(
Bago ako atakihin sa puso eh magpapakilala muna ako. Ako nga pala si Charice Tanya Onika Marimon. "Cha" ang tawag sa'kin ng pamilya ko. "Tanya" naman sa mga feeling close. "Baboy" o "Pangit" naman sa mga bullies. -.-
Pero totoo naman eh. Pangit naman talaga ako..
Mataba.
May braces.
Buhaghag ang hair. (Though natural hair siya pero WALA! Buhaghag talaga eyy..)
Nagmukha tuloy akong ewan.. TSK!
Dahil sa karimarimarim at nakasusulasok kong itsura ay malabong hindi ako tampulan ng tukso. Eh halos breakfast ko na nga yun eh! But I'm aware of what I look like so I'm already used to it. Meron ngang time na may bisita si mama sa bahay..
(FLASHBACK)
"O mare? Asa'n na ba anak mo?" tanung nung babaeng mukhang balyena kay mama.
"Oh .. Wait lang mare.. CHAAAAAAA!" tawag ni mama sa akin.
Bumaba na ako sa hagdan. "O, bakit ma?"
"Pakikilala kita sa kumare ko.. (lingon kay balyena) Jane, I'd like you to meet my daughter, Charice"
Yung mukha ng balyena parang -----> (o.O)
"Are you sure mare??" sabi niya na ganun pa rin ang mukha.
Napakunot ng noo si mama. "Definitely. Any issues with that?"
"Ayy!" sabay ayos ng ginang sa sarili. Napansin siguro niyang napakunot yung noo ni Mama.
"Ahhh—ehhh—wala naman mare. He-He-he." Pinagpapawisan siya niyan. =.=
Kahit di niya aminin, alam kong at the back of her mind, nandidiri yun sa'kin. Bwisit na dabyanang yun. Ang chaka niya pa nga compared sa'kin!
(End of FLASHBACK)
Pero huwag kayo! I am not some hideous-looking girl who'll cry and display her vulnerability. Palaban ako and I would not let anyone make "tapak-tapak" my "pagkatao"! Pwe! Nakakalandi mag conyo. Tsss...
Pero 'di nga seryoso.
Nakakasawa na din mga pangungutya ng mga tao.
Lait dito, lait doon.
Tukso dito, tukso doon.Buti naman kung kegagwapo o kegaganda eh maiintindihan ko pa.
Kaso hindi eh!
Di hamak naman malinis pa ang mga kuko ko kesa sa mga ngipin nilang tumatagingting at tumatagaktak ng cavities. YUCK! Kainsulto lang eh..
Tumayo na lamang ako sa bwisit na putikang iyon at naglakad pauwi. Pinapangako kong 'eto na ang pinakahuling panlalait na maririnig kong ibubukambibig nila.
Makikita nila.
Pagbalik ko rito, ibang Charice Tanya Onika Marimon ang makikita nila. I promise. Babalikan ko lahat ng nanukso sa kin.
Lalung-lalo na ikaw, Alexandrios Maine Orcullo.
Pangako...
- - - - - - - - - - - -
Chapter 1. The Bad*ss is BACK !
[8 years later]
(A/N: Ambilis no? 9 years old po kasi sila dun.. Hihihi.. KK.. Epal lng ni Ms. Author eyy.. :3)
Cha's POV.
"How I miss this place!"
Napasigaw ako nang may halong pangungulila't pananabik.
Can't wait to make my revenge.. HAHAHAHAHA (Bitch Laugh)
As I was walking palabas ng airport, maraming matang nakatutok sa kin. Sino nga ba ang hindi? Hindi na ako ang dating matabang pangit na si Charice aka "Baboy"..
I've changed for the better.
Hindi na ako mataba. Nag-diet kasi ako when I was in London.
Wala na rin akong braces. (Pinatanggal ko na. Mukha kasi akong nakakain ng wire.)
Straight na ang buhok ko. (I spent 300 sessions para lang maging straight yan. Tsss...)
Dun ko na rin sana tatapusin ang pag-aaral ko sa London. Pero huwag na. Baka sabihin niyong ang perfect ko na. I have the beauty, as well as the brains. Ohhh diba?! Complete package!
So as I was saying, naglalakad ako palabas ng airport. Inaantay ko yung sundo ko.
Habang naglalakad ako...
*duugsh!*
*boink*
*meow* (wew.. OA na..:))
Sumalpak ako sa sahig sa sobrang lakas ng pagkakabunggo sa'kin.
Sinong Hudas ang nangahas na banggain ang isang Charice Tanya Onika Marimon? Ababelch! Bastos to ah?!
"HOY!" tawag ko sa kanya.
Lumingon siya. Shemay! Ang gwapo pala nung nakabunggo sa'kin...
HEH! Mamaya na lumandi! Haler?! Binangga ka po ng magandang lalaking ito! Earth to Charice?
"WHAT NOW? Tinawag mo ako then tutunganga ka lang diyan? Tanga ka ba miss??" sabi niya sa'kin. Hala. Galit agad? Siya na nga tong nakabunggo, siya pa galit?! Walang modo! Bastos!
Makikita mo ngayong leche ka...
*PAAAAAAAAAAAAAK!*
Ano kaya ang nangyari? (weeeeh.. Ang obyuus..)
Eto nalang..
Ano kaya ulam namin ngayon? (Ayy anlayo..)
Eto last na talaga..
Ano kaya ang mangyayari pagkatapos nito? Sundan ang lovestory nila Alex at Charice sa Hoy Pangit! Mahal Kita :">
[END OF CHAPTER]
BINABASA MO ANG
Hoy, Panget! Mahal Kita...
RomanceDecided to finish this story from 2013 or 2014. It's 2019 already!