Chap 4: Quyết định

178 21 7
                                    


- Ừ... - Pacifica đáp lại một cách nhẹ nhàng, đôi mi hơi cụp xuống. - Nhưng cậu biết lúc nào hay vậy,... ý tớ là chuyện mới xảy ra sáng nay mà!?

Mabel bật cười:

- Thưa tiểu thư, mọi chuyện của gia đình Northwest đều được các nhà báo săn đón 24/24. Chỉ cần tiểu thư đi đâu, làm gì cũng sẽ bị các nhà báo mổ xẻ ngay lập tức, chứ đừng nói là sáng nay. Lời đề nghị sáng nay của bố mẹ cậu đã được đưa lên trang nhất tờ "Reverse Falls News" rồi đấy! Chỉ có quý tiểu thư đây là không để ý thôi...

- Ừ nhỉ! Nhưng tớ chẳng thích điều này chút nào. Có hay ho gì đâu khi luôn luôn có hàng tá người theo dõi mình chứ - Nói rồi Pacifica đưa nhanh mắt nhìn hai tên vệ sĩ đằng sau cách cô chừng một mét.

- Còn tớ lại ước được như cậu đấy. Thật tuyệt khi được là cháu đích tôn của một dòng họ danh tiếng, được tiếp đón bao nhiêu người quyền quý, lại còn được lên truyền hình thường xuyên nữa chứ! 

- Làm như tớ là công chúa không bằng ấy! - Pacifica quay sang cười với cô bạn thân của mình.

- Cậu còn hơn cả một công chúa. Các công chúa phải học lễ nghi và cung cách ứng xử, còn cậu có mọi thứ mình muốn! - Đến đây, giọng Mabel bỗng nhiên trở nên ngắt quãng và nhỏ lại - Ngoại trừ...

Mabel quay sang nhìn vào đôi mắt xanh thẳm của Pacifica. Bắt gặp ánh mắt của Mabel, nét mặt cô nàng tóc vàng hoe thoáng chút bối rối.

- Vậy cậu đã quyết định chưa? - Mabel từ tốn hỏi.

Pacifica định trả lời thì vừa lúc tiếng chuông báo hết giờ ra chơi vang lên. "Tớ sẽ gặp cậu sau giờ học" - Pacifica kết thúc bằng một câu ngắn gọn.

Rồi, cô hòa mình vào trong đám đông hỗn độn cơ man là người để trở về lớp. Nhìn Pacifica đang cố lẩn tránh sự thực, Mabel biết cô nên làm gì đó...

***

Giờ Hóa. Giáo viên yêu cầu hai học sinh trong cùng một bàn tạo thành một nhóm và thực hiện thí nghiệm rồi nộp báo cáo để lấy điểm thay cho bài thi chuyển học kì. Điều đó đồng nghĩa với việc Dipper và Pacifica làm chung một nhóm.

- Pacifica? - Dipper cất giọng hỏi trước.

Pacifica giả vờ như không nghe thấy. Cô tiếp tục một mình làm thí nghiệm dù bản thân cũng không nắm rõ cách làm. "Nhưng biết phải làm sao, thà thế còn hơn học nhóm chung với Dipper Pines". - Pacifica thầm nghĩ.

Dipper cố nói to hơn:

- Pacifica! Giáo viên yêu cầu tôi và cậu làm báo cáo nhóm, chứ không phải làm việc cá nhân!

Pacifica vẫn im lặng, tay cô lóng ngóng đặt các ống nghiệm lên đèn cồn.

Dipper lắc đầu - "Không phải như thế, là như thế này cơ!" - Đôi tay chuyên nghiệp của Dipper giành lại những ống dung dịch trong tay Pacifica, rồi cẩn thận đặt chúng lên đèn cồn thông dụng. Pacifca chăm chú nhìn, ngớ người chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô chỉ biết rằng, Dipper đang hoạt động nhóm cùng cô, và không một âm mưu toan tính - Đó là điều cô có thể cảm nhận được. "Cái quái gì đang xảy đến với mình thế này?" - Pacifica lẩm bẩm.

Dipper vẫn đứng đối diện cô, cả mắt và tay cậu đang dán lấy thứ dung dịch kì lạ trước mắt Pacifica và tờ giấy báo cáo. Chỉ có Pacifica là đứng thần ra đó, không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

- Tôi nghe thấy đó". - Dipper nói trong trạng thái vẫn tiếp tục cúi mặt xuống quan sát thí nghiệm.

- Tôi cố tình nói to cho cậu nghe thấy mà". - Pacifica tỏ rõ vẻ càu nhàu khó chịu.

Dipper mỉm cười, khuôn mặt lạnh lùng lãnh đạm có chút gì đó thay đổi, "tươi tắn" hơn chăng? Cậu rất ít khi cười, nhưng mỗi khi cười là hẳn lúc đó cậu phải rất vui.

- Natri Hiđroxit? - Dipper đưa tay ra hướng Pacifica.

- Gì... Gì cơ?

- Tôi bảo cậu đưa dung dịch natri hiđroxit cho tôi.

- Natri hiđroxit... Là cái gì vậy? - Pacifica tỏ vẻ ngạc nhiên.

- Haiz, chán cậu ghê. Thôi để tôi tự lấy vậy.

Pacifica im lặng, đôi mắt chăm chú nhìn Dipper thí nghiệm. Bầu không khí chợt im ắng đến lạ lùng.

- À, nghe nói... Gia đình cậu sắp chuyển đi hả? - Dipper ngẩng đầu nhìn vào đôi mắt xanh ngọc của Pacifica, như thể nó hàm ý mong cô trả lời rằng cô sẽ ở lại.

Bắt gặp ánh mắt dò xét của Dipper, Pacifica vội cúi mặt.

- Ừ, cậu định hỏi tôi có ở lại hay không chứ gì?

Dipper không trả lời, nhưng ánh mắt của cậu thì đã rõ ràng lắm rồi.

- Không đâu - Pacifica tiếp.

- Vì sao vậy? - Giọng Dipper có vẻ lắng xuống, hơi khó nghe.

- Tôi rất muốn ở lại vì một ai đó. Ở lại để được nhìn thấy người đó mỗi ngày, được nghe giọng người đó mỗi ngày. Nhưng cũng chính người đó lại khiến tôi phải rời đi... - Đến đây, giọng Pacifica nhỏ dần, rồi ngưng hẳn.

Im lặng. Dipper lại cúi xuống viết báo cáo, như thể cố muốn bản thân thật bận rộn để quên đi câu nói vừa rồi của Pacifica.

- Xong rồi, cậu nộp cho Giáo viên đi nhé! Nhớ ghi tên cả hai đứa tụi mình đó. Cậu... Cũng có công mà! - Dipper đẩy tờ giấy ra trước mặt Pacifica. Pacifica ngẩng lên nhìn cậu. Vào giây phút đó, cậu chợt nhận ra rằng khóe mắt cô nàng tóc vàng hoe đang đứng trước mặt cậu kia có dính vài hạt lệ?

Dipper toan bỏ đi. "Dẫu sao thì cũng sắp tan học rồi." - Cậu nghĩ.

- Chờ, chờ đã! - Pacifica gọi.

Dipper quay đầu lại.

- Sao vậy? Bản báo cáo có gì trục trặc à?

- Không, nó rất tuyệt. Cảm ơn vì đã giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua... - Giọng Pacifica trở nên rõ hơn.

- Ừm, không có gì.

Rồi Dipper đi tiếp, và biến mất xong cánh cửa phòng học.

[GF Fanfic] The First LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ