Kath's POV
Nasa school Garden kami ng barkada. May meeting kasi ang lahat ng teachers xx profesors kaya mayroon kaming vacant 2 hours.
Tahimik dito sa garden kaya dito talaga ang tambayan namin, Bihira ang mga studyante dito e.
Kath, Si Juls nasaan?" Tanong ni Yen.
Ha? Ah eh, Di ko alam. Nandito lang yun kanina diba." Oonga no, Wala si bes, Ngayon ko lang napansin.
Kinuha ko ang phone ko para i-text sya. Saktong magsisimula akong mag type ng maka-recieve ako ng message from her..
Uh, Ito na guys. Nag text na sya." Wika ko.
From Julia:
Bes umuwi ako. Di na ko nagpaalam, Alam ko naman di kayo papayag pag sinabi ko e. Wala namang classes diba? Kaya umuwi na lang ako. Ingat kayo jan :* :*
Binasa ko yun sakanila. Nagsi tanguan lang ang loka.
I think, Hayaan na lang muna natin si Julia. Alam naman nating na ano right? So take her time to realize." Sabi ni Miles.
At dahil wala naman si Montes, Katsumi! Magsalita ka na. Anong plano mo? Alam naman namin na gusto mo si Hulya e." Diretsang saad ni Yen.
Si Gab ito tahimik lang. Tahimik naman talaga to e.
Hindi ko alam, Hindi ko alam kung paano susuyuin yang kaibigan nyo dahil napaka sungit. Mortal enemy nya ko diba? So, Para san pa't suyuin ko kung balewala lang naman ako." Bitter na sabi ni Katsumi.
Nagkatinginan naman kaming apat. Sign na, Iisa ang naisip namin, Ang sabihin kay Katsumi ang nararamdaman ni Julia.
Alam mo kasi Katsumi, Kahit ganto kaming mga girls mapapagkatiwalaan mo kami sa ganyan. Tutulungan ka namin." Si Gab.
Yah! Gab is right. Tutulungan ka namin Kats. Secret lang namin to ng girls together with Sean dahil narinig nya yung usapan namin na yun. Sasabihin ko sayo kung ito yung way para wag kang panghinaan ng loob." Kalmado kong sabi sakanya sabay ngiti.
Gusto ka rin naman ni Julia e." Sabay sabay naming sabi ng girls.
Matagal ka na nyang gusto." Dugtong ni Miles.
Kaya lang sya ganyan sayo, Kasi nasasaktan yun." Komento ni Gab.
Nasasaktan yun pag nakikita ka na may iba't ibang kasama na babae. Ka-flirt in short." Pagpapaliwanag ni Yen.
Kaya kung ako sayo. Umpisahan mo na Kats, Nandto kami ng barkada tutulong kami." Ako.
Eh bakit sya ganun sakin? Ayun lang ba talaga yung reason?" Tanong ni Kats.
Bukod sa nasasaktan sya, Nahihirapan syang intindihin na bakit daw ba di mo sya mapansin samantala sya yung laging nasa tabi mo. Bulag ka daw ba? Manhid ka daw ba para di maramdaman na gusto ka nya at nasasaktan na sya." Ako na ang sumagot.
Alam nyo par! Kayo lang din ang nagpahirap ng sitwasyon nyong dalawa." Saad ni Lester.
Oonga, Parehas naman pala kayong may gusto sa isa't isa. Kaso naghahanap pa ng iba." Sean.
BINABASA MO ANG
Unexpected Magic Of Love♡
Teen FictionBasta talaga panain ka ni kupido wala kang magagawa e no. Sabi nga sa kanta "Kapag tumibok ang puso wala ka nang magagawa kundi sunduin ito, Kapag tumibok ang puso lagot ka na sigiradong huli ka." Im Kathryn Chandria Manuel Maghirang, Sabayan nyo ko...