"B-Bear?!"Kabadong sabi ko. Hindi ko alam pero mukhang galit ito. Nakakahiya man pero,talagang nakakatakot. May blood red eyes na masama ang tingin sa akin at hindi ordinaryo ang laki nito 2 and half meters yata with sharp paws with claws and teeths na may dalawang malaking pangil. Naglalaway pa ito.
Kulay itim ito at masama ang tingin sa akin,more like staring at me like I'm dead meat! Sa taas ng ulo nito nakalagay ang Beast Bear,Level 20.
Surely malakas ito! Its not looking good! I can't take him hands on at this rate so I think,"Better Run" For now!
Tumalikod na ako at nagsimulang tumakbo. Pero parang na-underestimate ko yata ang bilis nitong Beast Bear na ito. Mabilis lang niya akong naabutan at I think 4 or 3 feet away nalang sya!
"Roar!"Malakas na ungol ng Beast Bear at ini-hampas ang kaniyang malaking kamay na may matalas na mga koku papunta sa akin! This is bad!
Wait!I can't evade like this,maabutan nya ako!Think!Think!Think! Oh yeah!Bago pa ako mataaman nang malaki niyang kamay na may matatalas na koku ay "Flicker Jump"Kasabay ng pagtalon ko with all my might.
i landed 6 meter away or so ako sa kanya pero hindi parin ako tumigil at tumakbo parin with all I've got.
"I will be back!For sure!"Sabi ko while not daring to look back. Pinagpatuloy ko ang aking pag-takbo.
^After 5 minutes^
"Hah....hah....hah..."I was heavily panting. Tumakbo lang ako nang tumakbo. Buti nalang at hindi ako naabutan noong beast ba iyon!
Nakahiga ako ngayon sa walawak na damuhan. Isa itong malawak na kapatagan na puro damo.
Pagod na pagod ako. heck!
Nakatingin ako sa malawak na kalangitan na may mga magagandang ulap. Ang ganda pagmasdan. May mga ibong lumilipad paminsan-minsan.
Medyo dumidilim na. Kagaya lang kasi nang oras sa tunay na mundo ang oras dito."OK!Tama na muna ang pahinga!"Tumayo na at tumingin sa paligid.
Sa di kalayuan ay may isang village akong nakita. I think its better to try going there.
Naglakad na ako patungo doon. Well I meet some small fry sa daan. Kagaya nang Grass Snake na mabilis ko lang na napatay dahil sa level 1-2 lang ito at maliit lang. Isama pa ang kaalaman na natutunan ko sa voice scout sa pagpatay ng ahas.
Malapit na akong makarating kaso may panganib nanaman. Isang Earth Snake Level 5 this one cant be underestimated kasi I think 1 and half meters long at mga 2 dangkal ang lapad. May mga laway pa na I'm sure is poison. Kapag-tumutulo sa lupa ay naglalabas nang light green na usok.
Kasalukuyan ngayon itong nakabaling ang atensyon sa akin."Well,this will be a challenge"Exiting to!Kinuha ko na ang Katana ko sa likod ko at hinawakan ng dalawang kamay. Sumugod na ako at with a "tsuk". Tinamaan ko sya sa parteng ulo sa taas. Pero bumaon lang ang katana ko nang konte at hindi ito tumagos.
"Tsssik"Tumuklaw ito sa akin. No good!
"Flicker Jump"I uses flicker jump to back away. Not good,this one is tougher usually one hit ko lang amh mga grass snake kapag sa ulo tinamaan but this one. Malaki siguro ang defense nya.
Bumaba lang nang 98% ang buhay nya. This will take some time I guess.
Sumugos sya sa akin. Pagka-kita ko ay tumalon agad ako patalikod. Pero mukhang matalino din ang isang to! Noong nakita niya na hindi aabot ang tuklaw niya ay unexpectedly nag-buga siya nang green liquid. "Lason!?"
BINABASA MO ANG
Battle World
Bilim Kurgu>>Battle World<< A game of fight,A game of knowledge and a game of fun. Read the story of a young man named Xander who will start his journey in the Battle World. Accompany him in his adventures.