HAPPY BIRTHDAY TO MEEEE!!🎉 HAHAHAHA SO NGAYON AKO NAGUPDATE KASI BIRTHDAY KO WAHAHAHAHA! GE SINABI KO LANG TULOY NA KAYO SA PAGBABASA.
Zach's POV
Nagising ako gabi na at katabi ko si Hazel,pero ang alam ko may nakaharang na unan sa gitna namin. Eh bat ngayon nakaakap na sa akin si Hazel?? Hayys tinnggal ko na lang pagkaakap nya sa akin at tumayo na. Nakita ko na nasa sahig na yung unan na pinangharang ko sa gitna namin ni Hazel.
Bumaba ako at naalala ko na hindi pa nahuhugasan ni Hazel yung pinagkainan namin kanina so hinugasan ko na yun. Sya ang naging sandalan ko simula nung nagbreak kami ni Audrey,kaya kailangan kong bumawi sa kanya. Tinutulungan nya ako magmove on paunti unti. Dahil dun mag-oorder ako ng dinner namin.
Umorder ako sa Mcdo mga inorder ko yung pang dinner,nag order na di ako ng fries at sundae kasi alam kong maghahanap yun ng appetizer at dessert.
Ayun dumating na yung pagkain at tinawag ko si Hazel para kumain na.
"Hazel kain na. Nagorder ako ng paborito mo."-Zach
"Oo wait lang."- Hazel
Bumaba ako at umupo na. Inantay ko si Hazel. Pagkatapos ng ilang minuto bumaba na rin sya. Natuwa ako sa mukha nya.😂. Grabe kasi yung pagkagulat nya ganito yung expression nya 😲. Bigla syang tumakbo papalapit sa la mesa. Yung mukha nya parang biglang nakakita ng gwapong mukha. Pero syempre ako yun duuuh.
"Waaaaaah.😍"- Hazel
Ang cute nya grabe. Pero habang ginagawa nya yun biglang bumilis tibok ng puso ko. Yung kasing bilis ng wifi namin. Napangiti na lang ako sa simpleng gesture na yun. Ginawa nyang parang tanga pero cute,habang yung iba ginagawa nila in a cute way pero mukha silang tanga.
Ayun kumain na kami at nagligpit ng pinagkainan. Kanya kanyang linis syempre. Pagkatapos nun pumunta kami sa sala at kinuha ko yung uno cards ko at naglaro kami. Ako palagi nananalo.
"Ang daya mo! Palagi ka na lang nananalo!"- Hazel sabay pout
"Kasalanan ko bang magaling ako at ikaw hindi."-Zach sabay dila
Naglaro kami ng naglaro hanggang sa nanalo sya at inantok na kami. Feeling ko,feeling ko lang ha,feeling ko dapat si Hazel na lang ang mainahal ko.
AFTER A FEW DAYS LATER
Hazel's POV
Hala ayan na. Intramurals na. Kinakabahan na akoo. Gusto ko na magbackout😥. Peroo hays anu ba yan. Naka jersey na ako. Kulay white jersey ko kasi black kila Tyler. Naka ayos na din ako. Hays.
Ayun nakasakay na ako sa sasakyan ni Zach kasi sabay kami papasok. Naka white jersey din siya para parehas kami. Nakapark na si Zach sa school at eto ako kinakabahan na nakaupo. Mukha akong tanga ba pinagpapawisan at nanlalaki mata.
"Hoy Hazel mukha kang eng eng jan. Tara na naghihintay na sila sa gym."-Zach
Nagulat ako nung hinawakan ni Zach kamay ko. Ganito kasi yun, nakabukas na yung pintuan sa may side ko at nakayuko siya at nakahawak kamay niya sa kanang kamay ko. Nahihiya ako kasi,ANG DAMING NAKATINGIN SA AMIN!
Hinila ako ni Zach palabas ng sasakyan niya at pagkalabas ko ay napatid ako kung saan at napasubsob ako sa dibdib niya. Nagulat ako ng may mga tumili akala ko kung ano nangyari yun pala, kinikilig sila! Bigla akong napaayos ng tayo at naglakad kaso nakalimutan ko na nakahawak pala kamay ni Zach sa kamay ko. Ayun nahila ako ng konti at kailangang hintayin si Zach maglakad.
Habang naglalakad kami sa corridor ay bigla akong napatid. Tumingin lahat ng tao sa direksiyon ko. As in lahat nakatingin. Grabe hiyang hiya ako dito,naiiyak ako kaso masisira eyeliner ko.
"Ha! Buti nga sayo dapat lang sayo yan! Flirt! Ahas! Malandii!!! Inagaw mo si Zach babe sa akin!!"- Echoserang froglet
Nakita ko si Zach na ngumiwi parang nangdidiri sa echoserang froglet na yun.
"Miss I dont even know you so ju--" -Zach
Pinigil ko siya gamit ang kamay ko. Nakaluhod kasi siya sa harap ko. Nakaluhod pa rin kasi ako kaloka. Edi ayun tumayo na ako,tumayo na din si Zach. Lakas ng tama nitong lalaking to. Follow the leader ang peg?
"Uhm miss. Di ko po kayo kilala at di ko po inaagaw sa inyo si Zach. And I know na yun yung opinion niyo sa akin and I respect that. Pero your opinions can sometimes be offensive. Ikaw ba miss pag sinabihan ka ng malandi,ahas at flirt di ka magagalit? Miss di mo ko kilala kaya wag kang makapagsabi ng ganyan about sa akin ok?" -Hazel
Pagkasabi ko niyan umalis na ako at narinig kong minura ako nung babae. Nilingon ko siya at nginitian. Nagpatuloy kami maglakad hanggang sa makarating kami sa gym. Dun gaganapin ang contest.
Pagkarating namin dun,ang dami na ding tao na nakaupo at may kanya kanyang banner na hawak. Pumunta na kami sa backstage kasi malapit na magsimula ang contest. Magkahiwalay ang boys at girls,so sa right side ang girls at sa left side ang boys. May tig-iisang room ang mga contestants para kapag magpapalit o kung ano man ang gagawin. Pumunta na ako sa aking assigned room at andun din sila bessy G at mga mag-aayos sa akin.
"Bessy ang ganda mo!"-Bessy G
"Naku ang kati kaya ng make-up na to."-Hazel
"Bessy tiis tiis muna,kailangan mo ng make-up para ma-enhance yang ganda mo. Para matalbogan mo sila!"-Bessy G
"Hays sige sige."-Hazel
Kinuha ko ang Iphone ko para magselfie. Siyempre hindi mawawala yun sa event na ganito noh!
Nakasampung selfie ako nung nakita ako ni Bessy G na nagseselfie edi sumali siya. Lahat naman ng kaibigan ganun diba. So ayun nagselfie kami,halos na katwenty ako. Ipopost ko to sa intagram mamaya.
Tumigil kami nung nagsimula na ang contest.
================
Guys I am BACK!! WOOHOO! PARTAAY! PATIKIM PA LANG YAN GUYS!HIHI MAY SURPRISE NA NAGAANTAY SA INYO SA SUSUNOD NA CHAPPIES BUKAS NA YUNG IBA MAHINA NET😂Ms.Author
BINABASA MO ANG
Secretly Married To The Campus Heartthrob
Ficção AdolescenteNakakainis!! Yung tipong may boyfriend ka na tapos biglang sasabihin ng magulang mo na makipagbreak kasi may arranged marriage na magaganap!!.... At dahil mabait akong anak sinunud ko sila Tapos malalaman mo na campus hearthrob sa school yung mapapa...