Sana maging ako nlng si cinderella.... isang prinsesa na palaging nirerespeto at pinapahalagahan.... may masayang buhay at walang problema.
at higit sa lahat ay may nakatakdang isang prinsepeng magmamahal at mamahlin sya pang habang buhay..
******
"happy birthday to you,
happy birthday to you,
happy birthday, happy birthday.....
happy birthday to you....
happy birthday Shareca!!!!"
Nagpapalakpakan na ang lahat, hindi ko inaasahang marami ang dadalo, ganito ba ako kaimpoertante? half naman siguro ng mga tao dito ay hindi ako kilala or vice versa.
"maraming salamat po sa inyong lahat!!!"
"anak happy birthday,ito pala ang gift namin ng daddy mo.. sana magustohan mo"
Hindi talaga nakakalimutan nila mama ang mga gifts ko, hindi naman sana kailangan, pero okey na rin. I hate celebrating my Birthdays, feeling ko kasi my countdown sa buhay ko na kailangan kong madaliin ang mga ginagawa ko dahil tumatanda na ako or there's no time left na para gawin ito or iyon dahil nga sa tumataas na ang edad. Basta ganon yon feeling.
"naku mama! ito pa nga lang birthday party na binigay nyo saakin okey na ako."
"maliit lng to anak, i understand that you don't want this party pero give this a chance? please?"
"sure ma whatever you want"
"thankyou anak" mama kisses my forehead. "o mabuti na muna't asikasuhin mo na ang mga bisita mo"well, i can do that, lima lang naman ang mga talagang kakilala ko dito.
PEOPLE. shocks! I hate having this massive number of people in the house, introverted siguro ako dahil ayaw ko talaga sa crowd, mas prefer ako na napapalibutan ng mga taong kakilala ko lang or kundi ng family ko, I mean, I know how to socialize naman pero I think hindi ko kaya maging plastic sa mga tao, lalong lalo na sa birthday ko pa talaga.
Napatingin ako sa table ng mga gifts. Woah! ang yayaman naman siguro ng mga nakadalo at nag-abala pang magdala ng regalo, which is sayang lang naman, sure naman ako na hindi ko naman magagamit ang mga yan eh. i'm not used in using peoples gifts, mas prefer talaga ako na ako ang bumibili, maliban na lang siguro kung si daddy or si mama ang magbigay. pero pag gifts ng ibang tao ididisplay ko lang yan panigurado.
"iha happy birthday,"
besobeso na naman to panigurado.
"hello tita Rosel"
at heto na nga.
"mwuah, mwuah! so ano ng plano mo?"
"plano po for what?"
"ay hindi ba nasabi ng daddy mo?"
kung nasabi na edi di sana ako magtatanong diba? psh! pero respect Sha respect.
"hehehe hindi po eh"
shit pabebe, one thing din pala, I don't want to talk sa mga tao na di ako comfortable, kasi I'm not being myself.
"well napagusapan namin na ikaw na maghahandle ng business niyo as soon as possible and your dad and I will move na sa Alaska for retirement"
"anong gagwin nyon don tita?"
BINABASA MO ANG
Charming Dreams
General FictionDreams. Anong gagawin mo kung kinokontrol ka nito? Syempre, gigising. pero.... handa kaba sa nakaabang sayo na katotohanan?