Chapter 2 : Mario John Garcia Smith

77 1 0
                                    

Chapter 2 : Mario John Garcia Smith

MJ's POV

Hi! I'm Mario John Garcia Smith. Yes, I'm half american and half filipino. They call me MJ. I'm just a normal person. Hearthrob "daw" ako. Ewan ko ba. Gwapo kasi eh. Pero ayaw ko talaga sa mga maingay. I grew up here in the Philippines kaya medyo marunong na din ako mag-tagalog pero mas sanay ako mag-english kasi nag-aral ako sa USA for 7 years. That's my elementary life. Too much for that... Baka akalain n'yo bakla ako. NEVER! Back to reality...

First day of school

Gawain ko araw-araw. Ano ba ginagawa ng isang student bago pumasok sa umaga? Alam n'yo na yu'n.

After 45 mins.... Tapos na ako.

Bumaba na ako and there...

Nakita ko ang dalawang kapatid ko. Ako ang panganay. Babae yu'ng sumunod sa akin. 1st year high school palang s'ya, siya si Mary Joy Garcia Smith. Tapos yu'ng sumunod sa kan'ya, si Mark Joshua Garcia Smith, grade 5 palang pero isip matanda na. Makukulit sila pero ako hindi. Katahimikan lang ang kailangan ko.

"Good Morning, kuya" - Joy

Nag-smile lang ako. Tapos tinuloy na ulit nila ang pag-kain nila. After 10 mins...

Umalis na ako sa bahay. Hindi naman sila sumasabay sa akin eh. Sa driver kasi sila nagpapahatid.

After 15 mins...

Ughh. Why is there so many eyes on me?!

I hate too much attention. Why am I so handsome? Ughh..

Pinark ko nalang ito'ng kotse ko sa car park.

Bumaba na ako tapos sinalubong ako ng mga ka-team ko. Basketball players kasi kami. Kami ang Blue Eagles. Hindi ko nga rin alam kung bakit blue, eh violet ang motiff ng school na 'to. Violet kasi ang paboritong kulay ni Anne eh. Anak s'ya ng may-ari ng school na 'to. Bunso kasi kaya s'ya yu'ng nasusunod at isa pa, mabait naman s'ya... Makulit... Matalino.... Maganda.... Huh? Ano ba to'ng pinagsasasabi ko? Pero totoo naman ehh. Halos perfect girl na s'ya. Ang swerte nga ng lalaking magiging boyfriend n'ya eh. Hala? Backto reality na nga...

"oh? Pare, namiss kita ah." - Michael

"oo nga pare. Hindi ka kasi suma-sama kapag gumigimik kami eh." - Joshua

"nang-chicks ka 'no? Bakit hindi mo naman kami sina---ARAY!" - Red

"gago ka kase. Bakit naman ako mangchi-chicks? Gago ka." - ako

Parang gago kasi. Binatukan ko nga. Ayoko nga sa maingay tapos chicks?! Parang tanga lang.

"Lika na nga." - Michael

Hayy... Pa-akyat na kami sa building namin. Tapos nakita ko'ng namumula si Anne. Ang cute n'ya. Huh? Ano nga uli sinabi ko? Erase erase.

Nakita ko si Anne na parang kinikilig. Hayy nako. Yaan na nga. Wala lang 'yun. Baka naman hindi ako yu'n. Sus.

Pag-dating sa classroom... Nag-si tahimik silang lahat. Buti naman. Matutulog pa ako.

*Fast Forward*

Uwian na...

Wala'ng ginawa kanina. Orientation lang naman eh. Kabisado ko na yu'n. Sa tatlong taon ko ba nama'ng nag-aaral dito?! And i just slept a while ago. Nothing really happen...

After 15 mins...

I'm home...

I just got to my bedroom and changed my clothes. I just get my iTouch and listen to some songs. I hav games in my iTouch but I don't play usually.

NP : When you say nothing at all

The smile on your face

Let's me know that you'll need me

There's a truth in your eyes

Saying you'll never leave me

The touch of your hands says

You'll catch me

Whenever I fall

You say it best....

When you say nothing at all

Wala lang. Tinapos ko lang yu'ng chorus. Ang ganda ng kanta'ng 'to eh. Hayy...

*tok*tok*tok*

Baka si yaya o si Joy lang 'yan.

Tumayo ako at binuksan.

"yes?" - ako

"kuya, kakain na." - Joy

"sige. Hintayin n'yo nalang ako sa baba."

Tapos. Bumaba na si Joy. Tinabi ko lang yu'ng iTouch ko then bumaba na.

Pagka-baba ko nag-simula na kami'ng kumain.

Pag-tapos kumain,

Umakyat na ako sa kwarto ko tapos natulog. Kailangan ko pa din pumasok ng maaga bukas. Kahit orientation day palang din.

Good night!

ZZZZZZzzzzzzzzz....

xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Sorry ho. Hindi ko na kinopy-paste yu'ng lyrics and sa notes ko ho ito ginawa kaya hindi ko na nai-bold yu'ng letter. iPhone po kasi ang gamit ko eh. Bukas po laptop na. Sorry ulit.

How's the 2nd chapter? Sana po nagustuhan n'yo. Comment nalang po kayo kung itutuloy ko pa. Salamat ho..

_charmsandfashion_

xoxo

Our Simple Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon