Nó một con nhóc thuộc cung Sư Tử nhưng tính cách có phần khác khác với những gì mà Horoscope nói. Người ta thường được biết, những cô nàng Sư Tử luôn mang một vẻ kiêu căng, có lòng tự trọng cao, tự tin, lạc quan và mạnh mẽ. Nhưng nó thì không phải như vậy. Nó rất hay tự ti về mình vì nó nghĩ mình là một kẻ thất bại của tạo hóa. Nó không hề mạnh mẽ một chút nào mà ngược lại còn nó rất mít ướt. Nó cũng không kiêu căng tại vì nó cảm thấy mình chẳng hơn gì được mọi người, mà còn kém hơn họ. Có lẽ điểm chung duy nhất của nó và cung Sư Tử chỉ là có lòng tự trọng cao và lạc quan mà thôi. Sở hữu một nhan sắc tầm thường và có những tảng mỡ thừa ở bụng, nó lại càng tự ti hơn. Nó nói ngọng, giọng nói thì chóe đến tận mang tai khiến cho mọi người cười nhạo nó. Đôi lúc nó cảm thấy rất tủi thân nhưng nhờ sự lạc quan của mình, nó vẫn vượt qua hết những nỗi buồn.
Nó có rất ít bạn bè. Có rất nhiều người đã chơi thử với nó và nó cũng đã mở lòng với tất cả mọi người nhưng kết cục vẫn là thất bại. Chỉ trong thời gian ngắn, mọi người sẽ tự khắc bỏ nó rồi đi chơi với những người khác. Nó không hiểu tại sao lại như vậy. Từ mẫu giáo đến cấp một, nó vẫn chưa có một người bạn thực sự nào cả. Hầu hết những người chịu chơi với nó chỉ là để lợi dụng nó mà thôi. Nó biết điều này nên luôn tránh xa họ ra.
Và rồi lên đến cấp hai, nó đã gặp được nhỏ. Nhỏ là một đứa thuộc cung Cự Giải, một Cự Giải chính hiệu. Nhỏ hiền lành, đảm đang, có chút nhát gan và rất nhạy cảm. Hai đứa được cô giáo phân ngồi sát bàn nhau, nhỏ là đứa mở lời làm quen trước với nó. Sau bao nhiêu cuộc trò chuyện hợp cạ, những chia sẻ đời thường, nó và nhỏ dần dần trở nên thân thiết. Cuối cùng trở thành bạn thân của nhau.
Nó và nhỏ có rất nhiều kỉ niệm buồn vui lẫn lộn. Trong đó phải kể đến kỉ niệm hồi lớp bảy, nó thích đơn phương một bạn trai trong lớp. Đấy là mối tình đầu của nó. Trải qua bảy tháng đơn phương, nó quyết định bày tỏ tình cảm của mình. Nó không hề mong nhận một kết quả tốt đẹp gì, nó chỉ nghĩ bày tỏ tình cảm sẽ nhẹ lòng hơn mà thôi. Và cuối cùng, nó chỉ được đón nhận bằng ánh mắt kinh thường của bạn trai đó. Lúc đó thế nào nhỉ? Tâm trạng của nó vô cùng đau buồn nhưng nó không hề khóc, chỉ mỉm cười. Có lẽ nó đã biết trước được kết quả rồi. Suốt những ngày đó, nhỏ nhìn nó bằng ánh mắt thương cảm, nhỏ biết tâm trạng của nó thế nào chứ. Ngồi xuống bên cạnh nó, nhỏ cùng nó đeo tai nghe để nghe nhạc. Tự nhiên nước mắt của nó lại trào ra, nó cúi đầu xuống bàn khóc òa lên mặc kệ thể diện, dù nó và nhỏ đang ở trong lớp học. Không hiểu sao, nhỏ cũng khóc. Thế là hai đứa cùng nhau khóc, cùng nhau vừa nghe nhạc vừa hát to trong hai tiết học với bao nhiêu ánh mắt kì lạ xung quanh nhìn bọn nó. Trải qua cuộc khóc lóc như hai con điên với nhỏ, cuối cùng nó đã buông xuôi được tình cảm đơn phương bảy tháng của mình vì nó biết tình bạn của nó với nhỏ mới là quan trọng. Đó là kỉ niệm đẹp nhất giữa nó và nhỏ, đối với nó là thế.
Là bạn bè với nhau thì không thể thiếu được những cuộc cãi vã, giận dỗi được, nó và nhỏ cũng vậy. Nó và nhỏ luôn cãi nhau về lòng tự trọng cao lớn của nó nhưng rồi bọn nó vẫn làm lành lại với nhau. Nhưng cuộc cãi nhau hồi lớp tám thì khác, nó và nhỏ hoàn toàn không còn chơi với nhau nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot:Sư Tử-Cự Giải-Kim Ngưu] Cảm ơn và xin lỗi
Historia Corta*Title: Cảm ơn và xin lỗi *Author: SuSu(Cà Rốt) *Category: học đường, tình bạn. *Status: Finished *Warning: _Cấm copy truyện trong mọi hình thức_ _Tránh tình trạng spam & war_ *Length: Oneshot *Summary: Đây là câu chuyện có thật của con tác giả tron...