Chap 5: Thổ lộ

160 19 4
                                    

"Dipper!" - Một giọng nói quen thuộc vang lên từ sau lưng Dipper. Cậu dừng chân, rồi quay người lại.

- Sao vậy chị Mabel?

- Chị có thể nói chuyện với em không?

- Em vẫn đang nghe đây.

- Không, ý chị là ở nơi khác cơ. Quán cafe cũ thì sao?

- Được thôi. Hẹn chị ở đó lúc 2 giờ.

- Vậy chị về trước đây! - Mabel cười rất tươi, chạy nhanh ra phía cổng trường, rồi "mất tích" khỏi tầm nhìn của Dipper.

***

Đó là một quán cafe nhỏ gần trường. Nó nhỏ nhắn đến nỗi gần như biến mất dưới lùm lá xanh của cây bạch dương già cạnh đó. Nó cũng khác xa với quán cafe sang trọng trong dinh thự nhà Northwest mà Dipper và Mabel hay vào mỗi lần được mời tới dự sinh nhật Pacifica. Đó là nơi có những chiếc bàn gỗ kê sát vào tường, gồ ghề và chi chít vân gỗ trên mặt bàn. Là nơi có cái giá sách nhỏ được đóng ngay ngắn trên tường. Là nơi có đồ uống chỉ vào loại trung bình theo đánh giá của Dipper, và phục vụ cũng chẳng lấy gì mà thân thiện bắt chuyện. Và quán này thường rất vắng, bởi rất ít người biết đến nó. Nhưng Dipper lại đặc biệt yêu thích nơi này, có lẽ vì nó rất yên tĩnh. "Còn gì tuyệt hơn nếu được nhâm nhi một tách cafe và đọc sách trong không khí yên tĩnh sau mỗi buổi học tập căng thẳng chứ?" - Dipper vẫn hay nói điều đó với chị của mình.

***

2h chiều. Dipper đến trước và gọi một tách capucino nhỏ. Cậu bắt đầu cảm thấy bất an, bởi vốn dĩ một người yêu thích sự sôi nổi như Mabel sẽ không bao giờ đề nghị đến chốn yên tĩnh này. Và kì lạ thay, nơi khiến cậu luôn cảm thấy bình yên và an toàn này giờ đây lại mang cho cậu cảm giác lo lắng.

- Xin lỗi đã khiến em phải đợi. Tại lúc chị đi qua trường thầy giáo có nhờ bê chút đồ nên hơi lâu. - Mabel nói.

- Chị khách sáo quá, người một nhà cả mà. À chị hẹn em ra đây có việc gì vậy?

- Về chuyện của Pacifica. Em sẽ muốn nghe chứ?

Mặt Dipper thoáng nét bối rối.

- Vâng, chị cứ nói.

- Vậy chị sẽ nói luôn: Em biết chuyện bạn ấy sẽ chuyển đi rồi, phải chứ?

- Vậy thì sao ạ?

- Em có thích Pacifica không?

Lần này thì chắc chắn Dipper đang rất bối rối. Cậu khẽ chau mày, vầng trán thông minh cũng vì thế mà nhăn lại, trông kì lạ hết sức.

- Trả lời chị đi chứ. - Mabel tiếp.

Làm sao mà Dipper có thể trả lời ngay lúc này cơ chứ. Trong đầu cậu đang có cơ man là những câu hỏi không lời giải đáp, mà nếu có thì hẳn Dipper chưa thể nào tìm ra chúng. Cũng giống như bạn phải dành cả giờ đồng hồ để giải một bài toán vậy.

- Kể ra thì em cũng có ấn tượng với bạn ấy. - Dipper nói.

- Chỉ mỗi "Có ấn tượng thôi sao"? Nghe này, có thể em không tin nhưng Pacifica thật sự thích em đấy!

[GF Fanfic] The First LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ