Chapter 1 : Jennica Anne Liu Jeong
Hi! Ako nga pala si Jennica Anne Liu Jeong. Anne ang nickname ko. Half korean and half taiwanese. Pero straight ako magsalita ng tagalog kasi dito ako sa Philippines lumaki so nasanay na. Every vacation, umuuwi ako ng either Korea or Taiwan. Kami ang may-ari ng school na pinapasukan ko, ang JeongLiu University. This school is a school for elites. Nagtataka siguro kayo kung bakit masyadong pang-pinoy ang binigay sa akin na pangalan? Kasi po, dito nga po ako pinalaki ng mga magulang ko. So, nagandahan daw sila sa mga names na mga pinoy. HAHAHA. Anyways, back to reality...
First day of school
Goodmorning everyone!
Daily routine lang kapag may pasok. Ayos-ayos din. Haha.
Bumaba na ako. Then, nakita ko yu'ng kuya ko. Dalawa lang kami'ng magkapatid. Si Kuya Justin Marco Liu Jeong. Makulit siya, mabait, at matalino. Pero kapag may sumpong, mapang-asar. HAHAHA. Pero mahal ko 'yan. HAHAHA. Sa kan'ya lang ako nakakapag-share ng problems ko. HAHA. anyways highways segways at lahat ng ways... HAHA.
"GoodMorning, kuyaaaa!"
"Anne, don't shout!" - kuya marco
"Sorry po. :D"
Nag-smile na lang s'ya tapos ako naman, umupo na sa upuan ko. Hihi
After ilang minutes tapos na kami kumain ni kuya, so nag pahatid na ako kay kuya driver.. Eh kasi ayaw ko sumabay kay kuya, baka kasama n'ya si ate Graciella. Eh ayaw ko naman maka-istorbo sa kanila. Nu'ng vaation kaya palagi ako suma-sama kapag umaalis sila. HAHAHA. Epal eh. Anyways, here na sa school...
"Hi, Anne!" - Jillian ( s'ya ang bestfriend ko. )
"Oh? Ang aga mo ngayon ah. HAHA."
"Haha. Ganu'n talaga. By the way, bakit hindi mo kasabay ang kuya mo? Nu'ng vacation parang buntot mo yu'n ah. Ikaw pa nga lagi nasusunod nu'ng time na yu'n di'ba? HAHA." - Jill (oo. Alam n'ya lahat. Kinuwnto ko eh. HAHAHA.)
"Eh kasi, kawawa naman si kuya. HAHAHA. kinukulit n'ya pa nga ako kanina na sumabay nalang sakanila kaso sabi ko wag nalang. HAHAHA"
"Ahh... Anyways, let's go na! - Jill
Nag-lakad na kami. And... Oh Em Geeeee! Ang gwapo talaga ni MJ. Hihi. Who's MJ? S'ya yu'ng crush ko, last year pa. 3rd year highschool s'ya eh. HAHA. Pero k lang kasi mag kasing age lang naman kami eh. HAHAH.
*FAST FORWARD.*
Uwian naaaa.
Walang nang-yari kanina. HAHA. Except sa nag-lesson lang yu'ng teacher and inistalk lang si MJ.
HAHAHA. 'sensya na ho. Baliw eh. HAHAHA.
So, nandito kami nila Kuya Marco at Ate Graciella sa Theater room. Kaso hindi mag-katabi sila ate at kuya. HHAHAHA. Epal ako eh.
Kuya Marco --- ako --- Ate Graciella
'yan ang pwesto namin. HAHAHA. Eh baka mainggit lang ako kapag nag-sweetsweetan ulit sila. Palagimkaya nang-iinggit yu'ng dalawang 'yan. HAHAHA. anyways... Back to reality,
Nanunuod kami ng Crazy Little Thing Called Love. Oh em. Me is kinikilig. HAHAHA. Sila kuya at ate, hindi makapag-usap kasi nga na'sa gitna ako kaya nag-text nalang sila. Nu'ng nakita ko, kinuha ko yu'ng cellphone ni Kuya, binigay n'ya naman. HAHAHA. nilagyan ko ng lock code na ako lang ang nakaka-alam. HAHAHA.
T__T <-- mukha nila yan HAHAHA
^-----^ <---- that's me! HAHAHA. kawawa sila.
After namin manuod ng CLTCL, umakyat na ako sa room ko. HAHAHAHA. laughtrip talaga ako kila kuya at ate. HAHAHA. Pero syempre, bago ako umakyat, tinanggal ko muna yu'ng lock code nu'ng cellphone ni kuya. HAHAH.
Pag-akyat ko ng kwarto, I get my iPhone and nakita ko nag-message si Ate Graciella. HAHAHA.
________________
from : Ate Graciella
Goodnight, Anne. I'll go na ha. Thanks sa time mo manuod kanina kahit hindi kami nakapag-usap ni Marco. Haha. Ang kulit mo kasi'ng bata ka ang cute mo pa kaya hindi kami makatanggi sa'yo eh. HAHA. Anyway, i'll visit you in your class tomorrow. I'll buy chocolates for you later. Your kuya told me na favorite mo ang ferrero chocolate. :D sige na. Goodnight! Sleep early huh? Xoxo
________________
Ang sweet ni ate no? Hihi.
To : Ate Graciella
Thanks ateeee! HAHAHA. Sorry nga pala kasi hindi ko kayo pinag-usap ni kuya kanina. HAHAHA. Baka kasi mang-inggit nanaman kayo eh. HAHAHA. Sige po, ate. I'll sleep na. Can't wait for my Ferrero Rochies. Hihi. Goodnight!
So ayun, Tulog na ako. Maaga pa ho ang pasok ko bukas, maawa kayo. Ajeje... HAHAHA . ZZZZzzzzz....
xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo
Wag ho tayo'ng maingay dahil natutulog na ang ating Bida. Ajeje. HAHAHA.
So... How's the first chapter?
Sorry nga po pala ngayon lang nakapag-update ang inyo'ng tamad na author. Ehem!
Nag-aral lang talaga ako. Pagbigyan n'yo na. This quarter lang ako bumabawi sa aking mga grades last quarter. HAHAHHA.
_charmsandfashion_
xoxo