"WHAT?! Are you serious?!"
"I'm afraid I am..." hinawi nito ang kurtina ng kwartong kinaroroonan nila. "Besides, wala namang ganitong mga buildings sa Bicol right?"
Wala sa sariling nahimas niya ang batok niya. Ganoon siya tuwing ninenerbyos. Goodness gracious! Hindi ito pwede! Bakit ba sa una palang ay hindi ko naitanong kung saang lupalop niya ako dinala?!
"Hindi ako pwedeng umuwi sa amin ng ganito! My mom will freak out! Oh geez! What should I need to do..." gusto ko sanang maglakad pabalik balik para maibsan ang nerbyos na nararamdaman ko kaso ay namamaga naman ang mga tuhod ko! "Argh! What a life!"
"You mean taga-maynila ka lang din?" kunot noong nilingon ko siya.
"Uh... yeah?"
"Thank goodness! Because I don't want to drive you all the way back to Bicol. That's exhausting. Give me your address and I'll drive you home"
Napatayo ako, "YOU'RE NOT TAKING ME HOME!" napangiwi ako ng maramdaman ang paghapdi ng mga tuhod ko. Napaupo nalang ako ulit.
Binigyan ako nito ng nanunuring tingin, "Why is that?"
"I told you! My mom will freak out! H-hindi pwede!" nag iwas ako ng tingin dito dahil sa pagka-ilang. Halata namang hindi ito kumbinsido kaya lalo kong inilayo ang tingin ko sa kanya.
Shit! Sasabihin ko ba? Why not? He's just a stranger! Ma-ano ba na malaman niyang hindi ako nagpaalam sa bahay na pupunta akong Bicol para um-attend sa graduation ng boyfriend- este EX boyfriend ko?
"So you don't want to tell me?" napatingin ako sa lalaki. Ayokong isipin niya na wala akong tiwala sa kanya. He saved my life. Hmm, sort of. Sa tingin ko naman mapagkakatiwalaan ko na siya dahil doon.
"Okay..." she breath deeply and look straight into his jaw dropping fantasizing eyes. "Oh my God..." literal akong napanganga ng mapatitig ako sa kulay green niyang mga mata.
Lumapit ito sa akin at bahagyang yumuko dahilan para manlaki ang mga mata ko. OMG! His tantalizing eyes! They're giving me a heart attack!
"What's with the reaction?" kaswal na tanong nito. Hindi ako nakaimik dahil nakatuon ang buong atensyon ko sa magagandang mata nito.
Contact lenses ba iyon? Is it fake? Is he a foreigner? Anong lahi siya? German? Turkish? What?! Bakit masyadong maganda ang mga mata niya sa paningin ko?!
"Are you okay?"
Iginala ko ang paningin ko sa kabuuan ng mukha niya. "Holy mother of God..." nasapo ng dalawang palad ko ang magkabilang pisngi niya. Halata sa gwapong mukha nito ang pagkagulat. Nanlaki pa ng bahagya ang mga mata nito kaya lalo lang na-expose sa paningin ko ang kulay dahon niyang mga mata.
Ampogi niya pala! Ngayon ko lang natitigan ang mukha ng knight in shining armor ko. Grabe! Buti nalang siya ang nakapulot sa akin. Grabe ang pogi pogi niya!
"Aww, that hurts..."
Ben Affleck, younger version except sa kulay dahon na mata. Ikaw ba 'to?! Matangos na ilong, kissable lips! Well shaved na mukha ang kinis! Pati yung panga niya ang sexy!
"HEY!" nagising ako sa pantasya ko ng bigla niyang hilahin ang magkabilang pulso ko palayo sa mukha niya.
Napakurap ako dahil sa pagsigaw nito, "B-bakit mo ako sinisigawan?"
"I was trying to get your attention! You're spacing out for Pete's sake!" napalunok siya. Okay kasalanan ko 'nga naman. Pero kasalanan niya din! Sobrang pogi niya!
BINABASA MO ANG
She's Mine
Romance"She's not going anywhere. She belongs to me. She's mine" - Azmon Disaster Amontecillo