Chapter 2: Chinggus? Jinjja? Jeongmallo?

45 0 0
                                    

Agad kong ichinat ulit si Alyn

"Uy. friend ko na pala. but di ko sya napansin.?''

"masyado ka lang siguro nafocus kay Luhan. start mo ng ichat."

"ate. offline sya ha. pero pamilyar ga sya"

"try mo. baka nakahide. tska baka naman nakita mo na sya kung saan."

"sus. baka suplado teh."

"try mo nga ichat ng maintindihan mo."

"sge."

tapos yun.

bago ako mag-pm kay Roleplayer, inexplore ko muna yung Profile niya.

Aisht. Tiningnan ko yung Info niya, pero isa pang shockness revelation ang aking nakita.

SA ISANG SCHOOL LANG KAMI PUMAPASOK. Omo! is this what they called Destiny. Charot Maharot. HAHA!

then yun, nagpm na ko sa kanya.

"Annyeong Francis! Ikaw pala yung matagal ko ng hinahanap. hihi. Sa wakas nagkaroleplayer na si BabyLu ko. :) Ahm. Sana maging Friends tayo lalo na't same school pala tayo. :) what level ka na ba? Highschool pa rin ba? or college na. Ako kasi is 4th year lang. hihi. Sana mabasa mo 'to. Ingat! :) Goodluck sa career. Chos. xD"

tapos Send! :)

balik ulit sa pagspazz sa Tumblr, Twitter, at fanpages ni LuHan. swerte naman ng mga nasa Germany.

1 Week ang EXO dun.

aisht lang.

kung ba't ba naman di ako nagpunta sa manila nung concert nila.

Hirap tlaga maging dukha. :"(

after 20 mins.

may nagchat sa akin at na shock ulit ako once again.

Shet. NAGREPLY SI ROLEPLAYER NI LUHAN.

"Hello din. ahm Good to know naman kung ganun. puro kasi taga ibang school / lugar yung nagchachat sakin. :) 1st year college na ko taking AB Communication. Yes we can be friends. If ever you'll see me sa school, wag mahiya lumapit sakin. :)" Francis

"Ow sure. thanks sa hindi pagiging snob. :) Bukod sayo, may nagroroleplay pa din ba sa ibang EXO members?"

"ahm. yep.Like Aldwin Fortalejo, si Kai yung niroroleplay nia. basta madami kami."

"ah. so if you don't mind, anong reason ba't ka naging RP ka ni Luhan? :)))"

"ah. Idol ko lang talaga si LuHan. Gustong gusto ko yung style niya."

"that's good. gusto pa sana kita makachat ng matagal pero may gagawin pa ko. sguro next time na lang ulit."

"ahm. sge. pero, bago yun,pwede ko ba makuha number mo. alam mo na, para sa school pag may free time, pwede tayo magkwentuhan. :)"

"ahm. sure. here. 09151234567.''

"thanks for the time. :))"

"ge. GTG. thanks for the time, too. ;D"

Halos mapairit ako.

kasi saka ko lang narealize na sya yung lalaki na nabangga ko nung 1st day sa school sa super pagmamadali.

natitigan ko yung picture niya and that parang nagflashback:

1st day sa school.

Pero late na ko.

Shet. enebete.

takbo ako ng takbo tas napadaan ako sa may canteen.

bibili muna sana ako ng tubig pero umurong ako kasi late na talaga ako.

may mga dala pa naman akong libro.

lilingon na ko sa hagdan ng biglang.

"Kyaaaaaaah!"

muntik na ko dun ah. natapilok kasi ako.

buti na lang, may sumalo sakin

ang lampa mo talaga Cindy kahit kelan.

tapos saka ko narealize na nagkalat mga libro ko at may parang nakakakpit sakin kaya umayos ako ng tayo.

napatingin ako sa kanya.

shet. Nga nga na ulwa pa mata. Ampogi naman nito.

"ah. Miss, yung libro mo. Hehe."

"ah. sorry po. thankyou na din."

tapos yun, ilang araw ko yun hinanap pero di ko na sya nakita.

kinalimutan ko na agad.

- End of Flashback -

Destiny na thisss. HAHA!

Pangarap Lang Kita (A Fan and A Bias' Roleplayer Story) [ EXO ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon