Part 4
POV OF KATHHalos nanunuyo ang laway ko sa bibig ko dahil sa nangyari kanina. Kumuha ako ng maiinom na tubig kahit hindi ito malamig basta mapawi lang ang uhaw ko at mabasa ang nanunuyo kong lalamunan.
Dumungaw ako sa sliding window nandoon si Steven sa isang beach doon at may kausap siya sa kanyang telephono. Saglit kong ipinikit ang mga mata ko at napa-hawak ako sa balikat at dibdib naalala ko tuloy ang pagtatalik ni Steven at Ella na sarap na sarap si Ella sa ginagawa ni Steven at sumasangayon siya sa bawat galaw ni Steven iyon ang kabaliktaran ng nakita ko noong labing- dalawa pa ako.
Naglalaro kami nang pinsan ko si Roan sa sala nila. Habang si Kuya Seph naman nasa computer at nanunuod ng anime pero kapag uungol yung pinapanuod niyang inihinaan niya ang volume ng speaker or kapag lalapit kami sa kanya para manuod din ng pinapanuod niya nililipat niya sa counter strike o pinapaalis kami.
Magkapatid sila Roan at Kuya Seph tatlo taon lang ang pagitan nila dalawa kungbaga si Roan 11 si Kuya Seph naman 14. Nung araw din iyon wala ang magulang nila dahil pumasok sa trabaho ang kanilang magulang habang kami naman walang pasok dahil holiday kaya free kami maglalaro ni Roan.
Tuwang-tuwa si Roan dahil minsan lang kami nakapaglaro ulit ng paborito niyang manika, Sinusuklay ko ang manika niya habang siya inaayus yung damit ng manika ng bigla nawala ng kuryente kaya bigla din napamura si Kuya Seph dahil nawalan ng kuryente
"Kaasar naman oh, nakakabitin matatapos na tsaka pa nawalan ng kuryente kaasar" kitang kita ang pagkabitin sa mukha niya. Nakasimangot si Kuya Seph habang naka-umupo sa sopa at parang nagiisip ng gagawin, napansin ko sa amin siya naka-tingin at parang pinagiisipan pa niya kung sasali siya o hindi iyon kasi ang nasa utak ko.
Hindi nga ako nagkamali lumapit siya sa amin dalawa ni Roan
"Kath pwede ba ako sumali sa inyong dalawa?" tanung ni Kuya Seph sa akin
"Kuya Seph naglalaro kaba ng manika baka sabihin nila Bakla ka" singit ni Roan
"Sino ba nagsabing maglalaro ako ng manika?
"Eh anu ba ang lalaruin natin" tanung ko naman, Nagisip pa si Kuya Seph kung anu pa ang lalaruin naming tatlo
"hmmmm bahay - bahayan at ikaw Kath ang mommy at ako naman ang daddy" opinyon ni Kuya Seph natuwa naman si Roan na maglaro kami ng bahay-bahayan pero hindi siya sumangayon na ako ang mommy sa laro.
"Kuya Seph ako nalang ang mommy at si Ate Kath nalang ang anak" saad ni Roan.
"Hindi pwede Roan, mas matanda si Kath sayo dapat siya ang mommy" ani naman ni Kuya Seph. hindi pa rin nanalo si Kuya Seph kay Roan na siya ang magiging mommy sa laro bahay-bahayan namin kaya naging anak nalang ako at si Roan ang mommy at si Kuya Seph ang Daddy.
Sa umpisa masaya ang laro naming tatlo ginampanan talaga ni Kuya Seph at Roan ang ginagawa ng mga Daddy at Mommy na-hinatid ng daddy ang anak sa school, nagluluto ang mommy at kumikiss sa Daddy ang Mommy kapag umaalis ito.
Nang kungyari gabi na magkatabi sila Roan at Kuya Seph sa kama, habang ako nasa lapag, hindi daw ako pwede sa kanila dahil anak lang nila at may sarili ako kwarto. tulog na kungyari kaming tatlo kaya wala nang kahit isa sa amin tumayo. hanggang may binulong si Kuya Seph kay Roan
"Roan diba Mommy ka gawin natin yung ginagawa ng mga mommy at daddy?"
"Eh, Kuya anu ba ginagawa ng daddy at mommy kapag gabi?" tanung ni Roan sa kuya niya
"Ah ganito lang Roan Mag-kikiss lang silang dalawa" paliwanag ni Kuya Seph kay Roan hindi na nagdalawang isip si Roan, nag-halikan nga silang dalawa, kitang-kita ko ang paghahalikan nilang dalawa pero iba yung halikan nila dahil kinakagat ni Kuya Seph ang labi ni Roan kagaya ng napapanuod ko sa mga palabas at kapag maghahalikan na bigla magtatakipan ng mga mata. Halos lapain ni Kuya Seph ang bibig ni Roan torid yata ang tawag doon nila.
Na-amaze ako sa ginagawa nila kaya patuloy lang ako sa paninilim sa ilalim ng kumot. Humahaplos ang mga kamay ni Kuya Seph sa mga braso ni Roan hanggang tinanggal niya ang suot ni Roan na damit. Lalo ako tumahimik at para kungyari natutulog ako pero sa totoo naninilip ako, nang matangal ni Kuya Seph ang suot ni Roan wala na itong bra dahil hindi pa gaano umuusbong ang dibdib ito. Imbes na punteryahin ni Kuya Seph ang dibdib ito hinubad niya ang suot niyang short para lumabas ang malaki at matigas na bagay sa pagitan ni Kuya Seph.
Hindi ko alam kung anu iyon dahil bata pa ako at wala pa ako gaanong alam kung anu ang nasa pagitan ni Kuya Seph. may binulong ulit siya kay Roan na mas lalong kong ikinagulat at ikinamangaha.
BINABASA MO ANG
Haplos ng Isang Gabi [Completed]
Random-Ang kwento ito'y gawa ng malikot na pagiisip ng manunulat, walang personalidad, lugar o bagay nais ikasira ito. No copy and paste without permission of the author