I AM.........

5 0 0
                                    

Ako si MELISSA..(i won't mention may last name kasi real story ito at tinatamad ako mag isip ng mga pangalan so I'll be using real names here..)

*HINDI GAANONG MATALINO...pero may alam naman ako kahit papano..honestly speaking magaling ako sa ENGLISH pero pag dating sa MATH at FILIPINO palpak..ayoko kasi ng mga numbers at problem solving lalo yung super deep na tagalog yung halos magiging tounge twister na pero inaaral ko na..nakakahiya kasi Pilipino ako dapat mahalin ang sariling wika..

*MOODY RIN AKO..minsan cold, minsan snobber, minsan madaldal, minsan super ingay, minsan bad mood at madalas buang..malakas trip ko eh lalo na pag kasama ko mga partners in crime ko nako nako walang sawang tawanan..

*MATANGKAD RIN AKO..hindi ako sanay sumuot ng mga heels..mas sanay ako sa flat shoes at rubber shoes..

*NATURAL BEAUTY RIN..hindi ako yung tipo na halos gawin ng coloring book ang mukha at magmukha ng clown..pulbo at lip bulm lang sapat na..minsan lang ako mag lagay ng eye liner at liquid eye pag may laro kami at kailangan talaga..

*ISA RIN AKONG ATHLETE..gaya nga ng nabasa niyo kanina minsan lang ako may lagay ng liquid eye at eye liner pag may laro ako..sa event ko kasi kailangan ko mag mukhang matapang at kinatatakutan kasi isa itong MODERN MARTIAL ART na originated here in the PHILIPPINES at kasalukuyang ang pambansang laro which is ang ARNIS..and I'm proud of it kasi may great grand lolo ay ARNISADOR rin..Ako ang PRESEDENT at LEADER ng team at ako rin minsan ang naga train sa kanila kasi ako ang pinaka matanda maliban sa pinaka trainor talaga namin..

*BOYISH TYPE..dahil nga ARNISADOR  akoboyish rin ako..hindi ako sumusuot ng mga palda maliban nalang sa school uniform..yung palda at short na maiilkli as in super ikli..YAK!!..jeans lang ang karaniwan kong sinisuot pag may pupuntahan ako at minsan tukong at jogging pants naman pag may trainning kami..sa pantaas na damit naman hindi ako mapili panglalaki man yan o pambabae..

And I'm studing at *TOOT* NATIONAL HIGH SCHOOL..isang public school kung saan lahat kami pantay pantay at fit kami na makipagsalamuha sa kapwa namin magaaral..may mayayaman , semi-mayaman at mahihirap na nag aaral dito..yun ang nagustuhan ko sa paaran na yun dahil kahit ano pa ang pamumuhay mo basta gusto mo mag aral tatanggapin ka nila at hindi sila mapili sa mga istudyante..medyo mahigpit nga lang ang kanilang parakaran  at may mga batas sa dapat sundin.. Ito na rin ang itinuring kong pangalawang TAHANAN..

You'll meet some of my school family later.....

--------------------------------------------------------------

Sana po magustuhan ninyo..true story po yan..gusto ko lng po ishare sa inyo ang saya at mga naging alaala ko sa high school life ko..at kung gano ako napabago ng mga pangyayaring iyon sa buhay ko...

pasenya sa mga wrong typos and grammars..

THANKS FOR READING..

HIT VOTE IF YOU LIKE IT AND DON'T BE SHY TO TELL ME YOUR SUGGESTION AND COMMENTS..YOU CAN ALSO ASK QUESTIONS IF YOU HAVE SOME AND I'LL ANSWER IT IF I CAN..THANK YOU!!

(MAY 23)

Only Strong Can SurviveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon