GINGER P .O .V
"Bakit ka nandito?" takang tanong ko sa kaniya.
" I'm checking something." -Acer
* KROOOOOOK*
Mukang gutom na ko ,naman kasi Ginger dumiretso ka sa mall ng wala kang kain .
" Pffffft!!" -Acer
Teka tumawa siya ? kadalasan kasi nakapoker face siya... Yeheeeey!! napatawa ko siya.Yieeee
" Tumawa ka ?"
" Of course not!" -Acer
Tumalikod siya ng lumakad kaya sinundan ko siya kung saan siya paroroon.
Teka mamahaling restaurant to?.Binasa ko ang branch ng name ng resto.
" Park restaurant "
What?! meaning resto niya to ?
Umupo siya sa window side.
" Sir ,Ma'am here's your menu ! " - Waiter
Binigay kay Acer yung menu,marami akong nakikitang knives sa tables .
" I want kimchi barbecue and .... how about you promdi girl?" - Acer
Sheeeeemay!! 1st date ko to.
"Same na rin sa kaniya."
"Tss.. gaya - gaya."bulong niya.
"I'll be right back Ma'am & Sir enjoy your meal ."
"Kamsamida ." - Acer
Umalis ang waiter.
"Acer pano ba tong gamitin?" Tsk... idiot girl!" - Acer
Tumayo siya at lumapit siya sakin. Tinuruan niya akong humawak ng knives at tinidor pasensya na sa probinsya kasi namin usually kumakain kami ng nakaka kamay .
"Ah ganon ba ."yun lang ang tanging sabi ko at sa wakas after 5823761 years di joke ... Hahaha .mga 30 minutes lang naman nakaka kain na rin kami .Grabe !! ang anghang ng kimchi!!!.... bakit di sinabi ni Acer na maanghang pala to ?,di napigilan ni Acer ang tumawa pero ang cute niyang tumawa ah ... naniningkit ang mga mata niya. So cute!!
Pinag hahatak niya ako sa dress shop.
" Aray naman Acer!!"pagrereklamo ko sa kaniya.Pano ako rereact kung pinag hahatak niya ako papuntang dress shop.
" Look for her dress!" - Acer
Nastar struck ang mga saleslady ,tingnan mo iba ang charm niya.
" What?! move!" -Acer
Kaya napatakip na lang ako ng tenga .
" Sorry sir !"
Pinagtutulakan nila ako papunta sa fitting room
paglabas ko ;
Tinaasan niya ako ng kilay at sinabihan ako sa mata "Ayoko ng ayos mo -look "
Padabog akong bumalik ulit .Sinuot ko muli ang pinasuot sakin ng saleslady pag di pa ito pasado ewan ko lang .
"Ano ?!"
Tiningnan lang niya ako from head to toe ,toe to head.... Urghhh!! nakakainis siya .
Kaya bumalik ulit ako ,sinuot ko ang green ballon cocktail dress. Lumabas ulit ako but this time ako ng nag sabing ;
" Pangit ?"
This time napatitig na lang siya sakin.
"Picturan mo na lang kaya ako para may souvenir ka ."pag bibiro ko sa kaniya agad siyang umiwas ng tingin .
" Puwede na yan !" -Acer
May nakita akong batang may kinakaing icecream biglang nag twingkle ang mga mata ko .
Sinundan ko ng tingin ang batang may hawak - hawak na icecream,huhuhu.
"You want icecream?" -Acer
Huh ?,pano niya nalaman ang nasa utak ko ?
mind reader ba siya? kung oo ang galing !!
" You know what you're so ridiculous ." -Acer
Hinatak na naman niyaako sa icecream parlor .
BINABASA MO ANG
MR. BITTER MEETS MS . ASSUMING ( SEASON 1and 2)
HumorSTORY DESCRIPTION : Sa araw - araw na pamumuhay dito sa mundo palaging tanong natin may forever nga ba ? Merong nag sasabing wala at merong nag sasabing meron . ano ba talaga may forever o wala? Mapa facebook , twitter , instagram ... ya...