Chapter: 2

12 1 0
                                    

GABBYS POV

Kanina pa kami nag lilibot ni Chanelle sa store para bumili ng gift at nakapag decide na kami kung ano ang gift namin at ayun ay ' mga pictutes nila na pina develop namin.' Kaya nung natapos na namin ipadevelop at ipa balot ay pumunta na kami sa parking lot para maka uwi na, baka kasi na papagod na si kambal sa kahihintay saamin eh. "Sis, tara na sa parking lot baka hinihintay na tayo ni Sab."

"ok, bibili muna ako ng mga food para hindi ma bored si Sab." she said.

And after a few minutes ay nakarating na rin si Chanelle na may dalang SIOPAO! "sis! Saan ka naka bili ng SIOPAO?!".

"Ahh... Doon sa tapat ng mall" -Chanelle.

"oh, tara na sis! Baka galit na si kambal eh". -me.

***PARKING LOT***

Napansin ko na wala si Sab doon sa kotse ni Chanelle, sabi nya doon nalang daw nya kami aantayin. Kaya kinabahan naman ako bigla. "sis, wala doon si Sab sa car mo."

"ano kaba? Malay mo nag CR or kumain lang sa loob ng mall kakahintay sa atin. Relax lang. Chilll" -Chanelle.

"Sis! Paano ako mag chichill or relax wala dito si Sab, magagalit sa akin sila mom and dad neto eh." kung bakit ba nya naisipan na umalis eh. Tatawagan ko nalang sya para alam ko kung saan namin sya makikita. Tapos ay nilabas ko na ang phone ko at dinial ko na ang number nya. Tapos naring naman ito ng ilang beses bago nya sagutin.

"He-hello Sa-b *sobs* na-saan ka-kaba?! *sobs* ka-kanina pakami di-dito eh. *sobs*" Ayan na umiiyak na ako. Kasi naman si Sab eh, hindi manlang nag text nor call.

[Ahh... Nadito kami ngayon sa 7eleven, pabalik na dyan. Teka Gab, umiiyak ka ba?]

"Bi-bilisan mo na! *sobs* nag nag-aala-la na kami sa-yo.* sobs*"

[K. OTW na kami, kaya wag kana muna tumawag.]

"Aantayin ki- kita di-dito."

[K. Fine! I hang up this]

TOOT. TOOT. TOOT.

SABRINA'S POV

Grabe naman si Gab, akala mo naman nawawala ako... Pero hindi ko rin naman sya masisisi, sabi ko sa parking lot ko nalang sila hihintayin tapos ngayon "otw" na ako.... Kung minsan may pag ka sinto-sinto naman ako, dahil sa akin, umiyak tuloy si Gab. After a few minutes ay dumiretcho na agad kami sa parking lot para makapag-usap na kami ni Gab. Ng makalapit na kami sa kotse ni Chanelle ay nakita na ko agad si Gab na umiiyak at hinahaplos naman sya ni Chanelle para tumigil na. Ng makalapit na kami ay sumigaw na ako para huminto na sya sa pag-iyak.

"GABBY! I'M HERE! STOP CRYING" -Sab.

Hinahanap naman nya ako kaya bumaba na ako sa motor ni Alex. At nilapitan sya. Nung makalapit na ako ay bihla nya ako niyugyog.

"ARE YOU C.R.A.Z.Y.?! KANINA PA KAMI NAG AALALA SAYO! BAKA NAMAN KASI KUNG NAPANO KA! ANONG SASABIHIN KO KAY MOMM--" Bigla ko ng tinakpan ang mouth nya para manahimik na sya, ang ingay kasi, nakakahiya marami panamang mga tao dito sa parking lot.

"Ano ka ba?! Kumain lang kami sa 7eleven ka manahimik ka na! Nakakahiya! At isa pa I'm not C.R.A.Z.Y! Kaya kung pwede lang Gabby, manahimik ka nalang." tapos ay tinignan ko si Chanelle, nakatingin lang sya sa aming dalawa ni Gab, buti pag sabi ko nun kay Gab, ay tumahimik na sya. Kaya hinila ko na si Alex para ipakilala sa kanilang dalawa.

"Guys si Alex kasama ko kanina at nag hatid sa akin dito sa inyo" tapos ay nag shake hands na silang tatlo nila Chanelle. "Alex si Gabby nga pala obviously kambal kami at si Chanelle friend namin ni Gab." tapos ay kumaway si Chanelle kaya ngumiti naman si Alex.

I'm Inlove With A PlayboyWhere stories live. Discover now