Ice Faust Danvers' POV.
Nandito kami ngayon sa Shanen's Place kasi nga makikipagkita daw kami ngayon kay Miks, tsk. Ang mga gwapo, hindi dapat pinaghihintay.
"Woooooh shet! Ang guguwapo talaga natin!" Aba't anong kalokohan nanaman 'to? Mag-eeskandalo nanaman ba sila? Psh. Halos lahat na nga ng tao dito sa restau nakatingin sa kanila. Hindi ba nila alam na sobrang ingay nila? Nakapokerface lang ako at nagiwas ng tingin. Hindi ko sila kasama. Hindi talaga. Hindi ko sila kilal-@&#%*$^!
"Oy Yelo! Bat ang tahimik mo ata diyan? Halika nga dito! Tingnan mo 'to oh!" Pasigaw ulit na sabi ni Sayk. Naramdaman ko naman ang paglipat ng tingin ng mga tao sa akin. Napa-facepalm na lang ako sa isip ko, haaayss.
"Ano ba 'yan? At pwede bang hinaan mo naman boses mo. Hindi ba kayo nahihiya? Pinagtitinginan kayo oh." ("-_-) Napatingin naman sila sa paligid. At nung nag-sink in na sa utak nila, bigla naman silang nahiya. Ayan kase kahit ano lang pinaggagawa ninyo. Nakalimutan niyo atang nasa public place tayo, tss.
"Sorry po sa abala. Sige po, ipagpatuloy niyo lang po yubg ginagawa niyo, hehe." Nahihiyang sabi ni Silberyo.
"Oo nga po. Isipin niyo na lang pong walang nangyare." Nagpeace sign pa si Sayk nun.
Nung medyo nakarecover na ang mga tao sa nangyari, tinanong ko naman sila. "Ano ba kasi yung sinisigaw-sigaw mo diyan kanina Sayk?"
"Ano kasi, yung video na inupload lang natin kanina nagviral. Lakas talaga ng mga karisma natin, haha" Kinuha ko naman sakanya yung cellphone na hawak-hawak niya.
Oo nga pala may ginawa kaming video nung Saturday pero kanina lang nila inupload. "Hay nako Sayk, hindi ka pa ba nasanay sa kagwapuhan natin?" Singit ni Silberyo. Nagkibitbalikat na lang ako as if na hindi yung big deal sa akin.
Sakto namang dumating si Miks nung dumating na din yung order namin.
---
Miks' POV.
Hayss, late nanaman ako. Siguradong kanina pa sila diyan pero mukha naman silang hindi naiinip ah. What's up? Hmm.
Dumiretso na ako sa kanila sabay sabing, "Sorry, I'm late." Tiningnan ko sila Sayk at Silberyo pero nginitian lang nila ako. What?! Hindi lang ba sila magrereklamo? Seriously this is frustrating. Inilipat ko naman ang tingin ko kay Ice at tumango lang siya. Tss, what do I expect? He's a man of few words remember? Arghh. Kailangang malaman kung anong nakakapag-good mood sa kanila. Minsan lang silang ganyan eh.
"Hey Ice, what's up ba?" Pagtatanong ko kay Ice. Eh sa mukhang siya lang ang pwedeng kausapin kasi nga busy yung dalawa, busy sa hawak nilang cellphone.
"Yung video namin, nagviral." He said in a pure bored voice. "Anong video ba yun?" Paguusisa ko sakanya. Minsan ko lang din 'to makausap e. Madalas nakalagay ng earphones sa tainga na parang pinapahiwatig niyang pag may lalapit sakanya ay, 'Backoff, I don't care what you'll gonna say, so just shut up.'
"Grind Challenge." Say what? Grind Challenge? GRIND CHALLENGE?! Literal na nanlaki ang mga mata ko nun. Hindi ko kasi maimagine na sumasayaw sila ng ganun, pfft.
"At ano namang nakain niyo at naisipan niyong gumawa nun ha?" Pagtataka ko.
"Sabay daw sa uso." And with that, nialagay niya na ang earphones sa tainga niya. That means hindi siya interesado sa pinag-uusapan namin.
"Hoy Sayk! Ano bang pag-uusapan natin at hindi pwedeng sa text na lang?" Bigla naman silang nagseryoso ni Silver pagkasabing-pagkasabi ko nun.
ŞİMDİ OKUDUĞUN
The Almost-Perfect Girl
Ficção AdolescenteThere's this girl named Cloei Mickhaela Reyes. She's almost-perfect girl because she have the looks, the brain and the wealth. But what makes her just almost-perfect and not beyond-perfect? Lovelife. She have a very very bad lovelife. She always end...