Shyetttt ka. Si Daniel bayan? Buwisit na tao sabi ko wag siyang mag aaral dito. Taeng tao to ohhh di maka intindi.
"Prin----"
"SHHHHHHH! Walang nakakaalam sa first name ko dito."
"Hi kuya." Sabi ni mai.
"Ahh Hi :)" sabi ni Dan.
"Ako nga pala si mai."
"Kilala kita at si chinny."
"Huh?" Sabay sabi nila chinny at mai.
"Kinikwento kasi kayo ni Prin--- ni cess."
"Kilala mo tehhhh? Di mo man lang ako- kami pala sinabihan."
"Ahh ehhh anoo. Bestfriend ko siya at Childhood friend. Siya si anoo superman. "
"Superman?" Sabi ni Dan.
"Ehh ano basta mamaya na." Sabi ko
"Ahhh siya si superman? Di mo man lang ako sinabihan ay kami sinabihan na gwapo pala si superman." Sabi ni chinny
" ehh kasi akin lang siya. De jok lang. Ewan ko ayaw ko lang siguro siyang ipakilala sa inyo. Ehehehehe"
"Ahhh bakit ka nga pala nandito super- ehh este ano nga pangalan mo?" Sabi ni mai.
"Daniel Willards."
"Ahh daniel"
"Dito na kasi ako magaaral sabi ni papa."
"WHAT? sabi ni papa? Bakit daw? Pumayag ba si daddy?" Sabi ko.
"Wait wait. Di ko ma absorb. sino si papa at daddy?" Sabi ni chinny.
"Ahh ehhh si papa. Papa ko. Si daddy papa niya." Sabi ko.
"Ahhhhhhhhh-wait what? May relation ba kayo?" Sabi ni chinny.
" haa? Wala nohhh." Sabi ko.
"Ahhh mabuti at malinaw." Sabi ni mai
"Ahh Daniel. Anong year kana?" Sabi ni Chinny.
"Magfofourth year na. Di ba kayo rin?" Sabi ni Dan.
"Ohh sya sya tara na sa classroom" sabi ko. Ehh baka kung ano pa ang pagusapan nila paktay ako nito. Chos!
Naglakad kami sa hallway usual na gawain na yun pero yung ngayon parang may na iba. Ehh siguro dahil may kasama kami? Orrrr.......
"Bat ba titig na titig yung mga tao satin?" Sabi ni mai.
"As usual may kasama kaya tayong newbie na wafuu" sabi ni Chinny.
"Ang cute mo sa suot mo Pr-cess." Sabi ni Dan.
"Ahh ehh hehehe thank you nga pala nito." Ehhhhhhyyyy nakakahiya hihihi nagblush tuloy ako.
"Hahahaha ayos lang. Salamat at bagay sayo. Galing ko talagang pumili." Sabi ni dan na proud na proud sa sarili.
"Bigay niya yan sayo?" Sabi ni mai.
"HAA? ehh oo." Sabi ko.
"Bat ba bagay kayo? Nakakainissssss ughhhhh ang cute niy sa isat isa." Sabi ni chinny. Na dahilan ng ikina blush namin ni dan.
"Wag ka ngaaa" sabi ko.
" hayysss oo na oo na. Tae ka." Sabi ni chinny.
Pagharap ko sa hallway. May biglang sumulpot na lalaki na ikinagulat kong makita. Bat ba siya nandito? Ano nanaman ba kailangan niya? Putan*ina to ohhh.
At sinabi niyanggggggg
"Cheska. I WANT YOU BACK."
WTF!
___________________________
SORRY PO SA LATE UD. Huhuhuhu pumunta kasi kami ng pangasinan sa bolinao walang ka signal signal dun. Kaya ayun stuck for 3 days walang net walang phone huhuhu pasensya na talaga. Tas ang ikli pa nga ud ko huhuhu sorry po.
But hope you still vote comment and follow meeeee :)
Thanks for understanding.
Note: baka ma late nanaman ud ko kasi pupunta kami ng hundred islands baka walang wifi sa resort huhu i hope meron.
Babushhhhhh 😍😍😍😍😍