First Task

37 2 1
                                    

KLLIER's POV

"Yeaaah!!!pogi ni sir Licht"

Hmm singkit na mata na kulay abo,maputi,puti ang buhok,matangkad,makisig,matangos ang ilong . Ah Ok gwapo na pala yan.

Nakarating na daw kami sa Axilum lugar ng aming paaralan.
Marami parin ang nahuhumaling sa kagwapuhan ni Prof. Licht. Habang ako, walang effect sa akin ang kanyang charisma kundi galit ang nangigibabaw kahit hindi ko pa sya kilalang kilala pero mas maraming na aamaze sa aming paaralan.

We're standing in front of a prestigious gate named "AXILUM CITY OF DEATH" creepy.We entered and,you could notice a garden and in front of the garden is a lot of buildings. It shines,so bright which makes us cover our eyes. There are a lot of buildings and beside of the building are some boutiques, food stalls, mall,gym, and small houses. It looks like you're in a little village.
The gate automatically closed after all students entered.This school is really mesmerizing,it's so Majestic!!

And now, we're heading to I dont know what they call this.We walked until we reached it.There's nothing in here but just a ground with high and wide walls side to side and no more, no less.

"Ok Frexian's!! Listen up!! You're going to group yourself into 4 members only to pass your first task,we will allow you all to use any of your magic.If you failed,you're going to the lowest and section or worst,you'll be kick out and if you pass, you'll be in the Yxthar section.(star) Ok no more questions??"
( Frexian's Freksyans - Freshmen)

"Prof. How could we able to fight if there is nothing here?"

"Hmmmm. Let's just say that it is a SURPRISE!!"

Sabay na sagot ni Prof. Yaze at Prof Licht. Pumitik si Prof. Licht at biglaang nawala sila Prof at pati na rin ang ilan nilang kasamang back-up na studyante.

-
THIRD PERSON'S POV
Kanya kanya ng hanapan ang mga studyante may mga mag kaka grupo na at marami pang wala pa.

Habang nakatayo si Kllier, naisip nya na humanap ng mga kagrupo ngunit wala ni isa ang may gusto sa kanya dahil sa pagiging ignorante nya sa Gems.

Sa kabilang dako,
Tatlong babae naman ang namromroblema para sa kanilang kulang na kasama

"Hoy sino ba ang isasama natin!"
Sigaw ni Laven

"Maka hoy ah. Eh pano kaya kung sya?"
Sabay turo ni White sa isang babae na naka itim

"Duh!!Naka black sya oh!! Baka malas!!"
Sagot ni Blue

"Oo nga!! Baka malas!!"
Sabay sigaw nilang tatlo

Marami ng magkaka grupo. Nagkukumpulan at nag iisip para sa kanilang strategy

Si Kllier nalang na naglalaway ang walang kagrupo na nag iisa sa isang corner.

"Waaaah!! Hoy !! Blue!! I want her!!!
Sigaw ni Laven kay Blue

"Who??"
Sagot ni Blue at sabay hanap.

"Ayon oh!!"
Turo ni Laven sa isang babaeng may colorful na damit.

"Waaah!! I love her!!"
Sabay talon talon ni White at nadapa.

"Ah!!lampa!! Bleeeh."
Sabay na asar ni Blue at Laven.

"Heh!!"Pigianio!"
Sigaw ni Laven at naging baboy nose ang ilong ni,Blue

"Hahahaha!! Bleh!!"

""Rabbius!""
Sigaw naman ni Blue at nagkaroon ng Rabbit ears si Laven

"Hahaha!! Ang pangit mo!!"
Sabay nilang sigaw at tawanan

BLACK ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon