Chapter 1:

5 1 1
                                    

Chapter 1:

Ice's.

Change for good.

Yan ako ngayon. Nagbago na ko. From a bubbly girl to a serious one.

Hindi na ako yung batang babae na puro saya lang ang alam.

Hindi na ako yung batang babae na walang pinoproblema.

Hindi na ako yung batang babae na kapag binigyan lang ng ice cream, tatahan na.

Nagbago na ko.




"Thea, what's wrong?" I look at Dylan's face. I just stare at him with an cold aura in my face. "Oooops. Sorry" he said then signed a peace. Tss.

"How many times should I told you, don't call me with that fvcking name?" I asked. No emotions involved.

"Sorry" he bowed his head. Tsk.

Suddenly, my phone rang..

Kianna's calling...

"What?" Inunahan ko na syang magsalita. Madami pa kasing ratatat ang isang to.

"Hello din Ice!" Sarkastiko nyang sabi. Tss. "Hmm kelan ka uuwi?" Tanong nya.

"Malapit na" sagot ko, napatingin naman ako kay Dylan. Ngumingiti mag-isa. Baliw na to.

"Ihhh walang exact date?" Naka-pout na to. FOR SURE!

"Wala. Sige. Bye" then I hung up. Mangungulit nanaman kasi yun.

"Ice" tumingin ako kay Dylan "Gala tayo" he smiled at me. Pa-cute =.=

"Chige na puhlease?" He twinkle his eyes. Tss.

"Yuck" umarte akong nasusuka pero sa totoo lang, nasusuka talaga ako sa pagmumukha ng kapatid ko.

Oo. Kapatid ko yan, hindi lang halata. He's so childish. 1 year ang gap naming dalawa. Mas matanda ako. I'm 19 years old, 4th year college.

"Aish! Ako na nga lang!" Tumayo na sya at lumabas na kami...




Teka...






BAKIT KASAMA AKO? WHAT THE EFF!!

And worse, nasa loob na ko ng kotse nya! Bwisit! Bwisit! Bwisit! Bakit ba kasi spaced out ako? -_-

"Fvck you Dylan Zayne Yun!" I shout at him. Tapos binatukan ko, pinagpapalo ko, pinagsisisipa ko! Letse sya!

"Stop that Althea Ice Yun!" Maotoridad nyang sabi. Aba! Sinigawan ako?! "I don't want to die in this kind of situation!" Huminto ako sa paghampas sakanya. Hmm sabagay, he has a point in that. Pero,


"Bwisit ka! Kung ayaw mo palang mamatay sa ganito, edi sana hindi mo ko kinaladkad!" Inirapan ko sya at tumingin nalang sa kabilang side. Ganito pala sa labas? Hmm. It's nice. Hindi kasi ako lumalabas ng bahay bukod nalang pag may pasok. Bahay-school lang ako.

Her Sweet Come BackWhere stories live. Discover now