Faye Rylee Mendez
Yes! Bakasyon na naman at pupunta nanaman kami sa Bohol :D Ano kaya gagawin ko dun? Hmmm. Ay hahaha ano pa nga ba? Edi mag siswimming :D At tsaka pupunta din sa probinsya nila papa at dun kila mama.
Mama: hoy eleee mag handa kana nang mga damit mong dadalhin doon! Ramihan mo ng kunti kasi 3 weeks tayo dun!
Sigaw ni mama sa'kin. Grabi talaga 'tong si mama, may marami bang kaunti? Hahaha loka2
Ako: opo mama! Ikaw din po maghanda ka nang mga damit na marami na kaunti hahaha
Sabay biro ko :D hihi
Mama: hay nkoo, bilisan muna at alas 10 tayo pupuntang phere.
Oo na oo na! Ayun na nga nag handa na ako ng mga damit ko.
Ay oo nga pala hindi pa ako nagpa kilala, ako nga pala si Faye Rylee Mendez sa susunod na pasukan mag gra-grade 7 na'ko/1st year high. May 2 akong kapatid sina Roy at Fiona ako ang pinaka matanda sa kanila. At sge abangan nyo nalang kung ano pang meron sa'kin hihi. :D
At yun oh! Natapos na din ako. Alas 9 na pala **
Mama: Hoy elee bumaba kana at magbyabyahe pa tayo papunta dun sa pyer!
Hay at yun nga hndi pa nga ako tapos sa sasabihin ko (in my brain) nagsalita na ang magaling kong ina,exited lang? Wiw
Ako: andyan na po!
At bumaba na ako, aba readyng-ready na nga sila ako lang ang hindi hehe.
Ako: na'san pala si papa ma?
Mama: hndi niya tayo maihahatid eh duty sya.
Palagi naman hay.
Inihatid nalang kami ng van, medyo natagalan dahil ang tagal dumating ng driver.At yun na nga nakarating na kami sa phere. Yung nasa barko pa kami may nakita akong parang familiar din dahil sguro parehas lang kami ng lugar. May isang lalaki at babae. Parang yung babae magka edad lang kami, pero yung lalaki parang highschool na. Gwapooo nya syet ,pero parang hndi din naman ako mapapansin nun hahaha. Pero nung nasa barko kami parang sumusulyap sya hahaha syet yaks landi hahaha pero totoo talaga eh ksi naman sumusulyap din ako eh hahaha landi 😂 sge na sge na!
At nung nakarating na nga yung barko sa phere ng Bohol ay yey hahaha at last! Hndi kuna inisip yung lalaki hahaha makikita ko naman sguro ulit yun eh hihi. Landi yaks.
Sumakay na kami ng trysicle papuntang probinsya nila papa malayo-layo din kasi yun. Habang nasa byahe kami parang na eexcite din ako kasi naman aattend pala kami ng beach wedding sa cousin ko na ikakasal na at yung mapapangasawa nya ay foreigner naks naman. First time ko pa naman yun. Ganda sguro ng kasal nila dahil nga beach ang venue.
Nang nakarating na kami kumatok agad kami. At ilang sigundo bumukas na rin ang pinto.
Ante: oh nandyan na pala kayo! Tuloy-tuloy
Kaming 3: mano po ante , uncle.
Sila: ka-awaan kayo ng diyos.
At yun na nga pumunta na ako sa magiging kwarto ko. At napa isip ako, pa'no kong dun nanaman kami kila mama mag uusap na kaya kami ni Kyle?
Ay oo nga pala si Kyle pala ay cousin ko side ng mama ko 2nd degree lang din. Pero nung last year pag punta namin don nakita ko sya gusto ko syang maka usap pero nahihiya ako parang ganon din sya kaya ang resulta hanggang nka uwi kami hndi nga kami nag usap. Gwapo sya para sa'kin lakas ng dating syempre nasa lahi namin yun. Hehe. Pero hindi talaga maiiwasan yung paghanga sa kanya kahit magpinsan lng kami. Gwapoo sya, magaling mag basketball, ayos yung buhok astig, parang nasa kanya yung ideal boy ko nyekhehe. Pero bawal hahaha pinsan ko lang sya.
Pero nung pagkatapos din ng bakasyon hindi naman mawawala yung mga high tech ngayon at yun nga may fb ako meron din sya nyehehe. Kaya resulta nakapag chat kami ,nag kukumustahan kahit sa personal hndi kami close kaya I hope so ngayon mag uusap na kami. Tingin ko din excited sya pumunta kami dun parang close na din kami.
Pagkatapos ng pag isip-isip ko, inayos ko na yung mga gamit ko at sakto pagkatapos ko may tumawag na sa'kin.
Mama: elee! Lumabas kana dyan kakain na tayo.
Kahit kailan talaga tong si mama ang laki ng bunganga he he he dejk nanay ko parin sya.
Ako: lalabas na nga po ma!
Lumabas na ako at yun oh ready na ang pagkain hekhek.
Ayon kumain na kami , pagkatapos ay nag kwentohan lang sila ako naman humihiga lang sa kamang to ang lamig dito hahaha lambot din ng kama. Sarap na matulog..
Ako: ma! Una na akong matulog ha ina antok na ako nakakapagod ang byahe.
Mama: sge! Una kana GoodNight.
Ako: goodnight everyone!
At yun na nga inayos ko na yung kama ko at natulog na, napagod ako sa byahe.. Hayyy, goodnight :D
----------
Heyaaa guys! Hope nagustohan nyo story ko, hehe sorry medyo boring pa hndi pa kasi sila nagkikita ng pinsan nya eh. At actually totong story to pero may iniba lang ako ng kunti sana suportahan nyo ! Saranghae <3
Move to the next chapter ->
/
/
/
√
BINABASA MO ANG
We're Inlove But We're Cousins
Teen FictionPa'no kung na inlove ka sa pinsan mo? Sa tingin mo tama bang ituloy yung nararamdaman mo o itigil mo kasi alam mo naman na bawal kasi magka dugo kayo. At pa'no din kung one day sinabi ng pinsan mo na may nararamdaman din sya sa'yo? Ano ang magiging...