Sớm đầu tuần, mọi người trong đoàn kịch tập hợp đông đủ để chờ nghe phân vai cho vở diễn mới. Ai cũng hồi hộp hi vọng lần này vai chính thuộc về mình.
Cô biên kịch đeo chiếc kính gọng xám đã xưa cũ, mái tóc búi gọn đằng sau gáy thập phần nghiêm túc. Cô chuyển cho mỗi người một quyển kịch bản của vở Singing In The Rain. Trong thoáng chốc mọi người như ngừng thở, chờ đợi vai diễn của bản thân.
"Nam chính Don Lockwood là của Minhyuk."
"Lina Lamont do cô thủ vai, Hana Jang." - Cô biên kịch chỉ tay về phía cô gái ấy, người đã diễn vai chính Cinderella trong vở kịch cùng tên lúc trước.
Cô ta lập tức đập quyển kịch bản xuống bàn, lớn giọng: "Tôi? Lina? Vai phụ?"
Cô biên kịch nâng gọng kính, nhướn mày hết sức chuyên nghiệp: "Vì sự không chuyên nghiệp của cô ở vở diễn trước nên lần này cô sẽ diễn vai phụ. Đã là quy tắc của đoàn kịch, có gì đáng ngạc nhiên? Vả lại đây là vai phụ thuộc tuyến chính, cô còn có gì bất mãn?"
Cô ta tức giận nắm chặt tay khiến các khớp xương nổi lên trắng bệch.
"Nữ chính Kathy Selden." - Cô biên kịch hơi ngừng một chút, đảo mắt tìm kiếm bóng dáng quen thuộc "Kim Yong Sun, vai này là của cô."
Yong Sun không giấu nổi vẻ ngạc nhiên và vui mừng, bất quá điều đó lại khiến cho cô gái kia tức tối và chán ghét cô.
Mọi người trong đoàn kịch nhìn thoáng qua Yong Sun một cái, cũng không ai chúc mừng, người ta chỉ lo than thân trách phận vì lần này lại không giành được vai chính.
Cô biên kịch phân những vai còn lại, xong xuôi cô gõ gõ vào thành bàn, ra lệnh: "Mọi người đọc kịch bản trước đi, lát nữa đạo diễn đến chúng ta sẽ bắt đầu luyện tập."
Nghe đến đó trong lòng Hana Jang mừng thầm. Đợi đạo diễn tới, mày sẽ không được làm Kathy Selden lâu đâu, cứ tạm thời vui mừng đi.
Yong Sun cầm kịch bản mới tinh trên tay, cố cảm nhận vai diễn của mình - Kathy xinh đẹp và thông minh.
Tự nhủ với bản thân phải cố gắng hết mình vì đây là vai chính đầu tiên mà cô nhận được. Thêm nữa, Singing In The Rain - vở nhạc kịch nổi tiếng khắp thế giới không thể được diễn sơ sài cho dù những người diễn nó chỉ là những người trong một đoàn kịch nhỏ bé đến đáng thương.
Gần trưa, đạo diễn tới, cô biên kịch vỗ vỗ tay, tập trung mọi người trong sân khấu nhỏ vắng hoe, ở hàng ghế thứ năm đạo diễn đang quan sát tổng thể tất cả các thành viên. Mỗi người đều cầm một cái ô trên tay, chuẩn bị cho luyện tập hát mở màn. Cô gái nhận vai Lina - người diễn viên đanh đá với chất giọng chua loét, đang nhìn Yong Sun với ánh mắt ghét bỏ. Trên tay cô ta cầm chiếc ô đen to sụ theo kiểu truyền thống.
"Được rồi, mọi người chuẩn bị diễn tập!" - Đạo diễn ra lệnh, ngay sau đó ông ta bật tay một tiếng "tách" ra hiệu cho nhạc nổi lên. Đám đông hỗn loạn nhanh chóng vào đúng vị trí, trở thành dòng người dạo bước trên con phố nhỏ. Don Lockwood bước ra ngoài, đạo diễn ra hiệu cho những người phía sau hậu trường tạo mưa giả. Don và Kathy đi ngược chiều nhau, Don bước chậm lại, bàn tay ngửa ra hứng những giọt nước đầu tiên rơi xuống. Ngẩng đầu lên, anh khẽ mỉm cười rồi hát lên trong cơn mưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Melancholy || MoonSun (Mamamoo)
FanfictionMelancholy By . AliceJoy06 . JnnNgg Status . On going Category . Romance . Lesbian fic Summary "Moonbyul, cô để ý tôi vì điều gì? Vì tôi khiến cô... thương hại?" Tối nay cô đã làm tôi buồn, Yong Sun. Tôi những tưởng chúng ta sẽ có kết cụ...