Becoz of ikaw 4

20 1 0
                                    

*Cafeteria, 9:30 am*

Napapasarap ako with these boys,peromdi ko pa sila kilala.

"Hoy!Boylets,ano ba mga pangalan nyo?"

Tumayo yung isa nyang kasama at sinabing...

"Ako si Zac Apron, kamukha ni Zac efron"sabi nya

"Zac,tumigil ka nga sa mga kalokohan mo!"sabi nung isa at biglang nagpakilala.

"Ako si Zymon Pineda,just call me zyzy"sabi nya

"Alam  mo ba ekek sya ang pinakamayaman dito sa school,dad nya ang may-ari nitong school"sabi ni zac.

"Ako naman si Tj,short for Tender Juicy!"sabi nya

"Hoy Tj dumadali ka na naman!"sabi nung isang lalaki

Kinuha nya ang kamay ko at balak halikan pero tinanggal ko ito sa pagkakahawak.

"Ako si Miguel Binarez, Migo nalang."hot nyang pagkakasabi.

Halos manlaway na ako sa boses ni Migo, parang niyaya ako ng boses nya na sumama at gumawa ng kung anuman sa kanya.Super hot talaga nya, kaya naman andami ring nagkakagusto sa kanya.

"Sino naman yung dalwa,yung nainom ng iced tea at nagbabasa?"tanong ko

"Si Bryan yung nainom,hindi yan iced tea alak yan pero hindi naman masyadonv matapang yung alak.Si Manuel naman yung nagbabasa,Nasa top yan sa section 2 pogi rin yan kaso hindi mahilig sa babae."sabi ni jared.

Napatagal ang kwentuhan namin at hindi ko namalayang late nakk ng 30 mis 10 am na.Ewan ko sa mga ito kung bakit okay lang kahit late sila siguro dahil sa isa aa kanila ay anak ng may ari ng school na ito.

"Guys,I have to go na!Im super late."paalam ko.

"Basta sa sembreak sama ka ha."bulyaw nya

Tumango nalang ako.

***

Pumasok ako ng classroom tila na saakin lahat ng mata ng kaklase ko.

Nasa pinto palang ako ,nagsimula na akong sermunan ng science teacher namin.

"Miss Iglas!Parang nawiwilihan mo ng maging late sa klase ko.Napasarap ba ang kain?10 am na dapat nandito ka na ng 9:40, nasa first section ka kaya maaga ka dapat.Running of honors ka pa naman,well for your punishment suspended ka sa klase ko for the rest of the week."saad ng teacher ko.

Napahiya ako ng sobra sobra,parang yung ulo ko nasa sahig na.Wala na akong nagawa kundi ang sundin ang sinabi ng teacher namin.Mahihirapan ako dahil , makakaligtaan ko ang mga lessons namin sa science.Buti nalang at ,magsesembreak na.

***

Tapos na ang buong araw ko sa school time na para umuwi.Naglalakad na ako palabas ng school nang biglang may sumigaw ng 'Wait'.Lumingon ako para tingnan kung sino iyon,yun ang kaibigan ko sa section 2.

Super close ko sya.

"Oh!Bakit ang tamlay mo,para kang nahulugan ng eroplano?"sabi nya

"Na suspend kasi ako sa science class namin."sabi ko

"Bakit naman?"sabi nya

"Lagi kasi akong late e"sabi ko

"Yan kasi,kadadaldal"sabi nya

Isinabay nya na ako sa kotse nya.

Nagkwentuhan lang kami sa kotse nya hanggang sa marating ko na ang bahya ko.Nagpaalam na ako sa kanya.

"Sige bye na,salamat sa paghatid!"


***

Pumasok na ako ng bahay.

LapisTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon