AC's P.O.V
Bakit naman kaya siya mamamatay..HALA! kaya pala nagiging mabait na siya sakin...ano ba AC..
At ilang minuto ayy...--"Doc si reyond lucky caprino po time of death 9:35"
CAPRINO!! tama ba narinig ko Caprino!!! Whaa!!ano ba kasi yan si Doc
"Nurse san po room ni Reyond Lucky Ancheta"
"Mr Ancheta po is 221 po pakikuha narin sa pharmacy yung gamot na iinumin niya tapos bigay niyo po sa station 2 yung gamot para sila nalang yung mag papainom sakanya"
"Ahh sige miss salamat"
Pumunta na ako sa pharmacy para kuhain yung gamot ni lucky at pag kakuha ko umakyat na ako
Tulog parin si lucky biglang tumunog phone niya tumawag Dad niya!
Ako na ang sumagot.."Hello po"sabi ko na may halong hiya haha
"Hello sino to bakit nasayo ang cellphone ni lucky!?" Sabi niya
"Classmate po ito ni lucky nasa ospital po kasi siya"
"bakit anong nangyari! saang ospital yan?"
"Sa saint john po"
"Room number?"
"221 po"
"Ahh sige on my way na ako"
At enendcall na niya...
Few minutes is nakarating na yung dad ni lucky..
"Ikaw yung classmate ni lucky?"
"Opo"
"Ano ba nangyari kanina?"
"Kanina po kasi is napapansin ko na po na kanina pa siya nayuko sa desk niya kala ko po tulog lang siya tapos dumating na si sir nakayuko at parang natutulog tapos napag sabihan po siya ni sir di namin alam na may lagnat po pala siya tapos ginigising ko po siya pag kalabit ko po sa noo niya napansin ko pong mainit at hinawakan ang noo at leeg niya tapos bigla po siyang lumabas at nakita ko nalang pong nahimatay siya malapit po sa gate..."paliwanag ko sa dad ni lucky
"Ah..thanks iha..pwede bang ikaw muna mag bantay kay lucky dito madami akong inaasikaso eh.."
"Wala po akong damit ehh"
"Tatawagan ko si mang carlo para ihatid ka sa bahay niyo at kumuha ng damit pwedeng ikaw na rin ang kumuha ng mga gamit rin for lucky and here's the money pangbili niyo ng pagkain at babayaran ko na ang mga bills so alis na ako late na ako sa meeting...here's may no.# 09......... pag may emergency .."
"Sige po.."
At pag kaalis nang dad ni lucky ay dumating na ang driver nila....
At binilin muna namin sa nurse si lucky...at umalis..
...
...Nasa bahay na kami at kinuha ang mga cool kung damit...at ang iba ko pang gamit...at pagkatapos ay pumunta sa bahay nila lucky para kumuha ng gamit niya at pag kabukas ko ng isang pinto kasi sabi nung yaya niya dito raw ang ang lagayan ng damit niya...ayy wow parang store sa dami att ang laki ... nakita ko ang mga picture niya hayy...tapos nakita ko yung picture niya with his mom? Mom niya kaya ito ang ganda ganda...tapos yung family picture nila wow..hayy naalala ko tuloy nung buhay pa parents ko lagi kaming nag pipicture picture hayy anubayan nakakaiyak..att nakuha ko na ang lahat ng pwedeng gamitin niya....pumunta na uli kami sa ospital ni manong carlo..
BINABASA MO ANG
Im Inlove With Mr.Mokong(Lucky Aces)
Random~FANFIC STORY OF REYONDREE~ ANDREE AC BONIFACIO ay isang simple na babae na nag bago ang mundo ng nakilala si REYOND LUCKY ANCHETA also known as "MR MOKONG" na walang pake sa feelings ng ibang tao bsta gusto lang niya sumunod ka sa lahat ng gusto ni...