Chapter 2: The New Member

44 1 3
                                    

Best friend Wayne! Ngayon na ako nag-update para sayo! Pasensya na kung medyo sabaw! Madalian eh!~

====================================

Chapter 2

--

DOMINIC

"Sinabi na kasing mas maganda boses niya eh! Tignan mo yang napili mo! Boses ipis!" -ako

"Sus mas may itsura lang naman yan at least yung napili kong contestant mas maganda boses" -Vince

"Psh. Bitter." pabulong na sabi ko

"Anong sabi mo?!" -sya

"Wala! Ay! Ang mabuti pa tanungin na lang natin si Ivan-- teka nasaan nga pala yung lalaking yun?" Nilibot ko ang paningin ko dito sa Band Room ng banda at hinanap si Ivan.

O-Kay! Natutulog na naman sa couch.

*TING!*

Nagkatinginan kami ni Vince at mukhang parehas kami ng iniisip ah! Napa-smirk na lang ako sa kalokohang tumatakbo sa utak namin.

"Ano ready na?" sabi ko ng pabulong.

"Haha! Oo na!" sabi niya rin ng pabulong.

"Ikaw humawak sa paa, ako sa braso! Pagbilang ko ng tatlo sabay natin gagawin ha?!" pabulong at pigil na tawa kong sabi sakanya.

Tango lang ang sinagot niya at pagbilang ko ng tatlo ay sabay namin siyang hinagis sa sahig at biglang kiniliti. Nyahahaha ang bad talaga namin!

"ARAY! MGA PUNYET* KAYO!!!! BWAHAHAHA!!! TANG*NA! TIGIL!!!!" sigaw ng sigaw si Ivan habang nagpupumiglas sa pagkakakiliti namin Nyahahaha! Epik peys!

"Heh! O ano ngayon? Tulog kasi ng tulog samantalang kami dito naghihirap pumili ng bagong member! Tumulong ka naman!" sermon ni father Vince

"Tsk! Kaya nyo na yan!" -Ivan sabay balik sa pagkakahiga sa couch.

"Aba'y gusto ata nitong mahagis naman sa bintana eh!" -ako

"Tsk!" hala sya oh di pa natinag sa sinabi ko

"Naku! Ivan baka gusto mong sabihin ko yung pinakatatagong sikreto mo kay Ri---" naputol yung sasabihin ni Vince dahil bigla siyang sumingit.

"Aish. Fine! Nasan na yung folders ng Top 10?!" wushuu yun lang pala paraan para sumunod.

"Oh siya na lang, sikat yan kaya for sure hakot natin ang audience impact" sabay abot ng form

"Eh?! Parang basta basta ka lang kumuha ng form eh! " muntanga kasi basta na lang binunot ung isang form at inabot samin

"Ayaw niyo? Di wag!" at sa muli humiga at natulog na na sya sa couch.

"Psh tamad talaga. Pwede na yan! Oh! Tawagan mo na!" agad kong inabot yung form na binigay niya tapos biglang nag walk out. Ay! ako pa talaga inutusan eh noh? Naman eh! May date pa ako mamaya!

Pabayae na nga. Wait tignan ko muna tong form.

"Wtf?! Ramon?! Ano ba to ang pangit ng pangalan at pffftt-- ito ba ang sikat?! Eh kuko ko lang yan eh .__."

Ano ba yan kahit kelan walang kwenta talaga yung mga yun.

Imbes na yun ang tawagan ko, kinuha ko ung folder na may lamang form ng mga nag-audition at pumili ng mas matino tino Hmmm. Sino kaya? Aha! Ito na lang!

My Crush got my Diary (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon