Magmamahal na nga lang, maloloko ka pa.
Magmamahal na nga lang, masasaktan ka pa.
Magmamahal na nga lang, pinapaasa ka pa.
Magmamahal na nga lang, iiwan ka pa.
Magmamahal na nga lang, sa taong mali pa.
Bakit ba kasi nagmamahal tayo ng taong kayang-kaya tayong saktan?
Pwede ba na yung wala nalang nasasaktan kapag nagmamahal ka?
--
Pero minsan may mga bagay talaga na hindi natin aakalain na mangyayari.
May mga bagay na hindi natin alam na gagawin at mararamdaman natin.
May mga tao na hindi natin alam na mamahalin natin ng sobra.
Yung tipong ayaw mo na syang pakawalan at handa kang magpakatanga? Ganon.
---
Kurt's POV
Should I say na dapat na ba akong magsuicide sa nangyayari sa buhay ko ngayon? Ang dami kong problema pero kahit isa don, hindi ko magawang solusyonan. Ano pang kwenta ko diba? Pero nawala lahat ng 'yun sa isip ko ng makilala ko si Mika. Yes, she's my girlfriend. She's very important to me. Sa ngayon kasi, sya nalang yung pinanghahawakan ko. Sya nalang yung tao sa buhay ko. My parents died in a car accident. I was supposed to kill myself too at that time. Pero hindi ko nagawa. Imagine, how could I kill myself when I am expecting na mabubuhay pa ang mga magulang ko. And that was their fault. They are fighting while dad is driving? What the heck is that? I am just crying while the rain is falling. Nakikisabay naman yata kasi yung ulan sa luha ko noon. I never knew that they would die at that time. Umiiyak na para bang naguguluhan ang naramdaman ko noon. My grandparents are the responsible for taking care of me but they died too when I was 14. I have no guardians right now. I raised myself without any help of other people. Actually my grandparents in my daddy's side planning to take me in America and live with them but ayoko and told them na kaya kong buhayin yung sarili ko because of our company. Sa ngayon, umaasa ako sa company ng family ko na yung uncle ko ang nagpapatakbo ngayon. He asks me if gusto kong magtrabaho dun at palitan ang posisyon ng dad ko bilang CEO. And I think I can't handle those responsibilities pa kaya tumanggi muna ako. But he never raised me like what family should do to their son or stepchild thingy. Never nya din akong inalok na dun tumira sa bahay nya kaya napilitan akong mabuhay magisa.
--
Itutuloy ko pa ba? Sige, itutuloy.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (ChanLi) •ONGOING•
FanfictionNaranasan mo na bang mainlove sa taong hindi mo naman talaga inakala na mamahalin mo ng sobra? Try to read this :)