Eloisa's pov
Haha si andrew di niya alam kung sino ako aray naman :( sakit haha pero okay lang naman :)
"ma punta na ako bye"
"sige magingat ka"
"yup don't worry :D"
oh nakalimutan ko ako si eloisa arvelino :). lalala ~~ lumalakad lang ako papunta sa mall makakasama ko mamaya ang mga kaibigan ko hihi~~
*bogsh*
"hla may nagaaway dahil lang yan na accidente" bigla may na alala ako.
"Eloisa , Eloisa tulong nandito ako" o.o what?!.. di ko napansin nakaupo na pala ako sa sahig.
"ugh ano ba yun" bulung ko sa sarili ko. after 30mins nasa mall na ako.
"uy eloisa saan ka pa pumunta?" tanong ni whynne.
"ahaha lumakad lang kasi ako papunta dito haha :)"
"REALLY LUMAKAD KA LANG RITO -.- BAKIT?" kris
"wala lang type ko lumakad :)"
"ahaha tama na yan manood na lang tayo k" sabi ni Rachel. after 2hrs of the movie kumain kami naglaro at finally naglibot libot lang :).
*RrrIiinNgGgg* si mama nag txt.
[eloisa punta ka dito sa conference bilisan mo okay]
*end*
yeah nag bye na ako at for 30mins nakaabot na ako sa coference :). at may nagkapit sa kamay ko at inayos ang buhok ko at lumagay sila ng makeup.
mother: i would like to present the new CEO of this company lets meet my daughter Eloisa Arvelino.. O.O what kaya pala ako inayos mapupunta pla tong companya na to sa akin hehe pumunta ako sa stage at nagspeach.
me: i would like to tha-- bigla may sumingit na babae.
"STOP HINDI IKAW YUNG TUNAY NA TAGAPAGMANA DITO SA COMPANYA" lahat tumingin sa babae.
"Kung hindi si maam eloisa sino?" sabi ng isang officer ng company
"AKO,AKO YUNG TUNAY NA TAGAPAG MANA AKO YUNG ANAK NI STEVEN ARVELINO AKO SI KYLIE ARVELINO ANG TUNAY NA TAGAPAGMANA DITO SA COMPANYA TO.
"O.O K-y-lie buhay ka? no it can't be you've been gone for ten years" buhay pa siya.
"Yes eloisa i'm alive *smirk*"
"i'll take my postion as CEO"
"NOOOO! HINDI PWEDE MANGYARI NO!!"
--
"AAHH!" panaginip lang pala yun akala ko totoo na *sigh* matagal na siya patay. nagaayos na ako at nagbihis. kumain sa baba at lumabas papunta sa park.
"woo panaginip lang yun tehehe" sabi ko, may nakita akong familliar na mukha parang si No never mind matagal na siya nawala. Oh yeah bukas na ako babalik sa Boracay makikita ko narin si mommy at si Ansdrew my love :).
"uy eloisa tama na yung daydreaming" sabi ni Whynne.
"AH!!!, bat ka nandito whynne" gulat kong sabi.
"gusto namin makita ka dahil diba malapit ka ng umuwi sa inyo"
"namin?"
"yup, kami ni rachel at ni kris"
"asaan sila?"
"nasa bahay mo nanood ng tv"
"What -.- ano feel at home sila"
"haha kain muna tayo sa bahay mo na ipinagluto kita" lumakad kami pupunta sa bahay at pagfating namin doon dumaresto ako sa dinning room.
"thanks" *munch* *munch* *munch* sarap *0* "galing mo magluto whynne"
"ako pa haha :)"
":P"
"uy eloisa pahingi" sabi ni rachel.
"no way hahahaha"
"uy wag kang madamot eloisa :("
"haha joke lang, o kain na rin. KRIS KAIN RIN DITO" sigaw ko.
"ayoko, gusto ko lang manuod haha"
"okay, ikaw whynne gusto mo kumain?"
"nah ayoko kayo nalang kain :)"
"k" matapos kaming kumain pumunta kami sa mall. di ko nga alam kung bakit kami nandito basta napilitan lang ako.
"uy eloisa bili tayo ng damit" aya ni rachel.
"sige tara. psst kayong dalawa sumama kayo" tumango lang yung dalawa hindi kasi sila mahilig bumili ng damit.
"Eloisa kain tayo" sabi ni kris.
"haha kris guton ka na? haha" sabi ni whynne.
"uy tama na yan whynne. tara kain tayo" sabi ko. matapos namin kumain nag picture taking kami pose dito pose doon.
"Eloisa mamimiss ka namin" iyak na sabi ni whynne.
"kaya nga balik ka dito ha" umiyak rin si rachel at si kris pati rin ako umiyak na din.
"wag kayong magalala babalik ako dito promise. matapos yung drama nila nakuwi na rin ako. inayos ko na gamit ko dahil bukas na ako uuwi :(.
----
kylie's pov
"Hay salamat fresh air" bulong ko sa sarili ko haha nakalabas narin ako sa airoplano mukha na nga ako ditong baliw. haha bago muna ako umuwi pumunta muna ako sa park at may nakita akong umiiyak na bata. lumapit ako at tinulungan ko siya.
"bi? bat ka umiiyak?" tanong ko.
"K--asi e yung pera na pang gamot sa kuya ko nawala" iyak na sabi ng bata.
"nasaan man mama at papa mo doon ka kumuha ng pera"
"hindi ko po kilala papa ko at yung mama ko iniwan kami ng kuya ko" kawa naman siya :(.
"saan naman kayo nakatira?" ang dami naman ng tanong ko.
"doon po sa lola at lolo ko po"
"Ilian yung kailangan mong pera?"
"1000 po" wow ang mahal naman pero para sa bata naman to kaya binigyan ko siya ng 1000.
"Salamat po ate :), sige punta na ako."
"magingat ka ha" close ako sa mga bata tulad niya dahil when i was young i was like her. Lumalakad ako pauwi after 30mins nakarating na ako sa bahay. simple lang bahay ko sakto lang to para sa akin. dumaretso ako sa taas at nagpahinga muna ipinikit ko mga mata ko.
"Eloisa saan tayo pupunta?"
"sa park mag lalaro tayo"
"ah ganun ba alam ba ni papa?"
"ah oo alam niya tara laro tayo"
----
"Eloisa, Eloisa tulong"
bumangon kaagad ako. aray sakit ng ulo ko sin ba si eloisa bakit ko palagi nakikita siya sa panaginip ko? o panaginip ba yun? aray sakit ng ulo ko >.<. natulog nalang ako ulit ako.
thanks for reading :)
BINABASA MO ANG
Mahal rin kita
Novela JuvenilKaya niya ako pakalimutin? kaya ba rin niya ako mahalin? kailangan ko pa ba siya mahalin? Ako si andrew mark maderesa and this is my story