What if we fall inlove?
Note: the plot of this story was not originally my idea, they were just ideas and convo that I get from some pocket books that I find their plot interesting..
I just only give some twist in every scene and the name of the characters were given by me.
"You don't like me and you are not my type either. Pero bakit hindi yun ang sinasabi ng puso ko kapag kasama kita?"
Chapter 1
Her POV
"Hey Mom" bungad ko agad kay mommy when she picked up the phone.
"I'm sorry, darling. Can you call me up later instead? I..oh.."
I ended the call pagkasabi nun ni mommy. That moan was my mother's way of saying good-bye.
Ganda noh? unique ng goodbye nya. (sarcastic) Wala naman akong planong makinig sa anumang ginagawa nya at ng bagong gigolo nya na hindi ko alam kung saang lupalop pa nya nakita. Ang landi ng mommy ko, palibhasa wala na si dad dahil pinalitan nya ng ibang lalaki. . Baka ng kasing edad ko nga lang ang lalaking yun.
"I won't mom,Enjoy" I muttered to myself.
Bumuntong hinga ako at humilata sa sofa.
Lagi na lang may kasamang lalaki si mommy kapag tinatawagan ko sya. mukha ngang wala na syang pakialam sakin eh.
Mas importante pa lagi yang mga lalaki nya.
Reader's I'm Phrizela Ivalez. 22 years old and im living with my own. 15 years old pa lang ako nun ng maghiwalay sina mom at dad. Nasa California, USA si dad at good thing naka move on na sya sa panlolokong ginawa ni mom kaya may sarili na ring pamilya roon habang ang magaling kong mommy ay nasa Cebu at inaasikaso ang RTW business nya. Kaya nga parang wala lang syang anak na naiwan dito sa maynila.
Mag-isa na lang akong namumuhay kahit na 22 pa lang ak, anyway may trabaho na rin ako.Hindi na ako tumatanggap ng sustento mula sa magulang ko.