Nandito lang ako sa room. Nagbabasa pero hindi maitatago ang kaba ko.
Mahirap na kasi,bakama-expel ako or something. Bawal kasi ang may piercing dito sa school,worst ang dami pa nang sa akin.Ilang saglit pa ay tumonog na ang school warning song at pumasok na ang lahat. Pati si ma'am at yung transferee.
Pero mukhang wala namang nagbago sa kanya. Parang wala lang sa kanya yun. Hindi kaya nya nakita? Siguro kasi wala akong hikaw noon.
Lumipas na ang buong maghapon and thanks god. Wala namang nangyaring hindi maganda.
Naglalakad na ako sa hallway. Sabado na bukas,ano naman kaya ang gagawin ko?Well maglalaro nalang ako nang battle World maghapon.
"Hmm?"Habang naglalakad ako ay may nakita akong maliliit na shoulder bag. Kanino to?
Pinulot ko at medyo mabigat. Baka importante to kailangan kong dalhin to sa lost and found namin sa school.
Binilisan ko na ang paglalakad ngunit pagdating ko ay sarado na. Jeez! Anong gagawin ko dito?
Tinignan ko yung orasan ko at "04:09 PM" palang at marami pang estudyante.
Maghihintay nalang ako dito hanggang 5 PM kung wala sorry pero bubuksan ko na to at hahanap nang pwedeng maging info nang may-ari.
Time passed. 05:31 PM na,pero mukhang wala namang naghahanap. Ano to?Hindi kaya,hindi alam ng may-ari na nawala niya to?
"Jeez!"Bulong ko at tumayo na sa pagkaka-upo sa tabi nang lost and found room.
"It can't be helped,I guess"Naglakad na ako pauwi.
"Hey"Hindi pa ako nakakalabas ng school ay may tumawag sa akin. Pamilyar ang boses na to!
Lumingon Ako at nakita ang isang blonde na babae. Shocks! Si transferee,anong kailangan niya? Oo nga pala nakita niya ako kanina,nakita niya kaya talaga?hindi nya lang sinabi kasi ipapang-black mail nya sa akin?
Tumingin lang ako sa kanya nang walang imik. Wala na halos estudyante sa paligid. Tila kami na nga lang yata ang nandito.
"Can I ask you something?"Lumapit sya sa akin sabay tanong. Heck! Kinakabahan ako. Well anyway I need to stay collected.
"OK"Tipid na sabi ko! Sheesh!kinakabahan talaga ako. Ano kayang itatanong nya?
Imagination 1:
"Why do you have piercings?"
Imagination 2:
"Does anyone know that you have piercings?"
Imagination 3:
"Do you know what will happen if I tell a teacher that you a piercings?"
Imagination 4:
"How many piercings do you have?"
Nagready na ako nang mga isasagot ko sa mga posibleng itatanong niya.
"Hey do you heard me?"Inis na sabi ni transferee.
Eh?What did she say again?
Geez nahulunod kasi ako sa thoughts ko."Sorry,what's is that again?"Sabi ko habang kinakamot ang batok ko.
BINABASA MO ANG
Battle World
Science Fiction>>Battle World<< A game of fight,A game of knowledge and a game of fun. Read the story of a young man named Xander who will start his journey in the Battle World. Accompany him in his adventures.