CHAPTER FIVE
( Kath's POV )
Alam kong nakita kami ni papa kanina kaya sure papagalitan nya ko.. Nung uwian na nakita kong naghihintay sa harap ng School yung Kotse ni papa.. Lagot ako nito.. Pagkapasok ko ng kotse..
"Ilan beses ko bang sasabihin sayo na wag ka ng magkipag kita sa lalaking yun! Pagnakita ka ng Fiancee mo nyan!!" Sabi nya sakin ng galit wala na kong nasabi kaya nanahimik nalang ako hanggang sa pag uwi.. Agad-agad akong umakyat sa room ko at hindi na lumabas..
After 3 weeks
Hindi na ko nagpapakita kay Daniel sa takot na anong gawin ni papa sakanya..---------------
One day sinundo na ko ng Fiance ko at parang nakita ko Daniel sa side ng School nakita ko yung regalo ko sakanya suot nya.. Wala nun akong nagawa kundi sumakay kasi sigurado sasabihin ni Enrique kay papa yun.. Yep.. Si Enrique yung Fiance ko.
"Babe sakay na!" Sabi nya
"Ahh sige.." Sabi ko
"Buksan ko na yung door nung car ."
"Wag na ako na ako nalang."
"Ok sabi mo yan" sabi ni Enrique
-------------------------
( Daniel's POV )
Nasa side ako ngayon ng School ng nakita ko si Kath may kasamang lalaki mukhang mayaman kasi kotse. Ang sakit sa feeling kasi may kasama syang iba.. May kasama syang lalaki at hindi ako yun..Tapos nakita ko si Janella sinabi ko lahat ng nakita ko ang sabi sakin ni Janella ehh.. Yun daw yung Fiance ni Kath si Enrique dahil lang daw sa business kaya niarriange marriage sila. Sabi daw sa kanya ni Kath ehh.. Hindi daw sya payag dun pero wala daw syang magagawa..
Natapos ang araw ko ng hindi sya nakakausap sa tingin ko mahal ko na sya.. At sa tingin ko rin na mahal nya ako.. Sa tuwing magkasama kami lagi kaming masaya parang wala ng kulang sa buhay ko.. Pero last 3 weeks hindi na nya ako pinapansin.. Suot ko pa naman yung damit na bigay nya.. Kaya umuwi nalang ako
Nakahiga na ako ngayon sa kama ko ng may nag text sakin..
*toot* *toot* *toot*
Message from KathHello! Musta na? Antagal na nating hindi nagkikita.. Siguro bukas kita tayo kain tayo sa labas..
Natuwa naman ako dahil nagtext sya.. And excited na kong makita sya at makausap..
----------------------Next Day
Pagkatapos namin sa last class namin ay pumunta kami sa isang restaurant.. Kumain kami nagkamustahan, nagkwentuhan.. Parang muling nabuhay yung dugo ko kasi kasama ko nanaman sya..
"Sir.. Eto po yung bill" sabay abot sakin ng waiterNung kinuha ko.. Inilabas ko yung pera sa bulsa ko.. Shiitt!! Naiwan ko sa bahay saktong pamasahe nalang to..
"Don't worry ako na!" Sabi ni Kath"Wag na nakakahiya!"
"Ako nag invite akong magbabayad!"
"Ok.." Sabi ko na may malaking ngiti.
"Waiter eto yung bayad ohh.." Sabay abot ni Kath
"Ayy oo nga pala.. Una nako baka mahalata ni Papa na may pinuntahan ako." Sabi nya"Ohh.. Sige bye!! Ingat"
"Bye! Ingat ka din"-------------------------
( Enrique's POV )
Nakita ko si Kath papasok sa isang restaurant may kasamang lalaki.. Alam kong hindi nya ko mahal pero umaasa parin ako.. Sana.. Sana.. Sana.. Mahalin nya ko.. Kasi ang sakit mahal mo sya pero hindi ka nya mahal gagawin mo lahat sa kanya pero sya hindi nya napapansin yon.. Dahil para sa kanya ang Arriange Marriage nato ay isang kalokohan..
Tumawag ako sa papa ni Kath na may kasama sya..
"Hello!! Hello!! Tito?"
"What is that?"
"Si Kath po nakita ko po syang may kasama pong ibang lalaki!"
"Sure kaba sa sinasabi mo?"
"Opo.."
"Mag ayos kana because the day after tommorow we will plan your wedding" sabi ni tito
Naramdaman ko yung saya pero yung sakit nadoon padin dahil alam mo na hindi kanya mahal at hinding hindi ka nya mamahalin..
------------------------
Sorry po kung maikli! Tyaka kung masyadong lame..
- Please Vote
- Please Comment
- Please Share
BINABASA MO ANG
Why? [Kathniel]
RomanceA different love story about a boy who found her one true love in a gang war that lead him into a......