Chapter 3: Dream #2 - I'll Be His Tutor
Annyeong Hansome Oppa! 😊
So, hey guys! I'm here again and guess what, may day dream story uli ako! ☺
So yeah. Part 2 po ito ng last dream chap ko. So the time setting is like kinabukasan ng first dream ko so here it goes.
Nasa school ako at tinawag ako ng teacher so pumunta ako sa kanya.
Binigay niya sa akin yung mga pictures namin ng Infinite with their signatures pa. (Naks! Ang swerte ko diba?)
So ayun nga. Tuwang tuwa naman ako at dahil sa di ako nakuntento, sabi ko gusto ko ng softcopy para naman ma-upload ko sa fb like that. Kaya ayun. Okay. Sige. Binigyan nila ako (Hindi ko alam kung paano basta ayun.)
So, pinost ko nga yung pics namin sa fb at may caption pa na 'Best Day Ever! 😍😍😍'
Tapos syempre, marami magcocomment and likes from friends. Like, 'Omg! Ang swerte mo!' ganun.
So ayun. Haha. Di pa dyan nagtatapos kasi..
Bigla na lang ako tinawag ng teacher kasi may sasabihin daw siya sa akin.
So ayun. Kinakabahan ako pero ayun. Sabi niya..
"Since you are a filipino, can you teach Kim Myungsoo some tagalog words?" Tanong ni teacher so I was like,
OMGEEEEEEE! GRABE! OO! OO NAMAN!
Pero syempre dahil dakilang akong tahimik at mahinhin sa school, tumango at ngumiti ako. "Okay. Sure mam." Sabi ko.
Wahahaha. Sino ba ako para huminde, ano? Bias ko tuturuan ko ng tagalog! I won't watse the chance, ano!
So, ayun. Bakit ko ba kailangan turuan si Myung ng tagalog? Well, it is because may upcoming drama siya at gaganapin yun sa Pinas and based sa story, Myungsoo will fell inlove with the place in the Philppines so syempre, pag mamahalin mo ang isang bansa, dapat matuto ka magsalita ng language nila, right?
Kaya ayun. Bale, tuwing school hours ko tuturuan si Myung kaya excuse daw ako sa klase.
Ang saya diba? Ang boring kaya makinig sa klase tapos magiging excuse ka pa kapalit tuturuan mo bias mo? Oh? This is the best day of my life!!!
Kaya ayun. Kung dati super tamad ako bumangon tuwing umaga, ngayon 3.00 pa lang babangon na ako. Haha. 😂😂😂 Grabe ang epekto sa akin ni Myung ko, ano?
Haha. So ayun. Tuwing umaga, tuturuan ko siya ng few tagalog words.
At first medyo awkward yung atmosphere kasi si Myung yung tipong tahimik talaga like me! Haha. Kaya ko talaga din siyang nagustuhan kasi may similar traits kami eh. Haha. 😂
So ayun. Pero habang patagal ng patagal nagiging okay na din kami at ayun. Mas nagiging close and yeah.
Something like You Are My Oppa ito eh. Pag papanoorin niyo si Myungsoo at Jiae don, ganun po. Haha. 😂😂😂
Ewan ko ba ano nangyari next kasi ginising na ako ni mom dahil late na daw kami sa school. Halos mag 6.30 na eh 7.30 nasa school na kami or else pag late ka, pagpapapulutin ka ng basura sa buong school. Oo. Grabe sila dito, ano?
Kaya ayun. Madalian na. Need ko na agad maligo eh ang problema, ang tagal tagal ko pa naman maligo. Almost 1 hour kaya nung nakaligo ako ng 30 minutes, mabilis na para sa akin yun. Lols. 😂
Pero sa huli naman di naman ako nalate. Haha.
So there is it. Doon na nagtatapos ang dream ko. Hays.
Moral lesson for the story,
Get up and stop dreaming. Start making your dreams come true.
Well, ganun talaga. Back to reality pag nagigising pero you can always make your dreams possible, just work hard.
For us students, study hard. Just keep on studying until makatapos tayo ng pag-aaral para makapaghanap tayo ng maayos na trabaho para pag kumita na tayo ng money, doon na natin gamitin para makabili ng ticket sa mga concerts nila at makapunta sa Korea. Haha.
Who's with me? Ano? So let's start saving money ngayon pa lang para pag nasa tamang edad na tayo, sabay sabay tayong lahat lilipad sa Korea!
***
See yah there Myung ko! 😙 Wait for me!
BINABASA MO ANG
Addicted To This Guy Named, Myungsoo
FanfictionWell, because of my craziness about of this guy, I decided to make a book about him. Pictures and videos. Cute and funny things about him. Anything and everything about him. Additional of some Infinite members since I am so inlove with this band.