Sa room :
Classmate: " morning jang ! "
Ako: " morning — ω — "
Mandy: " Hi jang!! morning.. öwö "
Ako: "a..ahe.. morning.."
Yung ang crush ng crush ko, sa ngayon si Mandy ang nililigawan ni Nico, kaya nga kapag nagaasaran kami ng mga klasmates may pro-sakin at pro-kay mandy, nakakatawa lang pero balita ko, binasted daw ni Mandy si Nico nung isang araw lang, kaya siguro madalas niya na akong kinakausap at pinapansin and pag hinahayheytyu ko nag aalabyu more siya pero alam ko namang asar lang niya yun, pero kinikilig ako don.. hehe..
Mandy: " jang . di ba close kayo ni Nico ?"
Ako: " h-hindi nuh .. -.- "
Mandy: " Oo na nga lang, paki sabi tumigil sa siya sa pag court sa'kin.. khit gwapo siya.. hindi siya ang tipo at gusto ko. Thanks ! "
Ako: "ikaw nalang.. wala akong balak maki alam sa inyo.. masyado akong busy. ghe bye ."
Haha. ayun iniwan ko at umupo nalang ako sa chair ko.. Kupal naman utusan pako, isa pang FC sa'kin yun, porket maganda, tsyeh..! pake ko sayu, slut ka rin lang.. -_-" pakunwari pa kasi.. hmm! basta ako may mukha rin di nga lang maayos, walang time eh...
Jen: "uh--... "
Ako: "mhm?? " (lingon ko sa kanya, tingin pala.. si Jen nga pala seatmate ko 3rd honor sa room)
Jen: "m.. may b-- ballpen ka pa? "
Nakakayamot toh.. Bulol atah, ang mahiyain parang bakla, pero hindi, ang gwapo ang hin-hin, tss.!
Ako: "meron, eto oh .. "
Jen: "T-thanks! "
Ako: (prangkahin ko na nga) "ui jen.. Bakla ka ba?"
Jen: " BAKLA ?!? " (mukang gulat. cute:3 )
Ako: " O-oo.. " (parang galit pagka sabi eh tapos itsura niya ò_ó <ganyan oh haha katakot )
Jen: " Hindi nuh... mahiyain lang ¬_¬ "
Ako: "A-ah.. haha sabi ko nga sige balik kan na sa ginagawa mo. "
Jen: "tsk. okay.. "
Lagi bang ganito toh??, btw... ngayon niya lang ako kinausap kaya nagulat konte... mahilig siyang magdrawing at magaling din dun. ako lang ata nakakakita ... ewan ... haha di ko siya crush hanga lang ako ..
Sa canteen:
Haist hindi pumasok si Nico, may practice daw sila eh malapit na ang championship kaya siguro whole day practice nila ngayon.. asar.
Nico: " Hoy panget! dito ka kumain?"
Ako: " Hindi, dun siguro noh?"
Nico: "Nakz, idol mo si ViceG?kaya pala nahahawig na siya sa mukha mo! hahaha! "
Ako: "Baliw! mas maganda pako dun noh, at di ko siya idol haha. "
Nico: " denial ka pa... sabagay ... haha."
Ako: "tseh. Ginagawa mo pala dito?
Nico: " malamang meryenda, penge ako piyatot! " (agaw niya sa piatos ko)
Ako: " Halla ! mag nanakaw ! "
Nico: "Haha, bakit ?? ninanakaw ko puso mo ? haha. "
Ako: "shunga! piatos ko akin naa maubos mo pa. "
Nico: "haha. oh! (binalik konti nalang tss) humingi lang ehh, damut mo naman.. "
Ako: "bakit pumayag ba ako? ha? "