Valentines day

23 1 0
                                    

It valentines day hahahaha di ko parin tapos gift ko sa boyfriend ko. Tatapusin ko na nga eh. Mamaya gabi naman daw niya ako susunduin tas lalabas raw kami for the first time again hihi yieeee excited na akoooo :D tinext ko siya.

Krista: hi baby, what time mo ako susunduin? :) paalam na ako kay mommy :D

Nag online na ako tagal niyang magreply eh. Then Kieffer has a message.

Kieffer: Good morning :) I dont have your number how can I text you? Hahaha and eat your breakfast dont skip :)
Krista: Good morning kieffer :) oh yeaj sorry about that kief hehe. You too eat your breakfast :) dont skip :)
Btw, happy valentines day :D
Kieffer: Uso ba yon? Hahahaha 😂
Krista: Ay grabe siya hahaha oo naman sino ang ka date naten for this valentines day? ;)
Kieffer: well aalis kami ni kuya pupunta kami sa condo ni ate kaming siblings ang mag dadate :)
Krista: That sounds great :) ingat kayo ^^
Kieffer: Thank you ^^ ikaw? Sino ka date mo? Hahaha
Krista: Of course si bf hahahaha di ko pa nga tapos gift ko sakaniya eh maya maya tatapusin ko na yon :)
Kieffer: Krista, maya maya aalis na kami ah? Okay lang ba? :3
Krista: Oo naman :) bakit naman hindi? :3
Kieffer: Wala po :3 ayos lang ako gamit hah? :) wait lang brb. :)
Krista: Sige :)

Hay di ko na alam nanlalamig na ako sa boyfriend ko di naman dahil kay Kieffer mahal ko boyfriend ko. Siguro dahil lang toh sa wala na siyang oras para sakin?

Kieffer: Done :) Btw, krista aalis na kami 12 daw :)

Time check its already 11:30 am. Okay.. hay I dont have his number. Bat ba kasi ang tagal niya kunin.

Krista: hey, its already 11:30 i think you should go and get ready :)
Kieffer: maya maya na :3
Krista: Just go kief :)
Kieffer: sige wait lang talaga :) chat kita if tapos na :) brb.
Krista: no worries :) just go :D

After 30 minutes I guess? Nag chat siya bigla.

Kieffer: Hey, I'm off na :) text me nalang :)
Krista: oh hey :) yeah sure :)
Kieffer: Whats your number? :)
Krista: Uhm... 090532381**
Kieffer: Oh okay :) so text nalang hah? :) I'm off bye krista :)
Krista: Ingaaaat! :)

Grabe di ko aakalain may number na niya akoooo hoho. I waiter for his text but not a single one. Then suddenly my phone rang. Pag tingin ko sa phone ko yung boyfriend ko pala.

Prince: Baby, sorry ah? Pero may bad news ako. Di kita matreatreat mamaya. Di tayo lalabas sorry baby pero sa bahay niyo lang ulet tayo. Kinelangan ko kasing ibalik yung pera doon sa bumili ng phone kong isa. Sorry baby hah?.

Well.. what a good news from my baby.

Krista: Okay lang po baby :) oh kamusta na po? Nasan ka na po? :)
Prince: sorry baby wait lang ulet inuutusan ulet ako ni mommy.
Krista: sabi ko nga eh sige po ingat ulet baby I love you :) :*
Prince: I love you too

Hay... time check. 1:55pm I have many time to finish my surprise gift for my baby :) siya rin naman ata?.

(After 3 hours)

I'm half way finish finallyyyyy! Jusko apaka hirap nito ah? Ganun talaga kapag mahal mo kahit mahirap at masakit gagawin mo. Hay nako Krista bakit ka ba nag papakatanga? Hah? I check my phone kung anong oras na then may nakita kong message.

Unknown: Hi :)
Krista: Uhm.. hello? Sino po ito?
Unknown: its me Kieffer :) sorry di ako nag pakilala hahaha. Malapit na kami sa manila :) kumain ka na ba?
Krista: Ingat kayooo :) Oo naman anong oras na eh hehehe. Ikaw ba? :)
Kieffer: Hindi pa eh pag kadating nalang ata namen sa condo no ate para sabay sabay na kami :)
Krista: Oh okay :)
Kieffer: Hows your project? HAHAHA
Krista: wow hah? Project talaga? HAHAHA uhm ito sa awa ng Diyos patapos na rin print nalang ng photos then paste ko nalang :) hirap talaga pag may boyfriend kelangan ma effort.
Kieffer: kaya ako masaya na ako sa pag kain eh HAHAHAHA joke.
Krista: Ahahaha. Sarap kayang kumain diba? HAHAHAHA
Kieffer: Oo kaso di ako tumataba pinapataba nga ako nila mama eh hahahaha
Krista: weh? Di ka tumataba? Grabe yon. HAHAHA!!

Our conversation got longer and longer until I finish my " project " and of course nandon na sila sa condo. Uuwi rin naman din daw sila. Ayaw ng mom niya mag stay sila ng kuya niya. So ayun. Time check. 6:59 almost night. Nag papahinga nalang ako at kausap ko si Kieffer and Prince. Si prine paputol putol si kieffer naman di ko masyado maabala dahil nga pauwi na sila baka ma snatch sakaniya yung phone niya. Sayang. Kaya ko ito. Jusko.

A//N

HI! mahaba pa kasi itong valentines chap. Kaya di ako kakapag update asap sorry. Pero kwento ko nalang. Chos. Nung nakauwi na si Kieffer sakanila mag kausap sila ni krista tas nung naka uwi na rin si krista galing sa lola niya tinago niya phone niya baka kasi mag selos nanaman si Prince at mag away sila valentines na valentines. Kaya hindi na natext ni Krista si Kieffer. Nanood ng netflix silang dalawa tas nagulat si Krista. Di nagalit si Prince nung uminom siya ng beer. Eh ayaw ni Prince yoon. Wala. Dedma tas fast forward. Bago umuwi si Prince. Inabot ni Prince regalo niya at syempre inabot din ni Krista yung sakaniya. Si Krista gumawa ng parang scrapbook pero gawa lang niya then si Prince naman scrapbook siya na may pictures ni Krista at sakaniya at may konting message lang si Prince. As in. Ayun nung pag ka check ni Krista sa phone niya tulog na si kieffer. Nag good night na eh. Bago matulog si Krista. Kinain niya yung regalong 3 marshmallow rose ni Prince alam niyang malakas kasi kumain tong si krista eh hahahaha.

Stupid LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon