"Aray" nasa ground floor na ako ngayon.
"Sorry miss, are you okay?" Mark Ethan
pagtingin ko si Mark Ethan Torres . OMG!!! 0_o sa sobrang gutla ko at taranta pinulot ko na agad ang aklat na nabagsak at bumangon agad ako , at agad din ako ng umalis . Nakakahiya talaga , hindi kasi ako nakatingin sa dinadaanan ko. I can't imagine na si Mark Ethan ang nakabunggo ko . Wait! *sabay hanap sa papelyung papel nawawala T_T !! .
<after 10 mins>
*ring* *ring* (bell)
ayan tuloy bell na. lagot ako pag may nakakita nun . may pangalan ko pa naman (U_U). papasok na sana ako ng room ng biglang ...
"M..ark Ethan" O_O ako
"Sayo ba tong papel? Mark Ethan
"Ahh .. ehh oo eh" Ako
"here" M.Ethan
binigay niya sa akin yung papel sabay tanong na ..
" may gusto ka ba talaga sa akin?" tanong niya. tanong niya at hindi naman ako nakasagot.
" paano kung may gusto rin ako sayo?, at paano kung wala.?"
Ngayon ko lang narinig ang ang ganong tanong. Sa sobrang hiya ko tumakbo ako.
Nasa garden ako ngayon , hindi ko mapigilan naumiyak dahil sa kahihiyan. Nakatakip ang kamay ko sa mukha ko. ng biglang..
*pak*
parang may nahulog na papel. Inalis ko ang kamay ko sa pag kakatakip sa mukha ko, pagtingin ko . . . meron nga sa harap ko. pinulot ko at inayos ko sa pagkakayukot ang papel. Sa papel may nakasulat na GUSTO KITA at may puso rin. Tumayo ako pagkabasa ng sulat.
"kanino to?: bulong ko
"Akin!" may nagsalita na boses lalaki.. lumingon ako ng dahan dahan pag tingin ko ...
"Mark Ethan 0_-"
"oo ako nga , akin nga ang papel na hawak mo!"
oh! " sabay abot ko sa ka nya nung papel.
"bakit mo binigay sa akin yung papel?" tanong niya
"Anong ibig mong sabihin?"
"Hindi mo ba magets? Shane gusto rin kita! noon pa" - Mark Ethan
natulala ako sa sinabi niya at nabig la ako ng biglang... niyakap niya ako bigla
napatulo naman ang luha ko sa sobrang saya . Saya dahil sa gusto ako ng taong gusto ko.
"oh... bakit ka naiyak?" tanong niya
" Hindi lang kasi ako makapaniwalang nangyayari ito"
"Ako nga rin hindi makapaniwalang nangyayari to , kaya nga masaya ako ngayon kasi nalaman kong gusto mo rin ako . "
napangiti ako sa sinabi niya at niyakapa ko siya ng mahigpit.
- The End -