Accident

6 0 0
                                    

Eloisa's pov

yes!!! makakauwi na ako ^^. haha miss ko na sila mommy at andrew kasama syempre cousin ko na si ana!! :). nasa airplane ako ngayon lalala.

"Uhm? miss? sayo po ba toh?" tanong ng lalaki na nasa tabi ko sabay turo ng picture. wow gwapo niya *0* haha jk. baka magtampo si andrew.

"Ah oo, thanks" kinuha ko yung picture at tiningnan O.O the fudge bat to nandito?. picture namin ni kylie noon bata pa kami.

kung nagtatanong kayo kung magkaano kami ni kylie eto sasbihin ko. bata palang ako namatay daddy ko, nakilala ni mommy ang daddy ni kylie. ipinakilala ako ni mama sa papa ni kylie na si tito steven at ipinakilala ako nila ky kylie magkaage lang kami noon. ikinasal si mommy at si tito steven kaya naging daddy ko siya at naging kapatid kami ni kylie.

"miss? uhm pwede magtanong?"

"uh.. okay."

"uhm sino yan?" sabay turo sa amin dalawa ni kylie.

"ah.. siya half sister ko at yan ako yan"

"ah.. sige matutulog muna ako" gwapo talaga niya *0*. ilang sigundo natulog na siya. after 5mins natulog narin ako.

ZZzzZZzzZzZzZzzzzZ

2hr 30mins

uhwah! sarap ng hangin *yawn* mukha na ata ako ditong baliw hinga ng hinga. palakad ako nung nakita ko yung lalake *0* gwapo niya talaga. pagpunta ko sa labas sumakay ako kaagad ng taxi.

"miss sanu po kayo?" tanong ng driver.

"Sa mall po :)" yeah mall muna ako may bibilihin. nakaearphones ako ngayon ganda ng kanta yeah.

*BOGOSHHH*

nahihirap ako sa pagbukas ng mga mata ko.

"Miss" yun yung huli kong narining bago akong mawala ng malay.

------

Andrew's pov

"Hoy andrew tapos ka na ba diyan sa 'banner' mo?" tanong ni angelo.

"Di pa mag hintay ka" ngayon kasi uuwi si ELOISA!!! haha napagisipan namin maggawa ng card pero yung saakin banner hahaha di ba yan masyading OA?.

"nagtatanong naman lang ako -.-"

*RRRrrRiIIiiNNnnGGgg*

hello?........ yeah si andrew toh.... ANO!..... DI KA NAGBIBIRO?.....SAAN?... wait sino ka?.....sige okay...

*End*

"Hoy angelo paki tapos yung banner ko maypupuntahan ako okay"

"HOY ANO AKO SERVANT NA PAGUUTUSAN MO?" galit niyang sabi.

"ANGELO EMERGENCY PLS BYE HA KUNG HINDI MO YAN GAWIN MAGAAWAY TAYO" sigaw ko sa kanya. bat ba niya di naiintindihan na 'emergency' =____=. lumabas na lang ako ng mabilis at pumunta sa hospital nagkaaccidente kasi si Eloisa.

(30 mins)

may nakita akong lalake nanakasandal sa wall.

"Hey, ikaw ba yung naghatid kay eloisa dito? at ikaw ba din yung tumawag sa akin?" sabi ko.

"yeah.. ako pala si--" bigla na lang sumingit yung nurse.

"Uhm sir sino po kamaganak ng patiente?" tanong ng nurse.

"Nurse wala pa dito pero ako yung Boyfriend niya"

"Ah.. sir stable na po siya iobservahan nalang namin siya.  pwede po tawagin mo yung mama niya o papa para sabihin ng doctor sakanila yung kailangan ng patiente." paliwanag ng nurse.

"Sige po" dinaial ko # ng cousin niya.

CALLING ANNA.

....Anna punta ka dito sa  St. Pauls hospital si andrew pala to... Ano?... tawagin mo mama ni eloisa nandito si eloisa sa hospital.... Sige bilisan mo ha...

*end*

ano ba to si anna kanina tangi siya nun sinabi ko na punta siya dito pero nun sinabi ko na nandito si eloisa bibilisan niya yung ginagaw niya.

"Ah.. salamat pala sa pagdala ky eloisa dito pwede ka na pumunta kung saan ka pupunta.. ako pala si andrew madereza ikaw?" sabi ko.

"mamaya nalang hintayin ko kamaganak niya.. ako si Jay Yu" sabi niya. Yu? familliar ah.

"ANDREW SAAN SI ELOISA?" tanong ni anna.

"HOY ANNA SAAN MAMA NI ELOISA?" sigaw ko.

"pupunta na daw siya dito" sai ni anna. nung pagtingin niya ky jay. wahaha what a face.

O_______O -Anna

0_______0 -jay

=____= -ako

"Anna?" sabi ni jay

"Jay?" sabi ni anna. out of place ako.

"hoy anna magkakilala kayo?" tanong ko.

"Hoy andrew wag ka nga mag hoy ng hoy -.-... oo magkakilala kami nung elementary" sabi ni anna.

"k. fine" sabi ko. nagusap lang muna sina jay at anna at ako naman nakaupo naghihintay sa mama ni eloisa.

"ANNA! asaan anak ko" sabi ng mama ni eloisa.

"tita nasa emergency room po pa siya"

"ah tita sabi po ng nurse na mamarming dugo nung nawala pero stable na po siya at kakausapin po kayo ng doctor" sabi ko.

"Ah sige assan nga yung doctor"

"nasa loob po pa sila" sabi ni jay.

"JAY?" gulat na sabi ni tita. galing ako lang ata dito yung hindi alam kung sino si jay =___=.

" hi po tita long time no see heheh" nagusap rin yung sila at ipinaliwanag kung ano yung nangyari pero yung nagtataka ako kung panu niya nakuha number ko.

"Jay? paano mo nalaman number ko at pangalan ko sa pag tawag mo" tanong ko.

"ah. kasi binabangit  ni eloisa ang pangalang mo yung pagpunta namin dito..... at nakuha ko # mo sa cp niya" sabi ni jay. kaya pala.

" Ah ganun ba" =_____= eloisa talaga.

" Dali bilisan niyo" sabi ng nurse papasok sa emergency room O.O.

"NURSE ANO PO NANGYARI?" sabi ni tita.

"Maam kayo po yung ina ng patiente?" sabi ng nurse.

"opo" sabi ni tita.

"Kasi po may nangyari po sa kanya sabi daw ng doktor na maraming nawalang dugo" What?! maraming dugo sabi kanina stable na siya eh anongyari ngayon?.

bat ba to nangyari.

Mahal rin kitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon