I

9 0 0
                                    

Mama: elee!! Bangon na !!

Ano ba yan? Ang sarap2 ng tulog ko tapos ganito ayy *yawn* anong oras na ba?
*tingin sa phone* oh alas 6 palang ah?

Ako: ma! Alas 6 palang!!

Mama: bumangon ka na,isasama ka daw ni ate Secil mo sa cebu!

Eyy? What?! Cebu?! Yay?! What the cool?! Eyyy!!

Si ate secil pala yung ikakasal ,teka ano ang gagawin ko sa cebu? Matanong nga

Ako: anong gagawin ko sa cebu ma?

Mama: isasama ka raw nila, hndi kasi pumayag yung asawa ng ate madel mo na pumunta sya kaya ikaw nalang yung parang pampalit, sayang din yung ticket . at tsaka mag bridal shower dun kaya sa ayaw sa gusto mo sasama ka! Kaya mag bihis ka na dali! Ready na sila ikaw nalang yung inaantay!

Waa? Sa haba ng sinabi ni mama parang wala akong naintindihan hahaha dejk of course naintindihan ko yun hahaha at sino ang ayaw? Makaka punta ka na nga sa cebu tapos libre pa tapoz yun! Amazing cool!

Pagka sabi nun ni mama,napa ahh nalang ako at tumakbo ng cr. Akalain mo? Ikaw nalang ang inaantay. Kahiya tapos sya pa yung ikakasal tapos 1st time pa namin mag sama ngayon sa byahe kahiya nama .. Kaya binilisan ko nang mag ligo at bihis na rin.

Mama: inumin mo nalang muna yang gatas, hindi pa naluluto yung pagkain eh. Malamang hndi pa din nag aalmusal si secil , sguradong dun na kayo sa tagbilaran mag aalmusal. Kaya bilisan mo na nahanda ko na ang mga gamit mo.

Nag speech na naman si mama hay.. Sge na sge na I got it!

Kaya yun,pumunta na ako sa labas. Nyay kahiya nag aantay nga sya, ganda pa niya :D syempre nasa lahi namin yun awee hahaha hehe.

Ate secil: ready ka na?

Ako: opo.

Hehe nahihiya ako eh.

Ate secil: so tara na, ba ka mahuli pa tayo. Ante! Una na kami!

Pa alam niya kay mama.

Ako: sge ma! Alis na kami hehe

Nyay hahaha

Mama: ingat kayo!

Ate secil: ante,uncle, sge :D

Kaya yun, nag byahe na kami, habang nasa byahe nag kwentohan lang kami pero nahihiya ako eh naman.. Ts. Kaya tuloy medyo boring byahe namin hehe nagugutom na din ako. Pinipigilan ko lang lagi naman syang nag tatanong kung gutom na ba ako. Pero dahil sa hiya ko palagi ko na lang sinasagot ay hndi pa ate eh hehe. Kahiya kaya.

At nung dumating na kami sa tagbilaran, kumain muna kami tinanong pa nga ako kung saan kami kakain pero tanging sagot ko lang kahit saan. Kaya yan dito kami kumain sa jollibee ,ayos na rin to. Nag rice na nga ako eh , sa sobrang gutom ko na. Hahaha takaw

Pag ka tapos namin kumain dumiretso na kami sa phere para sumakay na ng barko. Kala ko pa nga ng una eh mag a-airplane kami, hahaha assuming talaga 😂 .

So habang nasa byahe kami natulog lng ako, hndi ko type makipag chikahan sa kanya eh nahihiya pa din ako. Chossy hahaha

Pag dilat ko, Boom! Nandito na kami! Ganda ng mga buildings sobra! Yaykssss! <3

We're Inlove But We're CousinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon