CHAPTER 5

271 15 0
                                    

AC's P.O.V

"Goodmorning ang ganda ng gising ko sana walang sumira..at ang ganda din ng gabi ko except nung nabunggo ako ni mokong..alam niyo na yun haha so time check its 5:30... Hay baliw na ata ako kinakausap ko sarili ko"

Baba
Kain
Taas
Ligo
Bihis
At syempre sinout ko yung sapatos na binili ni travis and guest vans at sakto sakin ang galing niya mang hula ng size xD

And going to school time check its 6:46 sumakay na ako kasi parang sumakit paa ko...

At papasok na ako time check 7:25

Nakita ko nanaman si mokong sira na araw ko kaya umiwas ako baka pagtripan nanaman ako nun tss..

Hinintay ko mag bell anatagal haha

"Hi" ?_?

"Hello?"

"Im Kyla Quintos and you are" at inabot na yung kamay niya para makipag shakehands

"Im Andree Camille Bonifacio..AC for short hehe..

"Oww ok hehe.. At umupo sa tabi ko

"Kilala mo ba si Lucky Ancheta?"

"Oo sama ng ugali nun eh bakit crush mo?"

"Hmm y-e-s tulongan mo ako huh"

"Pero.." Iniiwasan ko nga yun eh..di ko na natuloy kasi..

"Bye AC see yah and nice to meet you"

Nag babye nalang ako...

"Hay life .!"

-----kringkring-----

Lesson
Lesson
Lesson
Recces
Lesson
Lesson


Lunch break..

Pumunta muna ako sa locker ko may sulat..

Hanggang di mo nasusuli yung damit papahirapan kita!..

-lucky-

Tinapon ko nalang yung sulat niya walang kwenta..babaw niya..

Kakain na sana ako pero may kumuha nung baon ko..

"Hoy mga pangit!! at hinabol ko sila

pinag pasapasahan nila hanggang nabubo 😢
Gutom na ako ..

"Hey AC!" Tawag ni kyla..

Nag smirk nalang ako..

"Hmm..AC what happened"

"Si mokong kasi este si mr ancheta nakakainis.."

"Huh bakit anong ginawa niya sayo! Dont tell me may gusto ka sakanya o siya may gusto sayo? :(

"ANO yung mokong na yun!! Tss!"

"Bakit ba anong nangyari?"

"Nung isang araw kasi natapunan ko siya nung starbucks na hawak niya tapos nadumihan syempre yung damit niya tapos yun pinalalabhan niya sakin alam mo yun lang galit na galit na siya pag katapos may nakita akong papel sa locker ko sakanya galing.."

"LOVE LETTER?" O.O

"hindi!! Hanggang di ko daw nasasauli yung damit niya pahihirapan niya ako..!kaya ngayon gutom na ako.."

"Dont you worry AC! Tsaka wag mo na ako tulongan sakanya hehe tsaka sobra kasi lagi yung baon ko ngayon may ka share na ako..! So bestfriend na tayo..!?

"Hmm..pag iisipan ko haha sure pero di ba nakakahiya na share tayo sa baon mo?"

"Alam mo wag kang mahiya sakin noh diba bestfriend na tayo"

So kumain kami ng kumain ni kyla andami nga haha hindi niya ito ma uubos baka itapon niya lang hay salamat kay kyla..

"So AC sabay na tayo pumasok.."

"Sige thanks nga pala ha.."

"Your always welcome..minsan punta ka sa bahay ha"

"Bakit ano gagawin natin dun?"

"Kung ano ano tsaka ako lang naman lagi ang tao sa bahay tsaka yung mga yaya ko yun tsaka nag babake ako papatikim ko sayo"

"Hmp sige"

So nandtito na ako sa classroom at mag katabi lang pala ang room namin ni kyla..

Lesson Lesson Lesson Lesson..uwian na haha..

"AC! Hehe" tawag ni kyla

"Heyy"

"Sabay na tayo umuwi may service ako eh tsaka para malaman ko bahay niyo..wag ka nanamng mahihiya ha..!"

"Hehe baka kasi isipin mong abusada ako eh hehe. "

"Wag ka mag alala di naman ako ganun so tara?"

"Uhm c-g.." Pero tinigil ito ni mr mokong urgh bakit nanaman ba nandito siya!

"hindi ka sasabay sakanya.. uutusan kita..!"

"At anong karapatan mong pag utusan ako!"

"Kyla you may go now!"

"Uhm" hayy naku si kyla natameme..

"KYLA I SAID UMALIS KA!" Ayan nanaman siya sumisigaw

"Hoyy mokong ka wag mo nga sigawan si kyla! Sige na kyla baka ka pa madamay ingat ka!"

"Uhm sure ka AC"

"Oo kaya ko ang sarili ko sige na"

At umalis na si kyla baka kong ano pa gawin ng mokong na ito..

"Hanggang di mo nasasauli yung damit susunod ka sa lahat ng iuutos ko!"

"Aba! Bukas na bukas PO isasauli ko yun!"

"Siguraduhin mo"

"Alam mo ang babaw mo noh damit lang eh!"

"Damit lang..! Lang !!! Hindi yun damit lang! Tss"

"Eh ano tawag mo dun medyas"







 Im Inlove With Mr.Mokong(Lucky Aces)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon