CHAPTER SIX
( Kath's POV )
"Kath come here i need to talk to you" mahinahon na sabi ni papa.. Uyy first time hindi sya sumisigaw"Why dad??" Sabi ko
"Prepare yourself because your wedding planning will be tommorow." Sabi ni papa
"What?" Anu daw hindi pa ako ready!!"Sinabi ko na sayo!! Wag ka ng makipagkita dun sa lalaking yun diba! Hindi sya nararapat sayo! At sinabi ko na yan kay Enrique at pumayag naman sya!"
"What?? No ayoko!! Nagkamali akong hindi magreact sa arrange marriage.. Now this my turn. Ayoko buong buhay ko wala na kong ginawang hindi sumusunod sayo!! Hindi ka diyos to control!!""Ayaw mo!! Tandaan mo! Ako nagpakain sayo, nagpaaral sayo, nagbigay sayo ng magagandang gamit!"
"Aalis ako pagtinuloy mo yang marriage na yan!!"
"Subukan mong umalis! Pagtumapak ka sa labas ng pinto wag na wag kanang babalik!!"
And tumakbo ako paakyat ng stairs to my room.. I was crying kasi ang sakit nun nilalayo ko sa taong mahal na mahal mo.. Dahil sa sobrang galit ko nagiimpake na ko ng damit mamayang gabi aalis ako! Wala akong pakialam sakanya!! Bahala sya sa letcheng sariling arrange marriage nya!,
FASTFORWARD --------------------------->>>>>
It's past 12 am and maglalayas ako!! Pupunta ako kay Daniel tutal sya lang magisa nakatira sa bahay nya he lives alone.. Kaya sumakay ako ng jeep this my FIRST TIME sumakay ng jeep.. Sarap pala ng feeling.. Hehe nung nakarating nako sa bahay ni Daniel i knock on the door and knock pero wala pading sumasagot..
Knock!!
Knock!!
Knock!!
Knock!!
Nag bukas yung Door then nakita ko si Daniel nakaBoxers lang at parang kagigising lang.. Ang Hot nya! Sheeem.. Nanlaki yung mata ko! First Time ko lang makakita ng lalaking naka Boxers..---------------------------
( Daniel's POV )
Madaling araw na at may kumakatok sa pintuan ko.. Kaya tumayo ako para tignan yun.. Pagkabukas ko.."Ohh. Kath ba't andito ka??" Tanong ko.. Kasi may dala syang bag
"Mahabang kwento ehh.. Just let me in. And sana din pwede dito muna ako tumira kasama mo??""Osige" sabi ko
And ayun natulog muna kami sya sa kama at ako sa sofa.. Wala ehh..
-----------------------
Next DayPagkagising ko tulog parin si Kath kaya tumayo na ko at naghanda na ng almusal.. Oo nga pala!! Tapos na nga pala kaming mag-aral last week we graduate.. Kaya naghahanap nyan kami ng trabaho..
"Kath gising na!" Sabay tapik dito.. Ang ganda nya talaga ang ganda-ganda nya. Inilapit ko pa ang mukha ko parang nosetonose na kami.. bigalang naman bumukaw ang napakagandang mata nya..
"Good Morning! Kain na tayo nakahanda na yung almusal!""Sige mag-aayos lang ako.."
-----------------------------
( Kath's POV )
Pagkabukas ko ng mata nakita ko si Daniel Face to face kami!! Myy Gasssshhh.. Ang pogi nya! Ang hot nya! Lahat na busog nako kahit hindi na ko magalmusal..
"Good Morning! Kain na tayo nakahanda na yung almusal!" Sabi nya with a big smile"Sige mag-aayos lang ako.." Sabi ko naman. Kasi nakakahiya hindi man lang ako naghilamos..
Pagbaba ko andun na sya hinahanda yung almusal..
"Kain na tayo.." Sabi nya
"Sige!" Sarap mo! Hehehe.
Sabay upo ko.. Pagkatapos naming kumain is wala nuod lang ng T.V. and yun sa sobrang boring pinapunta ko si Janella dito.. Bored ehh. Pagkadating nya! Hinug nya ko.."Bakla long time no see.." Sabi nya
"Long time no see din.."
"Kanino bahay to? Tyaka hinahanap ka ng papa mo nasa Dyaryo ka ohh.. Tignan mo" so hindi pala ako safe lumabas ng bahay..
"Kay Daniel bahay to nas--" biglang bumukas yung pintuan ng banyo and naka tapis lang ng towel si Daniel"."Ohh. Nandyan ka pala Janella?"
"Tinawag kasi ako ni Kath bored daw sya!"
"Ahh.. Sige wait lang magbibihis lang ako."
Pagkapasok ni Daniel!, tumili si Janella kaso yung walang sound..
"Kath swerte mo! Ang hot ng kasama mo dito ohh.. Global warning pala dito sa bahay na to araw araw ehh.."
"Loka ka!" Sabi ko
"May nangyari nasa inyo?!? Alam mo na"
"Gaga!!" Sabay bato ko ng unan.
Nung pagkalabas nya sa kwarto ehh.. Tumatawa parin kami.---------------------------
Dear readers!! Maganda hu ba yung cover??
Comment naman po kayo dyan.. Sorry kung palit ako ng palit ng cover. 😁😁25 Reads + 15 Votes = next Chapter..
BINABASA MO ANG
Why? [Kathniel]
RomanceA different love story about a boy who found her one true love in a gang war that lead him into a......